Cư dân thành thị chọn an cư tại đô thị sinh thái thông minh

Thứ năm, 20/05/2021 07:56

Sống ở các thành phố trung tâm ồn ào, chật chội hay nỗi lo về dịch bệnh… là động lực khiến giới tinh hoa quyết tìm về không gian sinh thái bình yên và có đầy đủ tiện nghi hiện đại để cả gia đình tận hưởng cuộc sống trong lành mỗi ngày.

Dịch Covid-19 và làn sóng dịch chuyển về đô thị vệ tinh

Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng đến toàn cầu, thị trường nước Mỹ bắt đầu chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ của xu hướng chuyển từ thành phố lớn như Washington, Seattle và Los Angeles… về vùng lân cận của đông đảo dân cư, bao gồm cả giới trẻ, những người thành đạt. Ryan Freedman, một nhà phát triển bất động sản thương mại, đã nhấn mạnh trên Forbes lý do khiến nhiều người đưa ra quyết định "rời phố" chính là "chất lượng không gian sống".

Còn theo trang BĐS Realtor.com, thế hệ Millennials bước vào độ tuổi 30 và bắt đầu có gia đình khiến họ có nhu về những ngôi nhà lớn hơn, con cái thuận tiện đi học. Và đây chính là lý do thúc đẩy họ dịch chuyển ra khỏi những căn nhà nhỏ, đắt đỏ ở thành phố lớn.

Tại Việt Nam, xu hướng tìm kiếm không gian sống xanh chất lượng, tốt cho sức khỏe, đi kèm tiện ích xứng tầm vốn đã xuất hiện từ nhiều năm trước. Trong bối cảnh dịch bệnh, nhu cầu này ngày càng thể hiện rõ nét trong tư duy của những cư dân đô thị. Từ đó, những đại đô thị kết hợp đầy đủ sinh thái - tiện ích - liền kề trung tâm - thuận tiện di chuyển nhanh chóng vào tầm ngắm của những người sành sỏi.

Cư dân thành thị chọn an cư tại đô thị sinh thái thông minh - Ảnh 1.

Vợ chồng anh Quốc Việt trải nghiệm không gian sống tương lại khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City

Quyết định sở hữu một căn nhà phố tại Aqua City ngay trong lần đầu tiên trải nghiệm dự án, vợ chồng anh Quốc Việt và Tường Vy chia sẻ: "Ở trung tâm TP.HCM, tìm được một nơi có không gian sống xanh thoải mái như Aqua City hầu như là không có. Dự án có tất cả mọi tiện ích cho cư dân trải nghiệm, từ bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, vui chơi, giải trí, thể thao… rất tuyệt vời".

Anh Duy Đức là Giám đốc một công ty thiết kế phần mềm cho biết, hiện anh cùng gia đình đang ở trong một căn hộ cao cấp ngay trung tâm TP.HCM. Tuy nhiên, gần đây vợ chồng anh bắt đầu tìm kiếm không gian sống mới tại đô thị sinh thái phía Đông này.

"Dịch bệnh bùng phát, các con tôi nghỉ học, vợ chồng tôi cũng làm việc ở nhà nhiều hơn. Lúc này chúng tôi thực sự cảm nhận sâu sắc sự cần thiết của không gian xanh cho cuộc sống", anh Duy Đức tâm sự.

Nơi "nhà đúng nghĩa, sống đúng chất"

Tìm về nơi an lành vốn là bản năng của con người. Làm việc ở nhà nhiều hơn trong thời dịch, không có điều kiện đi du lịch, xả hơi những ngày cuối tuần là yếu tố thúc đẩy nhiều người muốn thoát khỏi không gian phố hàng nghìn người cùng nhau hít thở một bầu không khí trong một kilomet vuông.

Nhiều khách hàng tìm đến các đô thị vệ tinh như Aqua City với tâm lý hứng khởi nghĩ đến tương lai mỗi ngày được sống giữa thiên nhiên xanh mát, cộng đồng cư dân văn minh lại không thiếu tiện nghi.

Nhìn vào quy hoạch bài bản của Aqua City, anh Duy Đức nhận xét: "Tính ra thời gian vượt đường xá chật chội trong nội thành về đến nhà cũng chỉ tương đương 40 phút di chuyển từ quận 1 về đến Aqua City. Nói dịch chuyển ra đô thị vệ tinh là chấp nhận đi xa hơn cũng không chính xác. Trong tương lai, khi hạ tầng kết nối hoàn thiện, thời gian di chuyển còn rút ngắn đáng kể. Hơn nữa dự án này còn phát triển cả đường thủy nên càng thuận tiện hơn".

Cư dân thành thị chọn an cư tại đô thị sinh thái thông minh - Ảnh 2.

Sở hữu vị trí đắc địa, từ Aqua City, cư dân chỉ mất 20 phút về đến TP.HCM khi hạ tầng hoàn thiện

Yếu tố đắt giá nhất khiến Aqua City hấp dẫn khách hàng chính là địa thế bao bọc bởi các con sông lớn, hệ sinh thái tự nhiên trù phú. Với quy hoạch dành đến 70% diện tích cho mảng xanh cùng hạ tầng tiện ích, cư dân Aqua City có thể nghĩ về cuộc sống tương lai thanh bình sau giờ làm việc, và chỉ vài bước chân đã có thể tiếp cận hệ tiện ích nội khu hoàn chỉnh hiện đại.

Cư dân thành thị chọn an cư tại đô thị sinh thái thông minh - Ảnh 3.

Aqua City kỳ vọng kiến tạo không gian sống sinh thái đẳng cấp và tiện nghi hàng đầu phía Nam cho cộng đồng cư dân tinh hoa toàn cầu

Hướng đến kiến tạo một đô thị sinh thái thông minh, Aqua City không chỉ có sông nước, cây xanh, dự án còn ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ thông minh trong vận hành và quản lý đô thị như Trung tâm điều hành tập trung (IOC), hệ thống giám sát an ninh và cảnh báo, giải pháp thanh toán trực tuyến, giải pháp đỗ xe thông minh, hệ thống giám sát mức độ ô nhiễm môi trường…

Tất cả tạo nên một khu đô thị sinh thái biệt lập, an toàn, để cư dân yên tâm tận hưởng cuộc sống trong lành, thư thái, đầy đủ tiện ích cao cấp mà không cần lo di chuyển vào trung tâm thành phố đông đúc.

Cư dân thành thị chọn an cư tại đô thị sinh thái thông minh - Ảnh 4.

NovaGroup bắt tay với tập đoàn Viettel ứng dụng các giải pháp thành phố thông minh tại Aqua City

Năm 2021, dưới góc nhìn của nhiều chuyên gia BĐS sẽ là năm "lên ngôi" của phân khúc nhà phố, biệt thự tại khu đô thị sở hữu môi trường sinh thái trong lành, tiện ích hoàn chỉnh và Aqua City sẽ tiếp tục gia tăng sức nóng trên thị trường BĐS phía Nam.

Box: Aqua City áp dụng chương trình ưu đãi cho phân khu Phoenix South: vốn ban đầu chỉ từ 10%, chiết khấu đến 5% khi chọn lịch vay ngân hàng, tặng séc trị giá 100 triệu đồng cho khách hàng khu Đông TP.HCM, tặng gói thiết kế sân vườn 200 triệu đồng với sản phẩm nhà phố cùng chính sách ưu đãi NovaLoyalty 1 – 5%.

Để nắm bắt cơ hội đầu tư hấp dẫn hay tìm kiếm không gian sống sinh thái đầy vượng khí tại đô thị đảo Phượng Hoàng, tham khảo website https://aquacity.com.vn/ hoặc gọi hotline 0943797979 để được tư vấn chi tiết.

Nam Lan

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

Tài chính 17:16

KDH công bố giao dịch nội bộ thành công. Ông Lý Điền Sơn, lãnh đạo trong HĐQT KDH, đã cho/tặng mẹ ruột 17,7 triệu cổ phiếu.

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Dự án 17:14

Hàng trăm người dân mua dự án Lotus Residences tại Phường Phú Thuận, TPHCM của Chủ đầu tư Anh Tuấn Group vui mừng khi dự án đã được gỡ vướng pháp lý.

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

XEM THÊM