Chi phí vệ sinh toà nhà tăng trong đại dịch

Chủ nhật, 20/09/2020 12:38

Với mức tăng từ 10% trở lên, “dọn dẹp và vệ sinh” là khoản chi tăng mạnh nhất trong ngân sách quản lý các toà nhà trên toàn cầu.

Chi phí vệ sinh toà nhà tăng trong đại dịch - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Khử trùng không gian công cộng và làm sạch các bề mặt được xem là phương pháp có tác dụng tích cực giảm lây nhiễm Covid-19. Điều này khiến cho chi phí dọn dẹp, vệ sinh các toà nhà thương mại trên toàn cầu tăng trong năm 2020, theo khảo sát của tổ chức nghiên cứu bất động sản Propmodo. Hơn một nửa đơn vị được hỏi đánh giá, chi phí vệ sinh đã tăng từ 10% trở lên, là khoản chi tăng mạnh nhất trong ngân sách quản lý các toà nhà.

Hoạt động khử trùng cũng được các toà nhà văn phòng, chung cư tại Việt Nam áp dụng trong quá trình thích ứng trạng thái "bình thường mới". Theo đánh giá của Savills, chi phí cho việc vệ sinh, làm sạch tại một số tòa nhà nhưng mức này chưa đáng kể, đa phần dành cho việc mua hoá chất làm sạch.

Bà Vũ Kiều Hạnh, Giám đốc bộ phận quản lý vận hành bất động sản, Savills Hà Nội lưu ý, nếu lập kế hoạch, quản lý vận hành tốt, chi phí dành cho hoạt động này sẽ không đột biến. Điều này đặt trong bối cảnh các chuyên gia y tế dự báo Covid-19 có thể còn kéo dài 1-2 năm.

Ví dụ hoạt động phun Cloramin B cần tuân theo quy trình bắt buộc, phù hợp với thời gian sinh hoạt của cư dân. Các tòa nhà có thể phun 1 tuần/lần vào ngày nghỉ. Ban Quản lý sử dụng cồn để vệ sinh vị trí có tiếp xúc thường xuyên như tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, nút bấm thang máy, công tắc. Tại cửa ra vào, ban quản lý có thể đặt thảm dày tẩm Cloramin B để sát trùng giày dép. Đây được xem là những biện pháp phòng tránh hiệu quả và không quá tốn kém, theo quan điểm của Savills.

Phía Savills nhấn mạnh một bất động sản có cảm quan sạch sẽ, được bảo trì tốt sẽ tạo được niềm tin lớn, thậm chí có ảnh hưởng tích cực với sức khỏe tinh thần của cư dân. Đại dịch đã trở thành cơ hội tốt để các chủ đầu tư, chủ sở hữu nhìn nhận, đánh giá lại công tác quản lý vận hành bất động sản.

Theo Savills, 61% người tham gia cảm thấy tin tưởng nhà là nơi an toàn, sạch sẽ. Vì vậy các chủ đầu tư và đơn vị liên quan có nhiều việc phải làm nhằm tạo niềm tin, thuyết phục người dân quay trở lại sử dụng không gian công cộng.

Theo Phương Ánh (vnexpress.net)

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương ngắm 3 mẫu Mazda sắp ra mắt

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương ngắm 3 mẫu Mazda sắp ra mắt

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Vật tư 21:03

Ngày 5-12 năm 2025, AkzoNobel chính thức công bố The Rhythm of Blues™ - Xanh Thanh Âm là Màu Dulux của năm 2026.

XEM THÊM