Home Credit Việt Nam trao vốn hỗ trợ khởi nghiệp cho phụ nữ tại Đồng Tháp

Thứ sáu, 28/05/2021 08:17

Công ty tài chính tiêu dùng Home Credit Việt Nam vừa phối hợp cùng với báo Phụ Nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Đồng Tháp, tổ chức trao vốn hỗ trợ lập nghiệp cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị vốn được Home Credit Việt Nam trao tặng trong dịp này là 100 triệu đồng.

Theo đó, Home Credit đã trao tận tay số vốn cho 9 hộ gia đình tại tỉnh Đồng Tháp. Các hộ kinh doanh này đều do phụ nữ làm chủ với các mô hình kinh doanh và sản xuất các mặt hàng, sản phẩm đặc trưng của địa phương như đan chổi, đan võng, làm thảm, khô cá lóc, nước mắm cá linh...

Số vốn hỗ trợ những hộ sản xuất nhỏ có thể sắm sửa thiết bị, mua sắm nguyên liệu… góp phần ổn định sản xuất và đảm bảo cuộc sống trong bối cảnh dịch Covid-19.

Home Credit Việt Nam trao vốn hỗ trợ khởi nghiệp cho phụ nữ tại Đồng Tháp - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo trao tặng 100 triệu đồng do Home Credit hỗ trợ khởi nghiệp cho lãnh đạo Hội Phụ nữ tỉnh Đồng Tháp - Phó chủ tịch thường trực Nguyễn Thị Cúc

Bà Nguyễn Thị Hưởng (50 tuổi, ngụ xã Phú Ninh, huyện Tam Nông, Đồng Tháp) - chủ cơ sở sản xuất bánh in truyền thống Hai Hưởng rất vui mừng khi nhận được nguồn tài chính hỗ trợ từ Home Credit Việt Nam. Bà Hưởng lên kế hoạch sẽ sử dụng số vốn này để đầu tư máy móc như máy đánh trứng, máy nạo dừa... để tăng năng suất, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bà Annica Witschard, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam phát biểu: "Thông qua những chính sách và chiến lược hỗ trợ, Home Credit mong muốn nâng cao kiến thức tài chính cho người dân và gia tăng cơ hội tiếp cận tài chính cho người có thu nhập thấp. Phụ nữ luôn là đối tượng được đặc biệt quan tâm và hỗ trợ. Đây là một chương trình có ý nghĩa, đặc biệt trong tình hình khó khăn do Covid như hiện nay ".

Trước chương trình đồng hành với phụ nữ tỉnh Đồng Tháp, Home Credit cũng đã có nhiều hoạt động hỗ trợ khác như hội thảo nâng cao kiến thức tài chính cho chị em, trao vốn khởi nghiệp cho phụ nữ nghèo phía Bắc trong 7 năm liên tiếp (2016-2021)…

Vũ Phong

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Số hóa 19:14

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển kinh tế số, với lực lượng lao động trẻ và tinh thần đổi mới mạnh mẽ.

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Dự án 18:12

Tại lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025, tối 17-11, Cảng Quốc tế Long An vượt qua các Cảng và doanh nghiệp Logistics trên thế giới.

XEM THÊM