Căn hộ phong cách công nghiệp 'đậm chất lãng mạn'

Thứ bảy, 27/02/2021 11:41

Căn hộ thông tầng với tổng diện tích 180 m2 của một người đàn ông độc thân, làm trong ngành xây dựng và có tính cách nghệ sĩ.

Gia chủ là người rất mê nhạc rock nên thống nhất với kiến trúc sư chọn phong cách công nghiệp (industrial) cho căn hộ của mình. Toàn bộ trần và tường gạch không trát của căn hộ lúc bàn giao đều được giữ lại. Những bề mặt thô ráp, trần trụi đặc trưng của phong cách công nghiệp kết hợp với gạch nung, thép gỉ đem tới không gian mạnh mẽ và thể hiện "chất ngông" của chủ nhà.

Căn hộ phong cách công nghiệp đậm chất lãng mạn - Ảnh 1.

Căn hộ chọn phong cách công nghiệp để thể hiện cá tính của chủ nhà. Ảnh: Đỗ Sỹ.

Tuy vậy, chủ nhà cũng mong muốn nơi ở đầy sáng tạo và thư giãn nên căn hộ dành hơn hai phần ba diện tích cho không gian thư giãn. Dù tạo cảm giác như một phòng sắp đặt nghệ thuật, công trình vẫn đảm bảo số phòng ngủ theo nhu cầu của gia chủ.

Tận dụng lợi thế trần cao gần năm mét, nhóm thiết kế tạo thêm một tầng lửng bằng khung thép, lấy chỗ cho khu làm việc, một quầy bar nhỏ và một phòng ngủ. Bên cạnh phòng ngủ master với đầy đủ tiện nghi, hai phòng ngủ còn lại dành cho bạn bè tới chơi hoặc con cái trong tương lai.

Hành lang thép kéo dài và rẽ nhánh như dòng sông. Ngoài tác dụng tăng diện tích sử dụng, nó kết nối các không gian với nhau. Từ bất kỳ vị trí nào của tầng lửng, gia chủ đều có thể quan sát các phần còn lại trong nhà. Sau này, nếu anh lập gia đình, các thành viên cũng dễ dàng tương tác với nhau.

Căn hộ phong cách công nghiệp đậm chất lãng mạn - Ảnh 2.

Tầng lửng làm bằng khung thép với hành lang rẽ nhánh. Ảnh: Đỗ Sỹ.

Công trình được bố trí hai cầu thang xoắn, một trong khối phòng ngủ master và một ở không gian sinh hoạt chung. Phương án này đảm bảo sự riêng tư, tiết kiệm diện tích và tạo sự tương phản với đường nét mạnh, thẳng của hệ sàn thép.

Do căn hộ nằm ở tầng 33, các hệ thép bị cắt nhỏ để dễ vận chuyển nên đến khâu hoàn thiện đơn vị thi công đã phải xử lý rất kỹ để ít điểm liên kết và mối nối nhất có thể, tạo cảm giác mạch lạc. Nội thất trong nhà cũng được chăm chút và lựa chọn kỹ càng, ví dụ như bồn tắm được làm bằng bê tông mài đúc nguyên khối. Để căn hộ thêm "chất", chủ nhà còn "hy sinh" một chiếc xe moto làm đồ décor, dù nó vẫn còn chạy tốt.

Do dịch bệnh, thời gian cải tạo kéo dài khoảng 10 tháng. Tuy chờ lâu, gia chủ cuối cùng có được tổ ấm mà theo anh là "đậm chất lãng mạn, ngồi đâu cũng thể mơ màng".

Căn hộ phong cách công nghiệp đậm chất lãng mạn - Ảnh 3.

Chiếc mô tô trở thành vật trang trí cho căn nhà. Ảnh: Đỗ Sỹ.

Bấm để xem thêm hình ảnh về căn hộ.

Căn hộ phong cách công nghiệp đậm chất lãng mạn - Ảnh 4.
Căn hộ phong cách công nghiệp đậm chất lãng mạn - Ảnh 5.
Căn hộ phong cách công nghiệp đậm chất lãng mạn - Ảnh 6.
Căn hộ phong cách công nghiệp đậm chất lãng mạn - Ảnh 7.
Căn hộ phong cách công nghiệp đậm chất lãng mạn - Ảnh 8.
Căn hộ phong cách công nghiệp đậm chất lãng mạn - Ảnh 9.
Căn hộ phong cách công nghiệp đậm chất lãng mạn - Ảnh 10.
Căn hộ phong cách công nghiệp đậm chất lãng mạn - Ảnh 11.
Căn hộ phong cách công nghiệp đậm chất lãng mạn - Ảnh 12.
Căn hộ phong cách công nghiệp đậm chất lãng mạn - Ảnh 13.
Căn hộ phong cách công nghiệp đậm chất lãng mạn - Ảnh 14.
Căn hộ phong cách công nghiệp đậm chất lãng mạn - Ảnh 15.

Theo Minh Trang (vnexpress.net)

Tập đoàn MetLife góp mặt trong tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

Tập đoàn MetLife góp mặt trong tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

Doanh nhân 14:15

Tập đoàn MetLife vừa được Tạp chí Fortune và tổ chức Great Place to Work vinh danh trong Tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025.

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR”

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR”

Doanh nhân 11:28

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR 2025” lần thứ 7 liên tiếp (2019 - 2025).

Masterise Group và hành trình "Lớn lên cùng đất nước”

Masterise Group và hành trình "Lớn lên cùng đất nước”

Doanh nhân 09:05

Hạ tầng luôn là “phần cứng” của quốc gia – nhưng đằng sau những tuyến đường hay cây cầu, còn là câu chuyện về tầm nhìn, khát vọng và tinh thần kiến quốc.

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Doanh nhân 13:56

Tập đoàn bất động sản Novoland tổ chức hội thảo nhân tài, mở rộng tuyển dụng quy mô lớn, khẳng định quyết tâm trở lại đường đua tăng trưởng.

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Doanh nhân 20:59

Hoàng Văn Nam – người môi giới nhà đất gắn “tâm” vào từng giao dịch

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Tài chính 16:33

Hai Sáu Sáu trở thành đối tác chiến lược của Công ty Điện tử Samsung Việt Nam trong việc triển khai chiến lược bán hàng “One Samsung” tại kênh điện máy.

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Doanh nhân 16:29

Công ty Truyền thông Red Communications ra mắt Red Academy, huấn luyện chuyên sâu dành cho người làm truyền thông - tiếp thị và đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp.

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Dự án 13:58

Công ty CP Mai Bá Hương (Mai Bá Hương), thành viên của Công ty CP Tân Đô (Tandoland), đã tổ chức sự kiện “Unbox Sa bàn – Khai mở diện mạo”.

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

Dự án 05:59

Vĩnh Long hướng tới là trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ROX Living Amaluna xuất hiện như điểm nhấn kiến trúc và biểu tượng mới của đô thị Nguyệt Hóa.

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

Doanh nhân 15:11

BECAMEX TOKYU cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương” tại Khu thương mại Midori Park Square, phường Bình Dương, TP HCM.

XEM THÊM