Đổ vốn vào bất động sản nghỉ dưỡng, vì sao nên "chọn mặt gửi vàng" chủ đầu tư uy tín?

Thứ tư, 20/05/2020 08:30

Ngành du lịch đang có những tín hiệu bước đầu cho việc khôi phục lại thị trường và không ít nhà đầu tư cũng đang trở lại tìm kiếm dự án bất động sản nghỉ dưỡng uy tín để "chọn mặt gửi vàng".

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân đi du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19. Nhu cầu đi du lịch sau thời gian giãn cách xã hội được dự báo sẽ bùng nổ mạnh mẽ sẽ là cơ hội cho bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi nhanh chóng.

Nhu cầu đi du lịch sẽ bùng nổ

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết liên minh kích cầu du lịch Việt Nam sẽ được triển khai trên cả nước, đặc biệt là liên minh kích cầu du lịch ở các vùng miền và từng địa phương nhằm đưa giá tour, giá dịch vụ giảm sâu tới 50% và vẫn bảo đảm chất lượng, an toàn.

Đổ vốn vào bất động sản nghỉ dưỡng, vì sao nên chọn mặt gửi vàng chủ đầu tư uy tín? - Ảnh 1.

Trong bối cảnh Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng tình hình thế giới vẫn còn nghiêm trọng, việc mở cửa ngành du lịch đầu tiên với thị trường nội địa là hợp lý. Ở góc độ khác, thị trường nội địa từ nhiều năm qua đã đóng vai trò ngày càng quan trọng với ngành du lịch. Riêng năm 2019, ngành du lịch đón và phục vụ tới khoảng 89 triệu lượt khách nội địa.

Đáng lưu ý, theo nhận định của các chuyên gia, quy luật sau thời gian giãn cách xã hội sẽ là cơ hội của ngành du lịch bởi giống như lò xo bị nén và sẽ bung mạnh trở lại. Khi Việt Nam chống dịch hiệu quả, người dân sẽ tin tưởng và yên tâm để đi chơi an toàn. Du lịch sẽ bùng nổ trở lại, nhất là các loại hình nghỉ dưỡng, sinh thái, du lịch biển và ẩm thực...

Việt Nam cũng được đánh giá sẽ trở thành một trong những điểm đến đầu tiên trên thế giới thu hút du khách quốc tế quay trở lại sau dịch bệnh, khi việc kiểm soát dịch Covid-19 thời gian qua đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với quốc tế. Theo đại diện Savills Việt Nam, thông thường, sau mỗi cuộc khủng hoảng, ngành du lịch luôn có sự phục hồi mạnh mẽ và sự phục hồi này thường diễn ra trong khoảng 6 tháng sau khi hết dịch. Đây là cơ sở để tin tưởng vào tương lai ngành bất động sản nghỉ dưỡng khi mà Việt Nam đã và đang làm rất tốt việc kiểm soát dịch bệnh.

Trong bối cảnh đầy tiềm năng này, không ít nhà đầu tư bất động sản đã nhanh nhạy, bắt đầu "ngó nghiêng" sản phẩm bất động sản du lịch đã hoàn thành, có thể khai thác. Nhất là dự án của các nhà đầu tư lớn, có uy tín, tiềm lực tài chính tốt, có kinh nghiệm vận hành, kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, có nguồn du khách phục vụ lâu dài và ổn định.

Chọn chủ đầu tư để yên tâm rót vốn

Nhiều người am hiểu thị trường nhận định, giai đoạn hậu dịch Covid-19, condotel có khả năng sẽ là một kênh đầu tư hấp dẫn do nút thắt pháp lý đã được gỡ bỏ. Chẳng hạn, tại Thái Lan, một quốc gia cũng mạnh về du lịch nhưng condotel chỉ có thời hạn sở hữu 30 năm, trong khi hiện tại Việt Nam đã công nhận vị thế pháp lý của condotel với thời gian sở hữu 50 năm và còn có khả năng có thể gia hạn.

Lúc này, nhà đầu tư có thể an tâm rót vốn vào kênh bất động sản nghỉ dưỡng với những dự án được triển khai bởi chủ đầu tư uy tín, bảo đảm cho khoản cam kết lợi nhuận và có đội ngũ chuyên nghiệp vận hành, hỗ trợ kinh doanh… Điều này sẽ tránh được rủi ro từng xảy ra trong quá khứ khi một số chủ đầu tư bỏ lửng việc trả cam kết lợi nhuận cho người mua. Những chủ đầu tư uy tín hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực cũng sẽ có nhiều cơ hội trụ vững, phát triển hơn khi có ngành nào đó bị ảnh hưởng.

Theo giới phân tích, bất động sản nghỉ dưỡng có điểm khác so với các phân khúc là chủ đầu tư cần phải có đội ngũ chuyên nghiệp để vận hành dự án, hỗ trợ kinh doanh nhằm bảo đảm thu hút lượng khách đủ khai thác công suất phòng. Do đó, những chủ đầu tư uy tín, tập đoàn đa ngành cả bất động sản và du lịch sẽ là lợi thế hàng đầu.

Bởi lâu nay, sức hấp dẫn của bất động sản nghỉ dưỡng đến từ những khoản lợi nhuận ổn định, lâu dài khi sản phẩm đã đi vào "guồng" hoạt động. Chẳng hạn, đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, mỗi tháng khách hàng vẫn có 1 khoản lợi nhuận, đơn cử như nhiều nhà đầu tư khi mua căn hộ nghỉ dưỡng của Vinpearl vừa qua đã nhận được mức chi trả lợi nhuận 10%/năm, trong khi nếu đầu tư vào căn hộ tại Hà Nội và TP HCM, mức lợi nhuận sẽ chỉ đạt 6 - 7%/năm. Đổi lại, yếu tố quyết định để nhận được khoản lợi nhuận này là phải tìm được đúng chủ đầu tư uy tín để "chọn mặt gửi vàng".

Một xu hướng mới được giới chuyên gia nhận định là dịch Covid-19 đang khiến một bộ phận giới trẻ thay đổi suy nghĩ về kênh đầu tư. Nếu trước đây nhiều bạn trẻ có khoản tiền tiết kiệm thường nghĩ đến việc thuê mặt bằng để tự kinh doanh như mở quán cà phê, nhà hàng, tự kinh doanh…

Nhưng sau đại dịch này, kênh đầu tư này đã cho thấy sự mong manh và rủi ro khi đóng cửa vẫn phải trả tiền thuê nhà, mặt bằng, tiền lương nhân viên và nguy cơ phá sản bất cứ lúc nào. Trong khi đó, nếu chọn đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, với số tiền tương đương, nhà đầu tư thay vì phải lo lắng về hiệu qủa kinh doanh sẽ chọn chủ đầu tư dự án uy tín để trao niềm tin và vẫn có lợi nhuận như mong muốn.

Bình An

Branded Living By Masterise Homes: Tương lai của bất động sản cao cấp tại Việt Nam

Branded Living By Masterise Homes: Tương lai của bất động sản cao cấp tại Việt Nam

Dự án 22:00

Bất động sản Việt Nam đang chứng kiến một cuộc dịch chuyển vĩ mô, nơi không gian sống trở thành tuyên ngôn về phong cách và giá trị cá nhân.

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

Tài chính 17:16

KDH công bố giao dịch nội bộ thành công. Ông Lý Điền Sơn, lãnh đạo trong HĐQT KDH, đã cho/tặng mẹ ruột 17,7 triệu cổ phiếu.

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Dự án 17:14

Hàng trăm người dân mua dự án Lotus Residences tại Phường Phú Thuận, TPHCM của Chủ đầu tư Anh Tuấn Group vui mừng khi dự án đã được gỡ vướng pháp lý.

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

XEM THÊM