Theo báo cáo của một sàn thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu công bố năm 2021 cho thấy, 58% người dùng Việt Nam sẽ tiếp tục mua sắm hàng hóa trên các trang TMĐT bởi sự tiện lợi và thói quen này sẽ được duy trì cả sau đại dịch. Trong số đó, có tới 53% khách hàng nói rằng mua hàng trực tuyến đã trở thành một phần trong cuộc sống của họ.
Để giảm thiểu chi phí trong giai đoạn đầu mới kinh doanh trực tuyến, một số người bán mới nhanh nhạy đã tận dụng các chương trình ưu đãi từ sàn TMĐT hay đơn vị vận chuyển để giảm giá bán và kích thích người mua. Chẳng hạn, với chương trình Red Tuesday trong tháng 2 vừa qua từ J&T Express, người bán mới có thể được hoàn tiền lên tới 8.000 đồng mỗi đơn ở một số khu vực, với số lượng hàng trăm, hàng nghìn đơn hàng mỗi tháng có thể tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ.
Người bán nên chọn lựa những đơn vị chuyển phát nhanh có hệ thống trung tâm trung chuyển chuyên nghiệp, được đầu tư công nghệ hiện đại để tăng tốc độ giao hàng và giảm thiểu sai sót khi xử lý. Như J&T Express - đối tác chiến lược của hàng loạt sàn TMĐT lớn nhất đang có 36 trung tâm trung chuyển đi vào hoạt động.
Với việc quản lý đơn hàng, tồn kho hay dữ liệu khách hàng theo thời gian thực trên nhiều sàn TMĐT hay mạng xã hội cùng một lúc, người bán có thể tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn. Như từ 10/03 - 10/04/2022, khách hàng J&T Express sử dụng dịch vụ của Haravan lần đầu tiên sẽ được nhận ngay 3 tháng miễn phí sử dụng Harasocial - Giải pháp bán hàng trên mạng xã hội…
J&T Express cũng đưa ra dịch vụ J&T Fresh áp dụng riêng cho mặt hàng nông sản, hàng hóa tươi sống. Theo đó, người nông dân không chỉ nhận được hỗ trợ trong việc quảng bá và bán hàng trực tuyến, còn được hướng dẫn đóng gói đúng quy cách để đảm bảo chất lượng vận chuyển…
Ông Phan Bình - Giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam cho biết: "Với những giải pháp "đo ni đóng giày" của chúng tôi, người mới bước chân vào thị trường sẽ có một khởi đầu suôn sẻ và đầy lạc quan trên hành trình chinh phục thế giới kinh doanh trực tuyến".