Muôn vàn băn khoăn
Sơn là lớp bảo vệ quan trọng cho cả căn nhà, là tuyến phòng ngự đầu tiên để chống lại sự tác động của thời tiết hay các tác nhân gây hại. Chính vì vậy, một lớp sơn chất lượng là yếu tố đầu tiên để bảo đảm cho ngôi nhà bền đẹp dài lâu.
"Khi sơn nhà, tôi có rất nhiều nỗi lo lắng. Đầu tiên đó là nỗi lo sơn lên màu không như ý. Nhiều loại sơn khi xem bảng màu trên máy tính rất ưng ý nhưng về sơn lên ngôi nhà của mình thì lại không chuẩn màu. Rồi độ che phủ thế nào, có đúng như công bố của nhà sản xuất không..." - Chị Hồng Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.
Trên thực tế, sơn là sản phẩm mà khách hàng khó có khả năng kiểm tra chất lượng trước khi mở nên tâm lý lo lắng là điều dễ hiểu. Thông thường, những nỗi lo phổ biến nhất về sơn của khách hàng đó là khả năng lên chuẩn màu, độ bền màu, độ che phủ, sự an toàn cho sức khỏe hay các tính năng chủ chốt khác như chống rêu mốc, chống kiềm hóa, chống phai màu, chống vi khuẩn, dễ lau chùi… Tất cả những điều này khi đã sơn lên tường gia chủ mới có thể cảm nhận được và gần như không có khả năng thay đổi.
Bề mặt sơn hoàn thiện với độ che phủ tốt, bền đẹp dài lâu là mối quan tâm của mọi gia đình
"Khi quyết định sơn lại căn nhà cũ, tôi đã tìm hiểu rất lâu, rút kinh nghiệm từ lần sơn trước. Đầu tiên là chất lượng sơn, kế đó nữa là sơn có an toàn không, có các chất gây độc hại không. Dù vậy vẫn còn nhiều băn khoăn bởi các sản phẩm khác còn có bảo hành đổi trả được chứ sơn khi đã cho lên tường nhà thì coi như mất tiền luôn" – anh Quang (P.1,Q.5, TPHCM) cho biết.
Bảo hành ngay cả khi đã sơn, tại sao không?
Theo các chuyên gia, sơn nhà là thao tác dễ mà khó, đặc biệt với điều kiện thời tiết thay đổi khắc nghiệt ở cả hai miền Nam Bắc như hiện nay. Để đảm bảo có được lớp sơn ưng ý nhất, gia chủ nên lựa chọn các dòng sơn chất lượng, thương hiệu uy tín và có chế độ hậu mãi tốt.
Hiểu được nỗi lo lắng của khách hàng, nhiều doanh nghiệp sơn cũng đã liên tục đưa ra các chính sách rất có lợi, thậm chí là chế độ bảo hành khi khách hàng sơn mà không ưng ý. Đơn cử như nhà sản xuất sơn AkzoNobel – "cha đẻ" của thương hiệu sơn nổi tiếng Dulux. Doanh nghiệp này được xem là vừa "chơi lớn" khi tung ra chương trình "Dulux Promise – Cam kết 3 chuẩn" với chính sách hỗ trợ tối đa cho khách hàng.
Chương trình Dulux Promise mang đến lợi ích tối đa cho các khách hàng
Theo đó, trong thời gian 3 tháng kể từ khi mua các sản phẩm thuộc thương hiệu Dulux Weathershield, Dulux Ambiance, sơn nội thất sinh học Dulux Better Living Air Clean, sơn nội thất Dulux Chống Bám Bẩn và sơn nội thất Dulux EasyClean Chống Bám Bẩn Kháng Virus, nếu lớp sơn không mang tới màu sắc hoàn hảo cùng lớp sơn hoàn thiện đồng nhất và độ phủ như cam kết thì AkzoNobel sẽ nhanh chóng thay thế sản phẩm mới cùng loại cho khách hàng. Khách hàng có thể liên hệ với AkzoNobel thông qua tổng đài tư vấn hoặc cố vấn ảo trên nền tảng website và Zalo một cách dễ dàng.
"Mục tiêu của chúng tôi là giúp người tiêu dùng có được trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất. Với chính sách này, AkzoNobel hy vọng sẽ giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm sơn trang trí phù hợp nhất, mang đến sự hài lòng, tin tưởng và an tâm tuyệt đối về chất lượng khi mua các sản phẩm sơn Dulux" – bà Pamela Phua chia sẻ.
Theo các chuyên gia, chính sách đổi đối với những mặt hàng tiêu dùng như sơn thể hiện sự tự tin của doanh nghiệp đối với chất lượng sản phẩm của mình. Đây là một tín hiệu vui cho khách hàng khi họ có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm tốt đồng thời có thể nhận những chính sách hậu mãi cực kỳ dễ chịu từ doanh nghiệp.