Cơ hội tăng sức nóng cho bất động sản Đà Nẵng

Thứ ba, 25/01/2022 14:00

Đầu năm 2022, bất động sản (BĐS) Đà Nẵng bắt đầu trở lại đường đua cùng những thành phố hàng đầu về bất động sản hàng hiệu.


Cơ hội tăng sức nóng cho bất động sản Đà Nẵng  - Ảnh 1.

Đà Nẵng sẽ trở thành trung tâm kinh tế – xã hội của cả nước và Đông Nam Á. Ảnh:ST

Động lực để bất động sản nghỉ dưỡng hút sự quan tâm

Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch tại Đà Nẵng đang dần khởi động đón tiếp khách du lịch trong nước. Đồng thời, Đà Nẵng cũng là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước được thí điểm đón khách quốc tế đầu năm 2022, một tín hiệu đáng mừng, tạo đà cho nhiều hoạt động kinh doanh khác chuyển động theo. 

Theo quy hoạch 2030 - 2045 Đà Nẵng sẽ trở thành trung tâm kinh tế – xã hội của cả nước và Đông Nam Á. Với lộ trình này, trong giai đoạn 2020 – 2025, đầu tư công Đà Nẵng dự kiến là hơn 2 tỷ USD để xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng. Điều này khiến cho giá bất động sản tại Đà Nẵng nhích nhẹ và vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn.

Theo báo cáo của Savills, Đà Nẵng đang thuộc nhóm 20 thị trường hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu, được ví như “thiên đường nghỉ dưỡng” với nhiều dự án căn hộ hàng hiệu với mức giá rất hợp lý và còn rất nhiều triển vọng trong tương lai. Các nhà đầu tư cho biết rằng, họ sẵn sàng bỏ ra những khoản tiền để mua bất động sản có thương hiệu của những chủ đầu tư uy tín, với kỳ vọng ngoài việc sở hữu tài sản còn tận hưởng không gian, tiện ích, cách quản lý, dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế.

Sự khởi sắc của bất động sản hàng hiệu 

Theo các chuyên gia, bất động sản hàng hiệu đang có những tác động tích cực tới thị trường. Nhiều nhà đầu trong nước lẫn quốc tế lựa chọn bất động sản hàng hiệu không chỉ bởi hệ thống tiện ích đẳng cấp, quy trình vận hành đảm bảo tiêu chuẩn thế giới mà còn hội tụ các trải nghiệm sống thời thượng, đẵng cấp và những đặc quyền độc đáo, chuẩn quốc tế. 

Cơ hội tăng sức nóng cho bất động sản Đà Nẵng  - Ảnh 2.

Đà Nẵng chuẩn bị triển khai hàng loạt công trình hạ tầng quan trọng, tạo đà thúc đẩy BĐS hàng hiệu tìm được tiếng nói riêng và tạo sức hút mạnh trên thị trường. Ảnh: ST

Báo cáo chuyên sâu của Savills World Research nêu rõ, bất động sản hàng hiệu đang ghi nhận mức tăng trưởng 230% trên toàn cầu trong vòng 1 thập kỷ qua bất chấp ảnh hưởng từ dịch bệnh. Việt Nam và Mexico hiện đang dẫn đầu phân khúc trên cao cấp (upper-upscale). Đây cũng là phân khúc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trên toàn cầu. 

Savills cho biết thêm: "Các dự án khác nhau nằm ở những vị trí khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng biệt. Do vậy, quy mô cho bất động sản hàng hiệu cũng sẽ đa dạng hơn. Xét về góc độ đầu tư, những yếu tố này góp phần mang lại ưu thế vượt trội cho thị trường bất động sản hàng hiệu, giúp thu hút người mua và tăng tính cạnh tranh trên thị trường".

Báo cáo của Savills cũng chỉ ra tỷ lệ chênh lệch giá bình quân giữa bất động sản hàng hiệu và không có thương hiệu là 29%. Đối với thị trường mới nổi, con số này là 44%. 

Thời gian qua, Đà Nẵng đã và đang chuẩn bị triển khai hàng loạt công trình hạ tầng quan trọng, tạo đà thúc đẩy kinh tế Đà Nẵng phát triển, đồng thời tạo lực đẩy cho bất động sản phục hồi, trong đó BĐS hàng hiệu sẽ nổi lên trở thành một điểm nhấn và là hướng đi đầy tiềm năng cho Đà Nẵng. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đang triển khai hoàn thiện “Dự án quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”. Trong kế hoạch chung, Đà Nẵng sẽ tập trung xây dựng, phát triển thành phố trên 3 trụ cột chính là: du lịch, công nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển…

Theo bà Ngọc Anh, một nhà đầu tư, cho biết đầu năm 2022 khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, đây là thời điểm vô cùng thuận lợi để nhà đầu tư nhanh tay “xuống tiền bắt đáy”.

Mặt khác với việc Đà Nẵng là 1 trong 7 thành phố đầu tiên thí điểm đón du khách quốc tế, Đà Nẵng có cơ hội khôi phục ngành "công nghiệp xanh" trong thời gian sớm nhất. 

Tất cả các yếu tố này góp phần làm cho BĐS Đà Nẵng trở nên thu hút hơn bao giờ hết.

P.Đình

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Doanh nhân 20:59

Hoàng Văn Nam – người môi giới nhà đất gắn “tâm” vào từng giao dịch

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Tài chính 16:33

Hai Sáu Sáu trở thành đối tác chiến lược của Công ty Điện tử Samsung Việt Nam trong việc triển khai chiến lược bán hàng “One Samsung” tại kênh điện máy.

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Doanh nhân 16:29

Công ty Truyền thông Red Communications ra mắt Red Academy, huấn luyện chuyên sâu dành cho người làm truyền thông - tiếp thị và đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp.

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Dự án 13:58

Công ty CP Mai Bá Hương (Mai Bá Hương), thành viên của Công ty CP Tân Đô (Tandoland), đã tổ chức sự kiện “Unbox Sa bàn – Khai mở diện mạo”.

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

Dự án 05:59

Vĩnh Long hướng tới là trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ROX Living Amaluna xuất hiện như điểm nhấn kiến trúc và biểu tượng mới của đô thị Nguyệt Hóa.

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

Doanh nhân 15:11

BECAMEX TOKYU cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương” tại Khu thương mại Midori Park Square, phường Bình Dương, TP HCM.

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Doanh nhân 16:24

Generali Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2025 do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

Doanh nhân 15:22

Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam trao 1 tỉ đồng giúp người dân Nghệ An, Hà Tĩnh sau bão lũ.

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Số hóa 15:18

Ngày 6-11, Huawei đã chính thức mở bán mẫu máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Mới tại thị trường Việt Nam.

Hải Phòng có thêm dự án bất động sản công nghiệp Core5 Việt Nam

Hải Phòng có thêm dự án bất động sản công nghiệp Core5 Việt Nam

Dự án 11:34

Indochina Kajima, cùng Tập đoàn ITOCHU (Nhật Bản) tổ chức Lễ khởi công dự án bất động sản công nghiệp Core5 Hải Phòng.

XEM THÊM