Chi phí vệ sinh toà nhà tăng trong đại dịch

Chủ nhật, 20/09/2020 12:38

Với mức tăng từ 10% trở lên, “dọn dẹp và vệ sinh” là khoản chi tăng mạnh nhất trong ngân sách quản lý các toà nhà trên toàn cầu.

Chi phí vệ sinh toà nhà tăng trong đại dịch - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Khử trùng không gian công cộng và làm sạch các bề mặt được xem là phương pháp có tác dụng tích cực giảm lây nhiễm Covid-19. Điều này khiến cho chi phí dọn dẹp, vệ sinh các toà nhà thương mại trên toàn cầu tăng trong năm 2020, theo khảo sát của tổ chức nghiên cứu bất động sản Propmodo. Hơn một nửa đơn vị được hỏi đánh giá, chi phí vệ sinh đã tăng từ 10% trở lên, là khoản chi tăng mạnh nhất trong ngân sách quản lý các toà nhà.

Hoạt động khử trùng cũng được các toà nhà văn phòng, chung cư tại Việt Nam áp dụng trong quá trình thích ứng trạng thái "bình thường mới". Theo đánh giá của Savills, chi phí cho việc vệ sinh, làm sạch tại một số tòa nhà nhưng mức này chưa đáng kể, đa phần dành cho việc mua hoá chất làm sạch.

Bà Vũ Kiều Hạnh, Giám đốc bộ phận quản lý vận hành bất động sản, Savills Hà Nội lưu ý, nếu lập kế hoạch, quản lý vận hành tốt, chi phí dành cho hoạt động này sẽ không đột biến. Điều này đặt trong bối cảnh các chuyên gia y tế dự báo Covid-19 có thể còn kéo dài 1-2 năm.

Ví dụ hoạt động phun Cloramin B cần tuân theo quy trình bắt buộc, phù hợp với thời gian sinh hoạt của cư dân. Các tòa nhà có thể phun 1 tuần/lần vào ngày nghỉ. Ban Quản lý sử dụng cồn để vệ sinh vị trí có tiếp xúc thường xuyên như tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, nút bấm thang máy, công tắc. Tại cửa ra vào, ban quản lý có thể đặt thảm dày tẩm Cloramin B để sát trùng giày dép. Đây được xem là những biện pháp phòng tránh hiệu quả và không quá tốn kém, theo quan điểm của Savills.

Phía Savills nhấn mạnh một bất động sản có cảm quan sạch sẽ, được bảo trì tốt sẽ tạo được niềm tin lớn, thậm chí có ảnh hưởng tích cực với sức khỏe tinh thần của cư dân. Đại dịch đã trở thành cơ hội tốt để các chủ đầu tư, chủ sở hữu nhìn nhận, đánh giá lại công tác quản lý vận hành bất động sản.

Theo Savills, 61% người tham gia cảm thấy tin tưởng nhà là nơi an toàn, sạch sẽ. Vì vậy các chủ đầu tư và đơn vị liên quan có nhiều việc phải làm nhằm tạo niềm tin, thuyết phục người dân quay trở lại sử dụng không gian công cộng.

Theo Phương Ánh (vnexpress.net)

Ba ngàn suất quà tặng trẻ mồ côi, khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn

Ba ngàn suất quà tặng trẻ mồ côi, khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn

Doanh nhân 14:36

Hàng ngàn em nhỏ đã nhận quà và vui chơi tại Công viên Văn hóa Đầm Sen trong chương trình "Vòng tay yêu thương-Chắp cánh ước mơ, vững bước tới trường".

Nhà máy sản xuất linh kiện ô tô LG Electronics nhận chứng nhận an ninh mạng

Nhà máy sản xuất linh kiện ô tô LG Electronics nhận chứng nhận an ninh mạng

Doanh nhân 10:53

Trung tâm sản xuất linh kiện ô tô lớn nhất của LG Electronics tại Hải Phòng đạt chứng nhận Hệ thống Quản lý An toàn An ninh mạng cấp độ 3 từ TÜV Rheinland.

Con đường vượt chông gai đến UAV

Con đường vượt chông gai đến UAV

Doanh nhân 10:18

Đơn hàng xuất khẩu 5.000 UAV của một doanh nghiệp Việt là kết quả của một chặng đường 10 năm đối mặt thất bại cay đắng nhưng luôn "lì đòn" không bỏ cuộc...

Sơn và chất phủ của AkzoNobel góp phần thúc đẩy các công trình xanh

Sơn và chất phủ của AkzoNobel góp phần thúc đẩy các công trình xanh

Vật tư 09:27

Lần đầu tiên, một buổi hội thảo chuyên biệt với chủ đề "Giải pháp xanh từ sơn và chất phủ" từ các đơn vị kinh doanh của AkzoNobel đã được tổ chức tại Hà Nội.

Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025

Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025

Doanh nhân 13:42

Suntory PepsiCo Việt Nam vừa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” (Best Companies to Work for in Asia) tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.

Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh

Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh

Doanh nhân 13:23

Mastercard hợp tác với Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Phát triển Toàn diện ASEAN - Mastercard tại Kuala Lumpur vào cuối tháng 10.

Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2-9

Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2-9

Doanh nhân 08:00

Masterise Group không chỉ chung tay lan tỏa tự hào dân tộc, còn cam kết một DN tư nhân sẵn sàng nhận nhiệm vụ, cùng Việt Nam kiến tạo tương lai bền vững.

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP HCM

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP HCM

Dự án 14:18

Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần hai diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế Sky Expo (TP HCM), từ ngày 14-8 đến 18-8.

Ngân hàng số Cake by VPBank và MISA ký hợp tác chiến lược toàn diện

Ngân hàng số Cake by VPBank và MISA ký hợp tác chiến lược toàn diện

Số hóa 12:50

Cake by VPBank và CTCP MISA ký thỏa thuận Hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện hệ sinh thái tài chính số cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh cá thể.

MSB và VNG ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm trải nghiệm khách hàng trên Zalo

MSB và VNG ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm trải nghiệm khách hàng trên Zalo

Số hóa 10:43

Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG và Ngân hàng MSB chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược Mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo.

XEM THÊM