FPT là nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong lĩnh vực CNTT

Thứ bảy, 09/05/2020 07:23

FPT được vinh danh là Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong lĩnh vực CNTT tại Lễ công bố Top 50 Thương hiệu Nhà Tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam 2020 do Tổ chức tư vấn châu Á về nguồn nhân lực - Anphabe thực hiện ngày 7-5.

Khảo sát được thực hiện trên quy mô hơn 23.000 sinh viên thuộc 10 khối ngành từ 93 trường đại học lớn trên toàn quốc, nhằm đo lường sức hấp dẫn của các thương hiệu tuyển dụng đối với sinh viên – nguồn nhân lực trẻ quan trọng của tương lai.

Theo đó, các tiêu chí đánh giá chính trong khảo sát bao gồm đội ngũ lãnh đạo, môi trường làm việc, văn hóa công ty, cơ hội phát triển/thăng tiến, năng lực đào tạo, chế độ lương thưởng. Từ kết quả được công bố, FPT là thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất ở mảng CNTT đối với sinh viên Việt Nam.

FPT là nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong lĩnh vực CNTT  - Ảnh 1.

Ông Chu Quang Huy, Giám đốc Nhân sự tập đoàn FPT, nhận giải thưởng - 01

Là tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, FPT có gần 30 ngàn cán bộ nhân viên, trong đó hơn 17 ngàn nhân lực công nghệ và 68,6% nhân sự ở độ tuổi dưới 30. Đây là một trong số ít các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng, duy trì được môi trường làm việc công nghệ, sáng tạo, năng động và các giá trị văn hóa doanh nghiệp độc đáo. Mỗi cán bộ nhân viên đều được tạo điều kiện tốt nhất và được đào tạo liên tục về chuyên môn, kỹ năng mềm để phát triển tài năng.

FPT luôn chú trọng xây dựng chính sách đãi ngộ theo hướng cạnh tranh, đảm bảo thu nhập tương xứng với kết quả công việc, giá trị đóng góp cho công ty, công bằng và minh bạch. Tập đoàn cũng đầu tư phát triển cơ sở vật chất với những khu văn phòng được xây dựng theo mô hình campus của các hãng công nghệ lớn trên thế giới như F-Ville, F-Town, FPT Complex… nhằm tạo ra một môi trường làm việc sáng tạo giúp cán bộ nhân viên có thể phát huy tốt nhất khả năng của mình trong công việc.

Trên chặng đường đổi mới và phát triển, FPT không ngừng trẻ hóa nguồn nhân lực với mục tiêu đáp ứng nhanh chóng sự thay đổi của các xu hướng công nghệ, mong muốn trở thành mảnh đất tiềm năng trên bước đường sự nghiệp của thế hệ trẻ. FPT luôn sẵn sàng dành những mức đãi ngộ cao và hấp dẫn cho các sinh viên, tài năng trẻ, cũng như giúp sinh viên Việt Nam được tiếp cận gần hơn với công nghệ mới thông qua các cuộc thi công nghệ lớn như Codewar, Cuộc đua số.

Ông Chu Quang Huy, Giám đốc Nhân sự tập đoàn FPT cho biết: "Tại FPT, chúng tôi chấp nhận mọi người như họ vốn có, cả mặt mạnh, mặt yếu, cả điểm tốt và chưa hoàn thiện, đồng thời, tạo điều kiện tối đa để các thành viên được là chính mình, được thực hiện những hoài bão của mình. Tôn chỉ của FPT là coi con người như một trong những giá trị cốt lõi, nhờ vậy chúng tôi đã giữ được kết nối chặt chẽ giữa hàng chục ngàn cán bộ nhân viên trên toàn cầu, tạo sức mạnh hiệp lực chung để đóng góp cho sự phát triển của Tập đoàn". 

FPT là nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong lĩnh vực CNTT  - Ảnh 2.

Ông Chu Quang Huy, Giám đốc Nhân sự tập đoàn FPT, nhận giải thưởng

FPT luôn nằm trong top các doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam với hàng loạt các giải thưởng lớn như giải Top 130 Công ty có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á năm 2018 (HR Asia Award), Doanh nghiệp có Môi trường làm việc tốt và Chính sách đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực xuất sắc 3 lần liên tiếp 2014, 2016 và 2018 (Vietnam HR Awards), Nhà tuyển dụng được ưa thích nhất trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam năm 2018 (CareerBuilder), Top 5 nhà tuyển dụng được khao khát nhất Việt Nam năm 2016 (Jobstreet), Top 100 Môi trường Làm việc tốt nhất tại Việt Nam năm 2015 (Anphabe & Nelsen)…

Bên cạnh thương hiệu FPT, một số tên tuổi lớn khác cũng đã được vinh danh dẫn đầu các khối ngành như Vietcombank (ngành Tài chính – Ngân hàng – Kế toán), Samsung (ngành Điện – Điện tử - Viễn thông), Vinfast (ngành Kỹ thuật – Cơ khí – Chế tạo)…

Khảo sát được Anphabe thực hiện bắt đầu từ năm 2020, định kỳ 2 năm một lần. Phương pháp xếp hạng và kết quả đánh giá được thực hiện dựa trên các kết quả đánh giá của sinh viên Việt Nam về sức hấp dẫn của thương hiệu nhà tuyển dụng từ giai đoạn nhận biết, quan tâm, sẵn sàng ứng tuyển đến khát khao, và ưu tiên chọn, cũng như chỉ số tầm quan trọng của mỗi giai đoạn để đảm bảo kết quả xếp hạng tổng hợp khách quan và phản ánh đúng thực tế.

D.Nhi

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Vật tư 21:03

Ngày 5-12 năm 2025, AkzoNobel chính thức công bố The Rhythm of Blues™ - Xanh Thanh Âm là Màu Dulux của năm 2026.

XEM THÊM