Hòa Phát là đối tác thương mại lớn nhất của Úc

Thứ hai, 14/12/2020 13:54

Trong vòng 3 năm trở lại đây, hoạt động trao đổi hàng hóa, thương mại giữa Tập đoàn Hòa Phát và các đối tác tại Úc liên tục tăng đột biến, đặc biệt là trong năm 2020. Cụ thể, lượng hàng hóa Hòa Phát nhập khẩu từ Úc năm nay ước đạt 700 triệu USD, tăng 2,2 lần so với năm 2019. Với giá trị kim ngạch này, Hòa Phát trở thành khách hàng Việt Nam lớn nhất của toàn bộ nước Úc.

Xét về giá trị, kim ngạch nhập khẩu than từ Úc chiếm tỷ trọng lớn nhất với hơn một nửa tổng giá trị hàng nhập khẩu năm 2020 và cao gấp 3 lần so với cùng kỳ. Năm 2019, giá trị than Hòa Phát nhập khẩu từ quốc gia trên chỉ đạt 115 triệu USD thì năm 2020 đã tăng vọt lên 364 triệu USD. Tuy nhiên, quặng sắt có mức tăng trưởng tới 19 lần so với 2019 với kim ngạch 123 triệu USD trong 11 tháng vừa qua.

Hòa Phát là đối tác thương mại lớn nhất của Úc - Ảnh 1.

Úc có nguồn cung than và quặng sắt dồi dào, chất lượng cao, giá cả hợp lí. Do đó, trong năm Hòa Phát đã tăng cường nhập khẩu nhiều hơn để phục vụ sản xuất cho các Khu liên hợp gang thép tại Hải Dương và Dung Quất. Trong đó, 3 lò cao tại Khu liên hợp Dung Quất lần lượt được đưa vào hoạt động trong các năm 2019 và 2020, đưa sản lượng thép thô của Tập đoàn liên tục đạt những dấu mốc mới.

Ngoài quặng than, mỗi năm Hòa Phát còn nhập hàng trăm ngàn con bò Úc và một số sản phẩm khác như phế liệu, kẽm, lúa mì,…. Sản lượng bò Úc của Hòa Phát trong 2 năm gần đây chiếm khoảng 50% tổng số bò Úc nhập về Việt Nam, giúp cho Tập đoàn củng cố vững chắc vị thế số 1.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Global Trade Atlas, 10 tháng 2020, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Úc đạt gần 7 tỷ USD. Trong đó, giá trị xuất khẩu từ Úc vào Việt Nam từ tháng 1 đến tháng 10/2020 đạt gần 3,5 tỷ đô la Mỹ. Với kim ngạch tăng đột biến nói trên, tỷ trọng giá trị Hòa Phát đóng góp trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Úc sang Việt Nam năm 2020 dự kiến khoảng 17%. Tỷ trọng này năm 2018 và 2019 lần lượt là 7,4% và 7,6%.

Dự kiến trong năm 2021, Hòa Phát sẽ mua lượng hàng hóa lớn hơn từ Úc với giá trị hơn 1 tỷ đô la Mỹ, tăng tới 40% so với năm 2020.

P.Hoàng

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Số hóa 19:14

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển kinh tế số, với lực lượng lao động trẻ và tinh thần đổi mới mạnh mẽ.

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Dự án 18:12

Tại lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025, tối 17-11, Cảng Quốc tế Long An vượt qua các Cảng và doanh nghiệp Logistics trên thế giới.

XEM THÊM