Investcorp mua lại công ty cà phê và ngũ cốc ăn liền

Chủ nhật, 22/11/2020 09:44

Công ty Đầu tư toàn cầu Investcorp vừa thông báo đã ký thỏa thuận mua lại Công ty TNHH Holdings Viz Branz - công ty cà phê và ngũ cốc ăn liền hàng đầu tại Trung Quốc và Đông Nam Á.

Sự kiện mua lại Viz Branz đánh dấu khoản đầu tư thứ 16 của Investcorp vào ngành thực phẩm và đồ uống trong hơn hai thập kỉ trên khắp Hoa Kỳ, châu Âu, khu vực MENA (khu vực Trung Đông - Bắc Phi) và châu Á.

Được thành lập năm 1988, Viz Branz là nhà sản xuất và phân phối mô hình hộ gia đình hàng đầu cho các thương hiệu thực phẩm và đồ uống ăn liền trên khắp Trung Quốc và Đông Nam Á, bao gồm các thương hiệu phổ biến là Gold Roast, Calsome, Trà Royal Myanmar và Cafe 21. Công ty đã tạo ra doanh thu 170 triệu đôla Singapore (tương đương 126 triệu USD) trong 12 tháng tính tới ngày 30-6-2020.

Investcorp mua lại công ty cà phê và ngũ cốc ăn liền - Ảnh 1.

Ông Hazem Ben-Gacem - đồng Giám đốc điều hành của Investcorp và Chủ tịch Ủy ban Đầu tư Quỹ tăng trưởng lương thực châu Á - nhận xét: "Đến nay, Investcorp đã đầu tư hơn 1 tỷ đôla Mỹ vào châu Á, chủ yếu là ở Trung Quốc. Thoả thuận này đánh dấu một cơ hội thú vị trong một công ty dẫn đầu thị trường vào một lĩnh vực mà chúng tôi tin rằng rất hấp dẫn, linh hoạt với động lực tăng trưởng đáng kể".

Ông Ben Chng, Giám đốc điều hành của Viz Branz, đồng thời là cổ đông hiện hữu sẽ duy trì tỷ lệ vốn sở hữu đáng kể tại công ty nhận xét: "Thông qua quan hệ đối tác mới, Viz Branz sẽ có quyền tiếp cận các nguồn lực và chuyên môn bổ sung mà chúng tôi tin rằng sẽ đẩy nhanh các kế hoạch phát triển và cho phép chúng tôi phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm tới".

Investcorp là nhà quản lý đầu tư toàn cầu, chuyên về các khoản đầu tư thay thế trên vốn cổ phần tư nhân, bất động sản, tín dụng, chiến lược hoàn vốn tuyệt đối, cổ phần GP và cơ sở hạ tầng. Investcorp đã thành lập liên doanh với CR Capitol, chi nhánh đầu tư tư nhân của Tập đoàn Tài nguyên Trung Quốc), là doanh nghiệp xếp trong danh sách Fortune Global 500 để đầu tư chủ yếu vào việc nắm bắt tiềm năng tăng trưởng và cơ hội thị trường trong lĩnh vực thực phẩm đang bị phân mảnh cao của châu Á.

D.Nhi

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Số hóa 19:14

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển kinh tế số, với lực lượng lao động trẻ và tinh thần đổi mới mạnh mẽ.

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Dự án 18:12

Tại lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025, tối 17-11, Cảng Quốc tế Long An vượt qua các Cảng và doanh nghiệp Logistics trên thế giới.

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Dự án 08:45

Công ty Orion Food Vina tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Yên Phong 2C, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng đầu tư bền vững tại Việt Nam.

XEM THÊM