Căn hộ siêu nhỏ với “kén ngủ” như chiếc đèn lồng

Thứ bảy, 09/10/2021 17:05

Được gọi là Căn hộ Shoji, dự án liên quan đến việc chuyển đổi căn hộ một phòng ngủ ở tầng một thành một căn hộ studio nhỏ gọn, không gian mở tận dụng trần nhà cao 3,4 m của tòa nhà ban đầu.

Căn hộ siêu nhỏ với “kén ngủ” như chiếc đèn lồng - Ảnh 1.

Phía trên: nó có một khu vực ngủ trên cao được bọc trong các tấm mờ.

Studio Proctor and Shaw có trụ sở tại Luân Đôn đã hoàn thành một căn hộ siêu nhỏ rộng 29 mét vuông ở Công viên Belsize, với khu vực ngủ nghỉ trên cao được bọc trong các tấm vách mờ có liên quan đến màn hình shoji của Nhật Bản.


Căn hộ siêu nhỏ với “kén ngủ” như chiếc đèn lồng - Ảnh 2.

Căn hộ siêu nhỏ có khu vực ngủ nghỉ khép kín.

"Dự án cải tạo căn hộ này được hình thành như một nguyên mẫu cho cuộc sống siêu nhỏ trong kho nhà ở hiện có với diện tích sàn hạn chế nhưng chiều cao trần nhà truyền thống rộng rãi," Proctor & Shaw giải thích.


"Chúng tôi hoàn toàn không gợi ý rằng đây là một loại hình mới hoặc giải pháp nhà ở. Tuy nhiên, có lẽ dự án có thể thêm vào cuộc tranh luận đang diễn ra về cách chất lượng không gian có thể được ‘đo lường’, và điều đó có thể có ý nghĩa gì đối với cuộc sống của thành phố trong tương lai."

Căn hộ siêu nhỏ với “kén ngủ” như chiếc đèn lồng - Ảnh 3.

Hai bức tường bên trong hiện tại phân chia không gian trước đây đã được loại bỏ để tạo ra một khu vực tiếp khách, nhà bếp và ăn uống không gian mở, với phòng tắm hiện tại được cấu hình lại để có góc tắm vòi sen mở.

Căn hộ siêu nhỏ với “kén ngủ” như chiếc đèn lồng - Ảnh 4.

Các tấm mờ tham chiếu đến màn hình shoji của Nhật Bản.

Trần nhà cao tạo ra khái niệm "xếp chồng", trong đó nhìn thấy chiếc giường cỡ King được nâng lên trên một bệ gỗ ở góc phòng được tiếp cận thông qua một bộ bậc thang bằng gỗ, tạo không gian cho tủ quần áo không cửa ngăn bên dưới.


Căn hộ siêu nhỏ với “kén ngủ” như chiếc đèn lồng - Ảnh 5.

Các đèn lồng có thể đóng lại khỏi khu vực sinh hoạt hoặc mở ra tầm nhìn qua cửa sổ lồi quay mặt về phía Bắc của căn phòng.

Các KTS cho biết: "Khoang ngủ sáng tạo tạo ra niềm vui thông qua các điểm thuận lợi mới và cảm giác tôn nghiêm, đồng thời giải quyết các vấn đề về không gian chức năng hạn chế và không gian lưu trữ không đầy đủ".

Căn hộ siêu nhỏ với “kén ngủ” như chiếc đèn lồng - Ảnh 6.

Các bức tường đã được dỡ bỏ để tạo ra một nhà bếp và khu vực ăn uống không gian mở.

Một phần mở rộng góc sân thượng, Cửa sổ mở hoặc đóng, tạo hiệu ứng chiếu sáng cho chiếc ‘đèn lồng’ tạo cho căn phòng cảm giác rộng hơn hoặc một tầng lửng mở tầm nhìn ra đường phố."


Căn hộ siêu nhỏ với “kén ngủ” như chiếc đèn lồng - Ảnh 7.

Nhà bếp dân dụng với trần gỗ lộ ra ngoài.

Để bổ sung hiệu ứng của các tấm chắn polycarbonate, các vật liệu đã được chọn để mang lại "sự ấm áp tinh tế" cho không gian, với thạch cao đất sét mềm trên tường và trần nhà và ván ép bạch dương được sử dụng cho nhà bếp, giá sách và cửa bao quanh.


Căn hộ siêu nhỏ với “kén ngủ” như chiếc đèn lồng - Ảnh 8.

Chiều dài dây điện chạy qua một nửa căn phòng treo một bóng đèn có tính năng phân chia tinh tế nhà bếp và không gian ăn uống với phần còn lại của căn phòng. Hệ thống cách âm và cách nhiệt mới đã được thêm vào trần và tường, đồng thời tạo ra không gian cho ánh sáng âm tường và rèm che.

Căn hộ siêu nhỏ với “kén ngủ” như chiếc đèn lồng - Ảnh 9.

Khu vực ngủ của Căn hộ Shoji.

Căn hộ Shoji gần đây đã lọt vào danh sách lựa chọn nhà ở tái chế của Giải thưởng Dezeen năm 2021, và một dự án khác của Proctor và Shaw, Quarter Glass House, cũng được lọt vào danh sách tương tự.

Theo An Yên (nguoidothi.net.vn)

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

Tài chính 17:16

KDH công bố giao dịch nội bộ thành công. Ông Lý Điền Sơn, lãnh đạo trong HĐQT KDH, đã cho/tặng mẹ ruột 17,7 triệu cổ phiếu.

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Dự án 17:14

Hàng trăm người dân mua dự án Lotus Residences tại Phường Phú Thuận, TPHCM của Chủ đầu tư Anh Tuấn Group vui mừng khi dự án đã được gỡ vướng pháp lý.

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

XEM THÊM