Khai trương Văn phòng đại diện KOCCA tại Việt Nam

Thứ sáu, 09/10/2020 09:30

Lễ khai trương Văn phòng đại diện Cơ quan nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) tại Việt Nam đã diễn ra ngày 8-10 tại Hà Nội với sự tham gia của Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan.

Phát biểu tại lễ khai trương, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan chia sẻ, dựa trên nhận thức "văn hóa sẽ trở thành một nền công nghiệp", KOCCA được thành lập với mục đích xây dựng nền tảng và tăng cường năng lực cạnh tranh cho nền công nghiệp văn hóa của Hàn Quốc. Đồng thời mang lại cuộc sống phong phú muôn màu cho mọi người dân và đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế quốc gia.

Khai trương Văn phòng đại diện KOCCA tại Việt Nam - Ảnh 1.

"Hàn Quốc và Việt Nam phát triển và làm sâu sắc quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực như ngoại giao, đầu tư, ODA, giao lưu nhân lực lên tầm quan hệ hợp tác cao nhất hiện nay. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng Việt Nam cũng sẽ trở thành đối tác chủ lực mang tính chiến lược mà Hàn Quốc không thể bỏ qua trong lĩnh vực nội dung văn hóa" - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh.Phát biểu tại lễ khai trương, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan chia sẻ, dựa trên nhận thức "văn hóa sẽ trở thành một nền công nghiệp", KOCCA được thành lập với mục đích xây dựng nền tảng và tăng cường năng lực cạnh tranh cho nền công nghiệp văn hóa của Hàn Quốc. Đồng thời mang lại cuộc sống phong phú muôn màu cho mọi người dân và đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế quốc gia.

Khai trương Văn phòng đại diện KOCCA tại Việt Nam - Ảnh 2.

Tại lễ khai trương, Tổng Giám đốc KOCCA Kim Yeong Jun  cho hay KOCCA sẽ vận dụng các nội dung đã được thế giới ghi nhận của Hàn Quốc để xúc tiến, hỗ trợ phát triển toàn diện ngành công nghiệp nội dung của Việt Nam. "Tôi mong rằng lễ khai trương lần này sẽ đóng một vai trò lớn trong việc xây dựng, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc" – ông Kim Yeong Jun  nói.

Khai trương Văn phòng đại diện KOCCA tại Việt Nam - Ảnh 3.

Để xúc tiến giao lưu hợp tác nội dung và văn hóa giữa hai nước, trong khuôn khổ lễ khai trương, KOCCA Việt Nam cũng tổ chức lễ kí kết văn bản ghi nhớ với Trung tâm biểu diễn nghệ thuật và sự kiện văn hóa; kênh truyền hình VTV7 - Đài truyền hình Việt Nam; Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam...

KOCCA Việt Nam cho biết từ tháng 9 tới tháng 12-2020, cơ quan này sẽ tiến hành nhiều dự án đa dạng như tiến hành mở các kênh quảng bá, tổ chức buổi công chiếu phim hoạt hình Hàn Quốc tại Việt Nam, tổ chức sự kiện B2B Matching dưới hình thức online, tiến hành điều tra khuynh hướng của Hallyu trong mùa dịch covid-19, tổ chức buổi biểu diễn âm nhạc online Việt - Hàn... làm bước đệm cho sự bùng nổ chính thức vào năm 2021.

Khai trương Văn phòng đại diện KOCCA tại Việt Nam - Ảnh 4.

KOCCA Việt Nam cũng cung cấp và xúc tiến phát triển đa dạng dịch vụ như điều tra và cung cấp thông tin thị trường Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc có ý định thâm nhập vào thị trường Việt Nam, hỗ trợ giao lưu nội dung Hàn - Việt và hợp tác sản xuất, hỗ trợ tham gia thị trường quốc tế và tìm kiếm các thị trường mới.

Ông Kim Yeong Jun nhấn mạnh KOCCA đã bỏ ra nhiều tâm huyết, nỗ lực để tạo dựng và phát triển văn phòng đại diện của KOCCA tại Việt Nam. "Văn phòng đại diện của KOCCA tại Việt Nam là văn phòng chủ chốt trong chính sách hướng Nam mới, có vai trò thúc đẩy mở rộng Hallyu và hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Chúng tôi hy vọng, KOCCA Việt Nam sẽ góp phần vun đắp cho mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc" – ông Kim Yeong Jun khẳng định.

D.Nhi

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

Tài chính 17:16

KDH công bố giao dịch nội bộ thành công. Ông Lý Điền Sơn, lãnh đạo trong HĐQT KDH, đã cho/tặng mẹ ruột 17,7 triệu cổ phiếu.

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Dự án 17:14

Hàng trăm người dân mua dự án Lotus Residences tại Phường Phú Thuận, TPHCM của Chủ đầu tư Anh Tuấn Group vui mừng khi dự án đã được gỡ vướng pháp lý.

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

XEM THÊM