Chi phí vệ sinh toà nhà tăng trong đại dịch

Chủ nhật, 20/09/2020 12:38

Với mức tăng từ 10% trở lên, “dọn dẹp và vệ sinh” là khoản chi tăng mạnh nhất trong ngân sách quản lý các toà nhà trên toàn cầu.

Chi phí vệ sinh toà nhà tăng trong đại dịch - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Khử trùng không gian công cộng và làm sạch các bề mặt được xem là phương pháp có tác dụng tích cực giảm lây nhiễm Covid-19. Điều này khiến cho chi phí dọn dẹp, vệ sinh các toà nhà thương mại trên toàn cầu tăng trong năm 2020, theo khảo sát của tổ chức nghiên cứu bất động sản Propmodo. Hơn một nửa đơn vị được hỏi đánh giá, chi phí vệ sinh đã tăng từ 10% trở lên, là khoản chi tăng mạnh nhất trong ngân sách quản lý các toà nhà.

Hoạt động khử trùng cũng được các toà nhà văn phòng, chung cư tại Việt Nam áp dụng trong quá trình thích ứng trạng thái "bình thường mới". Theo đánh giá của Savills, chi phí cho việc vệ sinh, làm sạch tại một số tòa nhà nhưng mức này chưa đáng kể, đa phần dành cho việc mua hoá chất làm sạch.

Bà Vũ Kiều Hạnh, Giám đốc bộ phận quản lý vận hành bất động sản, Savills Hà Nội lưu ý, nếu lập kế hoạch, quản lý vận hành tốt, chi phí dành cho hoạt động này sẽ không đột biến. Điều này đặt trong bối cảnh các chuyên gia y tế dự báo Covid-19 có thể còn kéo dài 1-2 năm.

Ví dụ hoạt động phun Cloramin B cần tuân theo quy trình bắt buộc, phù hợp với thời gian sinh hoạt của cư dân. Các tòa nhà có thể phun 1 tuần/lần vào ngày nghỉ. Ban Quản lý sử dụng cồn để vệ sinh vị trí có tiếp xúc thường xuyên như tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, nút bấm thang máy, công tắc. Tại cửa ra vào, ban quản lý có thể đặt thảm dày tẩm Cloramin B để sát trùng giày dép. Đây được xem là những biện pháp phòng tránh hiệu quả và không quá tốn kém, theo quan điểm của Savills.

Phía Savills nhấn mạnh một bất động sản có cảm quan sạch sẽ, được bảo trì tốt sẽ tạo được niềm tin lớn, thậm chí có ảnh hưởng tích cực với sức khỏe tinh thần của cư dân. Đại dịch đã trở thành cơ hội tốt để các chủ đầu tư, chủ sở hữu nhìn nhận, đánh giá lại công tác quản lý vận hành bất động sản.

Theo Savills, 61% người tham gia cảm thấy tin tưởng nhà là nơi an toàn, sạch sẽ. Vì vậy các chủ đầu tư và đơn vị liên quan có nhiều việc phải làm nhằm tạo niềm tin, thuyết phục người dân quay trở lại sử dụng không gian công cộng.

Theo Phương Ánh (vnexpress.net)

Trải nghiệm hành trình sinh lời không ngừng cùng tài khoản MSB

Trải nghiệm hành trình sinh lời không ngừng cùng tài khoản MSB

Tài chính 10:43

Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa chính thức ra mắt tính năng sinh lời trên tài khoản với nhiều ưu điểm về lợi suất cùng kỳ hạn nắm giữ linh hoạt.

Hơn 100 môi giới giỏi phân phối dự án tâm điểm tại 
TP HCM

Hơn 100 môi giới giỏi phân phối dự án tâm điểm tại TP HCM

Dự án 08:54

Ngày 20-10, OneHousing ký kết hợp tác chiến lược với chủ đầu tư Masterise Homes, phân phối phân khu cao tầng The Global City (tại TP Thủ Đức, TP HCM).

Lợi nhuận mảng nông nghiệp của Hòa Phát quý 3 tăng 80% so cùng kỳ

Lợi nhuận mảng nông nghiệp của Hòa Phát quý 3 tăng 80% so cùng kỳ

Doanh nhân 17:55

Giá heo ổn định và việc tăng sản lượng bán ra góp phần quan trọng vào sự phục hồi, tăng trưởng của nông nghiệp Hòa Phát.

CapitaLand Development khởi công The Senique Hanoi, dự án thứ 3 trong năm 2024

CapitaLand Development khởi công The Senique Hanoi, dự án thứ 3 trong năm 2024

Dự án 07:51

CapitaLand Development (CLD) vừa công bố lễ khởi công The Senique Hanoi, dự án căn hộ mới nhất của Tập đoàn tại phía Đông Thủ đô.

Những cách đơn giản khiến không gian phòng tắm rộng bất ngờ

Những cách đơn giản khiến không gian phòng tắm rộng bất ngờ

Tư vấn 17:04

Phòng tắm thường có diệ tích nhỏ và khá chật nhưng nếu biến cách biến hóa nó sẽ trở nên rộng rãi, đẹp mắt hơn rất nhiều.

Mastercard và NAPAS hợp tác phát hành thẻ đồng thương hiệu đầu tiên

Mastercard và NAPAS hợp tác phát hành thẻ đồng thương hiệu đầu tiên

Số hóa 09:58

9 ngân hàng thương mại vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát hành Thẻ đồng thương hiệu đầu tiên giữa NAPAS và Mastercard tại thị trường Việt Nam.

Vinh danh "100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024"

Vinh danh "100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024"

Doanh nhân 23:24

Diễn đàn "Phát triển bền vững, chinh phục toàn cầu" và Lễ vinh danh "100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024" được tổ chức tại TP HCM.

MSB tung gói giải pháp toàn diện cho khách hàng ưu tiên

MSB tung gói giải pháp toàn diện cho khách hàng ưu tiên

Doanh nhân 15:20

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa chính thức triển khai gói giải pháp toàn diện cho khách hàng ưu tiên (M-first).

Hội nghị Quốc tế Techsauce 2024 hướng đến thúc đẩy nền kinh tế số bền vững

Hội nghị Quốc tế Techsauce 2024 hướng đến thúc đẩy nền kinh tế số bền vững

Số hóa 15:18

Techsauce Global Summit 2024 Ho Chi Minh vừa được tổ chức bởi Techsauce - nhà thiết lập hệ sinh thái công nghệ, hợp tác với KBTG Vietnam.

MIK Group chuẩn bị ra mắt 2 tòa căn hộ cao cấp phân khu The Sola Park

MIK Group chuẩn bị ra mắt 2 tòa căn hộ cao cấp phân khu The Sola Park

Dự án 16:43

The Sola Park (thuộc dự án Imperia Smart City) sẽ cho ra mắt 2 tòa cuối cùng trong phân khu này. Hứa hẹn tiếp tục trở thành "điểm nóng" của thị trường phía Tây.

XEM THÊM