Với việc vươn từ vị trí thứ 8 vào năm 2017 lên đứng hạng nhất trong năm nay, DHL Express đã cho thấy thành quả đạt được từ sự nỗ lực và đầu tư không ngừng nghỉ nhằm phát triển nguồn nhân lực của công ty trong suốt hơn 10 năm qua.
Ông John Pearson, Tổng Giám đốc DHL Express, cho biết: "Từ năm 2009, DHL Express đã trải qua một kỷ nguyên với nhiều đổi mới nhờ vào chiến lược trọng tâm của công ty. Theo đó, chúng tôi đặt ra mục tiêu thu hút và giữ chân nhân tài, giúp DHL Express trở thành nhà tuyển dụng được lựa chọn. Đối với một doanh nghiệp có quy mô 110.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia theo những phương thức khác nhau, đây là một bước đi hết sức quan trọng".
DHL Express luôn đề cao sự đánh giá và ghi nhận nỗ lực của nhân viên. Chiến lược trọng tâm là một bước ngoặt và cũng là một trong nhiều sáng kiến đổi mới của DHL được giải thưởng này công nhận. Chiến lược này được đề ra nhằm hướng đến mục tiêu chung của tập đoàn Deutsche Post DHL là trở thành nhà tuyển dụng và nhà cung cấp dịch vụ được lựa chọn, công ty được các nhà đầu tư lựa chọn của thế giới.
Yếu tố then chốt mang đến thành công của chiến lược này là chương trình Chuyên viên Quốc tế được chứng nhận (CIS). Chương trình bao gồm nhiều nội dung đào tạo và gắn kết, được hướng dẫn bởi các lãnh đạo cấp cao của công ty, đồng thời ghi nhận và khuyến khích, khen thưởng nhân viên có thành tích và đóng góp tốt.
Giữa bối cảnh đại dịch toàn cầu, áp lực đối với nhân sự ngành logistics là rất lớn. Việc được ghi nhận là Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2021 là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của văn hóa DHL Express. Những sáng kiến đổi mới và chương trình được đề ra để củng cố văn hóa công ty cũng được đánh giá trong giải thưởng này.