Căn hộ dành cho gia chủ chỉ thích làm việc ở nhà

Thứ bảy, 03/04/2021 13:15

Là kỹ sư IT, gia chủ chỉ yêu cầu kiến trúc sư thiết kế "một căn nhà đẹp để không thấy chán khi ở trong đó".


Căn hộ dành cho gia chủ chỉ thích làm việc ở nhà - Ảnh 1.

Căn hộ rộng 125 m2 ở Hà Đông được thiết kế cho gia đình bốn người. Gia chủ thường xuyên làm việc ở nhà nên căn hộ được thiết kế trên tiêu chí đơn giản, gọn gàng ngăn nắp, tiện dụng.

Căn hộ dành cho gia chủ chỉ thích làm việc ở nhà - Ảnh 2.

Căn hộ được bàn giao thô. Khi cải tạo, các kiến trúc sư đã phá dỡ hết phần tường đã xây để phân chia lại toàn bộ không gian.

Căn hộ dành cho gia chủ chỉ thích làm việc ở nhà - Ảnh 3.

Nội thất tinh giản cả về màu sắc lẫn chi tiết. Căn hộ sử dụng bốn màu chính gồm trắng, xám, đen và nâu sáng. Màu trắng, xám, đen đem tới cảm giác sạch sẽ, hiện đại còn màu nâu sáng tăng phần ấm cúng, yếu tố cần thiết đối với nơi ở của một gia đình.

Các điểm nhấn được tiết chế để nổi bật một cách vừa phải, như hốc xỏ giầy làm bằng đá nhân tạo Neolith vân Estatuario.


Căn hộ dành cho gia chủ chỉ thích làm việc ở nhà - Ảnh 4.

Ở bếp, bàn đảo được phủ đá Neolith, chống thấm, chống xước và chịu được nhiệt độ cao. Bộ bàn ghế ăn làm từ gỗ sồi, da và kim loại. Ghế ăn có giá khoảng 13 triệu đồng, ghế băng 16 triệu đồng.

Bàn ăn cũng là nơi gia chủ yêu thích và thường xuyên ngồi làm việc. Nó đủ sáng, thoáng và có thể quan sát hết không gian căn hộ.

Căn hộ dành cho gia chủ chỉ thích làm việc ở nhà - Ảnh 5.

Hệ tủ cao chạm trần cho phép chủ nhà giấu hết đồ đạc, kể cả tủ lạnh. Cũng nhờ các hệ tủ và cách bố trí nội thất mà gia chủ có thói quen sống gọn gàng hơn.

Căn hộ dành cho gia chủ chỉ thích làm việc ở nhà - Ảnh 6.

Sảnh dẫn từ không gian sinh hoạt chung vào các phòng chức năng, được phân biệt bởi màu sắc. Cụ thể, bên màu nâu là phòng ngủ của các thành viên gia đình. Bên màu trắng là phòng giặt, nhà vệ sinh chung cùng phòng ngủ khách.


Căn hộ dành cho gia chủ chỉ thích làm việc ở nhà - Ảnh 7.

Phòng ngủ master sử dụng tông màu đen, trắng, xám và chỉ bố trí những đồ dùng thực sự cần thiết.

Căn hộ dành cho gia chủ chỉ thích làm việc ở nhà - Ảnh 8.

Đèn quả nấm trang trí xuất xứ từ Đan Mạch, giá khoảng 5 triệu đồng.

Căn hộ dành cho gia chủ chỉ thích làm việc ở nhà - Ảnh 9.

Một điểm độc đáo trong phòng ngủ master là cánh cửa trượt khu thay đồ. Nó làm bằng thép không gỉ dạng tấm, được đục lỗ bằng máy gia công chính xác CNC.

Cánh cửa tạo hiệu ứng thị giác mở ảo khi đứng từ ngoài nhìn vào phòng thay đồ. Lúc bên trong bật đèn, ánh sáng hắt ra ngoài, vẽ nên hình vệt sáng trên hành lang phía phòng ngủ.


Căn hộ dành cho gia chủ chỉ thích làm việc ở nhà - Ảnh 10.

Phòng tắm master được chia thành những khối màu khác nhau, vừa hấp dẫn về thị giác vừa tạo sự trẻ trung cho đôi vợ chồng còn trẻ.

Căn hộ dành cho gia chủ chỉ thích làm việc ở nhà - Ảnh 11.

Tường ngăn khu vệ sinh với phòng ngủ được lắp một tấm kính để lấy sáng từ bên ngoài. Bức tường được bo tròn để khi đi vào, người ở không bị chạm phải cảm giác góc cạnh.

Căn hộ dành cho gia chủ chỉ thích làm việc ở nhà - Ảnh 12.

So với phòng ngủ của vợ chồng chủ nhà, phòng ngủ trẻ con nhiều màu sắc hơn nhưng vẫn trên tinh thần tối giản. Nhờ bố trí nhiều hộc, tủ với các màu trung tính, đứa trẻ dễ giữ căn phòng gọn gàng và cũng không bị mau chán.


Căn hộ dành cho gia chủ chỉ thích làm việc ở nhà - Ảnh 13.

Bản vẽ bố trí mặt bằng của công trình.


Theo Minh Trang (vnexpress.net)

An Gia (AGG) đột phá chính sách cho giỏ hàng cuối dự án The Gió Riverside

An Gia (AGG) đột phá chính sách cho giỏ hàng cuối dự án The Gió Riverside

Dự án 09:00

Khách hàng mua căn hộ tháp Gió Đông được hưởng chiết khấu đến 18,5%. Mức chiết khấu này hiếm có trên thị trường, tạo "lớp" lợi nhuận tại thời điểm giao dịch.

Alibaba.com ra mắt chương trình tập huấn Ali-Edu

Alibaba.com ra mắt chương trình tập huấn Ali-Edu

Số hóa 17:01

Alibaba.com, nền tảng thương mại điện tử B2B hàng đầu thế giới, chính thức giới thiệu chương trình tập huấn Ali-Edu – chuỗi 4 buổi hội thảo trực tuyến miễn phí.

Dòng vốn “xoay trục” về Đà Nẵng, bất động sản biểu tượng hút khách

Dòng vốn “xoay trục” về Đà Nẵng, bất động sản biểu tượng hút khách

Thị trường 16:01

Từ hai cực Hà Nội và TP HCM, dòng vốn đầu tư đang chuyển dịch mạnh mẽ về Đà Nẵng, hướng về các dự án biểu tượng mới.

Gamuda Land Việt Nam và Samsung hợp tác chiến lược

Gamuda Land Việt Nam và Samsung hợp tác chiến lược

Doanh nhân 23:46

Gamuda Land Việt Nam và Công ty Điện tử Samsung Vina ký Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai bên.

IMG Phước Đông và EVNSPC hợp tác phát triển hệ thống hạ tầng điện

IMG Phước Đông và EVNSPC hợp tác phát triển hệ thống hạ tầng điện

Doanh nhân 18:43

Với cam kết đồng hành cùng phát triển công nghiệp Tây Ninh, EVNSPC sẽ trực tiếp đầu tư hệ thống trạm biến áp và đường dây 110kV tại Khu công nghiệp Phước Đông.

iPhone 17 Pro và camera bar ngang: Apple đang học hỏi Google Pixel?

iPhone 17 Pro và camera bar ngang: Apple đang học hỏi Google Pixel?

Số hóa 08:14

Khi iPhone 17 Pro rò rỉ những hình ảnh đầu tiên, cộng đồng công nghệ bất ngờ khi xuất hiện cụm camera bar ngang – một thiết kế của dòng Google Pixel.

Anker ra mắt 6 sản phẩm sạc di động thế hệ mới

Anker ra mắt 6 sản phẩm sạc di động thế hệ mới

Số hóa 17:54

Anker, thương hiệu hàng đầu thế giới về công nghệ sạc, vừa ra mắt dòng sản phẩm Nano Series và Pin dự phòng dành cho laptop.

Mastercard Việt Nam có giám đốc mới

Mastercard Việt Nam có giám đốc mới

Doanh nhân 11:59

Mastercard vừa chính thức bổ nhiệm ông Sharad Jain làm Giám đốc Quốc gia phụ trách khu vực Việt Nam, Campuchia và Lào.

An Gia (AGG) ra mắt tòa tháp biểu tượng của dự án The Gió Riverside

An Gia (AGG) ra mắt tòa tháp biểu tượng của dự án The Gió Riverside

Dự án 08:00

Tập đoàn BĐS An Gia (AGG) tiếp tục ra mắt giỏ hàng cuối, gồm những căn hộ đẹp nhất tháp Gió Đông của dự án The Gió Riverside.

Masterise Homes đạt top 3 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Asean

Masterise Homes đạt top 3 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Asean

Doanh nhân 17:40

Brand Finance đánh giá Masterise Homes có giá trị thương hiệu đứng thứ 3 so với các thương hiệu BĐS giá trị nhất khu vực Đông Nam Á năm 2025.

XEM THÊM