Bắt đầu hoạt động từ năm 2008, Home Credit Việt Nam hiện có gần 6.000 nhân viên phục vụ hơn 12 triệu lượt khách hàng, đa phần là những người dưới "chuẩn" vay tiêu dùng đối với ngân hàng truyền thống.
Bà Annica Witschard, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam khẳng định: "Với Home Credit, ESG chính là một quá trình hơn là một bước đột phá. ESG, hay những hoạt động vì cộng đồng đã và đang là điều được chú trọng từ những ngày đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam và chính là trọng tâm trong DNA vận hành của chúng tôi".
Hơn 75% tệp khách hàng của Home Credit là những người tiếp tục đồng hành cho dự định tài chính của mình. Báo cáo ESG của Home Credit nhấn mạnh 6 giá trị mà công ty tập trung triển khai gồm: tài chính có trách nhiệm, tăng trưởng kinh tế, trao quyền kỹ thuật số, tài chính toàn diện, cộng đồng bền vững và lực lượng lao động đa dạng.
Khách hàng sẽ được giới thiệu sản phẩm phù hợp dựa trên nhu cầu và khả năng tài chính của họ, đảm bảo sự minh bạch trong mọi thông tin liên quan đến dịch vụ và được tư vấn kế hoạch chi trả phù hợp. Công ty cũng đẩy mạnh các hoạt động phổ cập tài chính cho khách hàng.
Trong năm qua, Home Credit Việt Nam tích cực triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong giai đoạn giãn cách vì dịch Covid-19. Như chương trình Home Love hỗ trợ 1 tỉ đồng cho Quỹ Vắc-xin Quốc gia, trao tặng hơn 30 nghìn phần cơm và nhu yếu phẩm cho 10 bệnh viên dã chiến, khu cách ly, các mái ấm trẻ em cơ nhỡ, người già neo đơn…
Home Credit tài trợ sửa chữa cơ sở vật chất trang thiết bị trường học và trao nhiều phần học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao vốn hỗ trợ khởi nghiệp, tặng các gói lãi suất ưu đãi giúp phụ nữ ổn định trong sản xuất kinh doanh và làm chủ cuộc sống…
"Home Credit đang dẫn đầu về các tiêu chuẩn ESG trong ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam, khi đã hành động nhanh chóng và luôn thúc đẩy hỗ trợ, chia sẻ cùng cộng đồng, đặc biệt là trong thời điểm khó khăn của dịch bệnh Covid-19", bà Annica Witschard chia sẻ.