Từ nhà mini di động diện tích nhỏ 14m2-20m2-24m2.., chỉ thích hợp cho các khu du lịch, nghỉ dưỡng thì mới đây, Công ty CP Zentado Việt Nam, đã cho ra thị trường dòng biệt thự mini di động diện tích 40m2 rồi 60m2. Đây là dòng biệt thự mini di động đầu tiên có mặt tại Việt Nam được sản xuất theo "module" tại nhà máy, sau đó đưa đi lắp đặt tận nơi với thời gian lắp đặt chỉ 1-2 ngày. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi chi tiết với ông Huỳnh Bảo Toàn, Giám đốc Công ty CP Zentado Việt Nam, người cho ra dòng sản phẩm đặc biệt này.
Phóng viên: Được biết đây là nhà di động phiên bản thứ 7 của Zentado. Xin ông cho biết thêm thông tin về căn biệt thự mini 60m2.
Ông Huỳnh Bảo Toàn: Xuất phát từ nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay, chúng tôi nhận thấy việc xây dựng một ngôi nhà vườn để ở đang là xu hướng, là nhu cầu rất lớn của người dân, nhất là sau mùa đại dịch Covid-19 thì quan điểm sống, tư duy của nhiều người cũng khác đi, họ xem nhà vườn, nhà thứ 2 là nhu cầu cấp thiết. Tuy vậy, họ có đất, có vườn nhưng để triển khai xây một ngôi nhà rất vất vả vì, phải mất rất nhiều thời gian, công sức… vì đa số những mảnh đất đó cách xa thành phố. Từ đó chúng tôi đã thiết kế ra ngôi biệt thự di động mini 40m2 rồi thêm căn 60m2, nhằm mục đích hoàn thiện ngôi nhà vườn một cách nhanh chóng.
Căn biệt thự mini được thiết kế với hai khối ráp lại với nhau để có thể dễ di chuyển trên đường và lắp đặt tại công trình. Toàn bộ căn nhà được sản xuất tại nhà máy lắp ráp hoàn thiện với toàn bộ nội thất bên trong từ thiết bị điện cho tới thiết bị vệ sinh… Căn nhà này có hai phòng ngủ, nhà vệ sinh, bếp, phòng ăn, phòng khách. Riêng phòng khách có thể chuyển đổi công năng thành phòng ngủ khi cần thiết.
Hơn 3 năm triển khai sản xuất nhà di động, theo ông ưu việt của nhà di động là gì? Xu hướng của nó ở Việt Nam trong tương lai ra sao?
Điều mà chúng tôi nhận được từ đánh giá của đa số khách hàng khi chọn mua nhà di động của Zentado đó là nhanh gọn, hiệu quả cao. Nếu khách hàng đầu tư thì sẽ tiết kiệm 80% thời gian cũng như công sức để thực hiện. Riêng với căn biệt thự mini di động 60m2 này thì khi khách đặt hàng, trong vòng 20 ngày sau chúng tôi giao nhà và lắp đặt xong trong 2 ngày. Trong khi để xây dựng thì phải mất ít nhất vài tháng. Điều đặc biệt là căn nhà hoà mình với thiên nhiên, không bê tông cốt thép, đó là điều mà những người đã thích về vườn rất quan tâm.
Chúng tôi nhận ra tính ưu việt của dòng sản phẩm nhà di động thông minh nói chung là rất tiện dụng, phù hợp nhu cầu cho nhiều người, đặc biệt cho những dự án cần khai thác nhanh, cho những người Việt tiết kiệm thời gian, yêu thích nhà vườn. Tôi tin rằng tương tai, người Việt sẽ sử dụng ngôi nhà di động này thông dụng hơn thay cho những ngôi nhà kiên cố.
Nếu so với giá thành để xây một ngôi nhà tường kiên cố thì nhiều người cho rằng căn biệt thự mini di động 60m2 giá hơn 600 triệu đồng là không rẻ hơn. Ông đánh giá nhận định này như thế nào?
Thực chất ngôi nhà di động của chúng tôi đã trang bị đầy đủ các trang thiết bị nội thất, thiết bị điện thiết bị vệ sinh cao cấp, sản phẩm từ nguyên liệu gỗ thông nhập khẩu đến thiết bị vệ sinh cao cấp của To To, rồi giường, tủ, bàn ghế thông minh, chất lượng… mà tính chung lại giá thành chỉ 10 triệu/m2 thì không thể nói là đắc. Còn vấn đề xây dựng, khi chủ nhà chỉ quan tâm phần thô việc phải dành thời gian, công sức đi lại mua sắm các trang thiết bị nội thất cũng như phát sinh nhiều thứ mà vô tình họ không tính vào chi phí. Chưa kể, căn nhà này có thể tháo và lắp đặt ở một vị trí khác khi gia chủ muốn đổi vị trí. Đó là điều mà căn nhà kiên cố, bê thông cốt thép không thể làm được.
Vì vậy tôi cho rằng nếu biết tính thì khách hàng sẽ chọn nhà di động của chúng tôi chứ không cần tốn thời gian xây một căn nhà biệt thự vườn kiên cố.
Định hướng sắp tới của Zentado là dòng sản phẩm gì, ông có thể bật mí. Theo ông, nhà di động trong tương lai có trở thành xu thế? Nếu có trở ngại, theo ông là gì cho phân khúc mới này trên thị trường bất động sản Việt Nam?
Kế hoạch của chúng tôi đã đặt ra từ đầu năm là sẽ triển khai thêm nhiều dòng sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu của thị trường, người tiêu dùng. Đặc biệt là sẽ triển khai các phiên bản có diện tích, công năng mới hơn.
Trong đó, chúng tôi sẽ chia ra 3 dòng sản phẩm cơ bản, gồm: Dòng sản phẩm chuyên dùng cho du lịch, homestays, resort, farm… Tiếp theo là dòng sản phẩm dành cho nhà vườn và sắp tới đây chúng tôi sẽ nghiên cứu cho ra dòng sản phẩm cao cấp dành cho các căn biệt thự. Trong các dòng sản phẩm chúng tôi triển khai chúng tôi sẽ đặt mục tiêu làm siêu thị, để khách hàng có thể đến đó và lựa chọn dòng sản phẩm mình cần. Nghĩa là việc mua nhà đơn giản như đi mua xe hay bất cứ thứ gì khác chỉ tốn thời gian 1 lần.
Còn nói về trở ngại thì tôi cho rằng sẽ không có trở ngại gì bởi đó là xu hướng và nhu cầu. Nếu có trở ngại chăng là do dòng sản phẩm này còn mới trên thị trường. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chứng minh cho khách hàng thấy khi sản phẩm của chúng tôi tiện dụng, chất lượng đảm bảo thì họ sẽ tin và dùng nhiều hơn trong tương lai.