Phát biểu tại lễ khai trương, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan chia sẻ, dựa trên nhận thức "văn hóa sẽ trở thành một nền công nghiệp", KOCCA được thành lập với mục đích xây dựng nền tảng và tăng cường năng lực cạnh tranh cho nền công nghiệp văn hóa của Hàn Quốc. Đồng thời mang lại cuộc sống phong phú muôn màu cho mọi người dân và đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế quốc gia.
"Hàn Quốc và Việt Nam phát triển và làm sâu sắc quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực như ngoại giao, đầu tư, ODA, giao lưu nhân lực lên tầm quan hệ hợp tác cao nhất hiện nay. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng Việt Nam cũng sẽ trở thành đối tác chủ lực mang tính chiến lược mà Hàn Quốc không thể bỏ qua trong lĩnh vực nội dung văn hóa" - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh.Phát biểu tại lễ khai trương, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan chia sẻ, dựa trên nhận thức "văn hóa sẽ trở thành một nền công nghiệp", KOCCA được thành lập với mục đích xây dựng nền tảng và tăng cường năng lực cạnh tranh cho nền công nghiệp văn hóa của Hàn Quốc. Đồng thời mang lại cuộc sống phong phú muôn màu cho mọi người dân và đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế quốc gia.
Tại lễ khai trương, Tổng Giám đốc KOCCA Kim Yeong Jun cho hay KOCCA sẽ vận dụng các nội dung đã được thế giới ghi nhận của Hàn Quốc để xúc tiến, hỗ trợ phát triển toàn diện ngành công nghiệp nội dung của Việt Nam. "Tôi mong rằng lễ khai trương lần này sẽ đóng một vai trò lớn trong việc xây dựng, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc" – ông Kim Yeong Jun nói.
Để xúc tiến giao lưu hợp tác nội dung và văn hóa giữa hai nước, trong khuôn khổ lễ khai trương, KOCCA Việt Nam cũng tổ chức lễ kí kết văn bản ghi nhớ với Trung tâm biểu diễn nghệ thuật và sự kiện văn hóa; kênh truyền hình VTV7 - Đài truyền hình Việt Nam; Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam...
KOCCA Việt Nam cho biết từ tháng 9 tới tháng 12-2020, cơ quan này sẽ tiến hành nhiều dự án đa dạng như tiến hành mở các kênh quảng bá, tổ chức buổi công chiếu phim hoạt hình Hàn Quốc tại Việt Nam, tổ chức sự kiện B2B Matching dưới hình thức online, tiến hành điều tra khuynh hướng của Hallyu trong mùa dịch covid-19, tổ chức buổi biểu diễn âm nhạc online Việt - Hàn... làm bước đệm cho sự bùng nổ chính thức vào năm 2021.
KOCCA Việt Nam cũng cung cấp và xúc tiến phát triển đa dạng dịch vụ như điều tra và cung cấp thông tin thị trường Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc có ý định thâm nhập vào thị trường Việt Nam, hỗ trợ giao lưu nội dung Hàn - Việt và hợp tác sản xuất, hỗ trợ tham gia thị trường quốc tế và tìm kiếm các thị trường mới.
Ông Kim Yeong Jun nhấn mạnh KOCCA đã bỏ ra nhiều tâm huyết, nỗ lực để tạo dựng và phát triển văn phòng đại diện của KOCCA tại Việt Nam. "Văn phòng đại diện của KOCCA tại Việt Nam là văn phòng chủ chốt trong chính sách hướng Nam mới, có vai trò thúc đẩy mở rộng Hallyu và hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Chúng tôi hy vọng, KOCCA Việt Nam sẽ góp phần vun đắp cho mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc" – ông Kim Yeong Jun khẳng định.