CBRE: Giá căn hộ TP HCM sẽ tiếp tục tăng đến 4%, riêng hạng sang có thể tăng 7%

Thứ hai, 19/04/2021 16:48

TP HCM có khoảng 17.500 căn hộ với các dự án mới ở các quận ven thành phố gồm Quận 9, Quận 12, Bình Tân, Nhà Bè dự kiến được bán ra trong năm nay. Giá bán sơ cấp dự báo tiếp tục tăng, trung bình tăng 1 - 4%, riêng căn hộ hạng sang tăng 2 - 7%.

Theo CBRE, thị trường căn hộ bán tại TP HCM trong năm nay dự kiến sẽ không có thay đổi lớn nhưng cải thiện hơn so với năm trước. Thị trường kỳ vọng sẽ có thêm khoảng 17.500 căn hộ với các dự án mới ở các quận ven thành phố gồm Quận 9, Quận 12, Bình Tân, Nhà Bè. 

Giá sơ cấp dự kiến sẽ tiếp tục tăng so với năm trước, tuy nhiên mức tăng sẽ ổn định hơn để thị trường có thể tiêu thụ hết các sản phẩm còn lại. Giá chào bán sơ cấp ở các phân khúc sẽ có mức tăng giá trong khoảng 1 - 4% so với năm trước. Riêng giá căn hộ hạng sang dự kiến tăng 2 - 7% trong năm 2021 - 2022 nhờ có các sản phẩm mới là căn hộ hạng sang có thương hiệu tại quận 1.

Nguồn cầu tiếp tục đến từ nhóm khách trong nước trong khi nhóm khách nước ngoài đang trở lại với các tuyến bay quốc tế đang dần được mở lại và "hộ chiếu vaccine". Ngoài ra, các chủ đầu tư cũng rất linh hoạt khi mở bán các dự án tại ngay các thị trường mục tiêu ở nước ngoài như Đài Loan, Hong Kong…. Lượng căn bán được dự kiến đạt 15.700 căn và 19.400 căn trong năm 2021 và 2022.

Quý I năm nay, CBRE ghi nhận TP HCM tiếp tục giảm 53% nguồn cung so với cùng kỳ năm trước, còn 1.709 căn hộ. Đây là một trong những quý có nguồn cung thấp nhất trong 3 năm qua.

CBRE: Giá căn hộ TP HCM sẽ tiếp tục tăng đến 4%, riêng hạng sang có thể tăng 7% - Ảnh 1.

Thị trường đang được dẫn dắt bởi phân khúc hạng sang và cao cấp trong khi nguồn cung trung cấp và bình dân ngày càng khan hiếm. Phân khúc trung cấp chiếm 41% trong khi các năm trước phân khúc này chiếm khoảng 55 - 60% tổng nguồn cung. Phân khúc hạng sang đứng thứ 2 thị trường, chiếm 39% tổng nguồn cung. Phân khúc cao cấp chiếm 20% và không có nguồn cung chào bán tại phân khúc bình dân trong quý.

Về vị trí, khu Đông chiếm 47% về nguồn cung chào bán, theo sau là khu Nam chiếm 36%. Khu phía Tây chiếm 14% và khu trung tâm chiếm 3% tổng nguồn cung. Khu vực trung tâm có rất ít nguồn cung trong 3 năm qua do hạn chế quỹ đất và các vấn đề giấy phép.

CBRE: Giá căn hộ TP HCM sẽ tiếp tục tăng đến 4%, riêng hạng sang có thể tăng 7% - Ảnh 2.

Giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp tăng ở tất cả các phân khúc, đạt mức 2.219 USD/m2 (53 triệu đồng/m2), cao hơn 15% so với năm trước. Mức giá trung bình tiếp tục tăng do các dự án mới mở bán có vị trí tốt gần trung tâm. Đồng thời, các dự án cũng cung cấp vật liệu hoàn thiện và các tiện ích tốt hơn với điều khoản thanh toán hỗ trợ người mua.

Tỷ lệ hấp thụ của các dự án mới trên thị trường vẫn khá tốt, trung bình 80%. Thị trường đã hấp thụ dần lượng nguồn cung được chào bán tại phân khúc cao cấp trong năm 2020. Lượng hàng tồn kho tại phân khúc này giảm 16% so với quý IV/2020.

Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Cấp cao CBRE Việt Nam, năm 2021 tiếp tục với nhiều khó khăn tuy nhiên về mặt tích cực thì nguồn cầu trong nước vẫn duy trì tốt. Đây chính là cơ hội cho các chủ đầu tư để nắm bắt và đáp ứng nhu cầu tiếm năng này trong giai đoạn thị trường thiếu nguồn cung cho người mua để ở và nhà đầu tư.

Theo Khổng Chiêm (ndh.vn)

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Số hóa 19:14

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển kinh tế số, với lực lượng lao động trẻ và tinh thần đổi mới mạnh mẽ.

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Dự án 18:12

Tại lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025, tối 17-11, Cảng Quốc tế Long An vượt qua các Cảng và doanh nghiệp Logistics trên thế giới.

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Dự án 08:45

Công ty Orion Food Vina tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Yên Phong 2C, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng đầu tư bền vững tại Việt Nam.

Gremsy – 14 năm làm chủ công nghệ, kiến tạo cho tương lai

Gremsy – 14 năm làm chủ công nghệ, kiến tạo cho tương lai

Số hóa 21:58

Gremsy – doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu, sản xuất, chế tạo gimbal và camera module tổ chức khởi công Dự án GP1 ngày 25-11 tại Khu Công nghệ cao TP HCM.

Tập đoàn MetLife góp mặt trong tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

Tập đoàn MetLife góp mặt trong tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

Doanh nhân 14:15

Tập đoàn MetLife vừa được Tạp chí Fortune và tổ chức Great Place to Work vinh danh trong Tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025.

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR”

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR”

Doanh nhân 11:28

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR 2025” lần thứ 7 liên tiếp (2019 - 2025).

Masterise Group và hành trình "Lớn lên cùng đất nước”

Masterise Group và hành trình "Lớn lên cùng đất nước”

Doanh nhân 09:05

Hạ tầng luôn là “phần cứng” của quốc gia – nhưng đằng sau những tuyến đường hay cây cầu, còn là câu chuyện về tầm nhìn, khát vọng và tinh thần kiến quốc.

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Doanh nhân 13:56

Tập đoàn bất động sản Novoland tổ chức hội thảo nhân tài, mở rộng tuyển dụng quy mô lớn, khẳng định quyết tâm trở lại đường đua tăng trưởng.

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Doanh nhân 20:59

Hoàng Văn Nam – người môi giới nhà đất gắn “tâm” vào từng giao dịch

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Tài chính 16:33

Hai Sáu Sáu trở thành đối tác chiến lược của Công ty Điện tử Samsung Việt Nam trong việc triển khai chiến lược bán hàng “One Samsung” tại kênh điện máy.

XEM THÊM