Ngày 8-10-2021, FLC và FPT đã có buổi gặp mặt, tìm hiểu, trao đổi về cơ hội hợp tác chuyển đổi số với sự tham dự của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT FLC, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT; cùng đại diện lãnh đạo cấp cao hai bên.
Chung một tầm nhìn
Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang tạo ra nhiều đột phá về công nghệ trên toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam không thể đứng ngoài dòng chảy này.
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT trao đổi trực tuyến tại sự kiện
Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình chia sẻ: "FPT đã có thời gian dài đồng hành cùng các tập đoàn lớn trên thế giới trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, vậy tại sao không đưa chính các doanh nghiệp lớn nhất của Việt Nam sớm có bước tiến về công nghệ? Với tiềm lực và kinh nghiệm, FPT có thể giúp các tập đoàn lớn của Việt Nam chuyển đổi số, đồng hành để bứt phá trong bối cảnh bình thường mới".
Đồng thuận với quan điểm này, Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết nhấn mạnh, nhu cầu chuyển đổi số để tối ưu hệ thống quản trị, cũng như cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cho người tiêu dùng tại FLC là rất lớn, từ lĩnh vực bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng cho đến hàng không.
"FLC đang hợp tác với nhiều đối tác quốc tế trong lĩnh vực công nghệ, nhưng chúng tôi cũng mong muốn được sử dụng các sản phẩm phần mềm, công nghệ nội địa do người Việt triển khai và có thể kết nối được với thị trường quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực hàng không là lĩnh vực có sự lan toả và ảnh hưởng đến thị trường hàng trăm triệu người tiêu dùng. Rất mong FPT sớm triển khai các sản phẩm và dịch vụ công nghệ trong lĩnh vực này", ông Quyết nói.
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC.
Nhiều triển vọng hợp tác
Làm rõ hơn về các nội dung hợp tác, bà Bùi Hải Huyền, Tổng Giám đốc FLC cho biết, FLC đã và đang hợp tác cùng nhiều đối tác lớn để triển khai số hoá trên nhiều lĩnh vực, trong đó nhiều dự án đang được đẩy mạnh như hệ thống tối ưu dữ liệu để quản lý khách hàng, sàn thương mại điện tử kết nối toàn bộ hệ sinh thái sản phẩm của FLC, hệ thống quản lý khách sạn, ví điện tử… FPT và FLC có thể xem xét phương án hợp tác trên các lĩnh vực này, để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thuận tiện nhất.
Đồng thời, cả FLC và FPT đều đang sở hữu các tệp khách hàng quy mô lớn, trải dài trên nhiều lĩnh vực. Hai bên có thể hợp tác để nâng cao dịch vụ khách hàng thông qua việc tích hợp các sản phẩm, dịch vụ lợi thế của từng bên.
Trong lĩnh vực hàng không, ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết, Bamboo Airways rất chú trọng việc số hóa ngay từ giai đoạn đầu xây dựng bộ máy và quy trình hoạt động. Hãng đã hợp tác với các tập đoàn công nghệ lớn như Touch Aero, Airfi Aero… để xúc tiến nhiều dịch vụ như hệ thống mạng truyền hình, internet, hệ thống thanh toán trực tuyến, tích hợp các dịch vụ hàng không, khách sạn, dịch vụ giải trí - golf trên nền tảng số hiện đại, hệ thống WiFi trên các chuyến bay nội địa và quốc tế, hệ thống giải trí không dây Bamboo Sky…
Với kinh nghiệm hợp tác cùng FPT trong một số lĩnh vực, lãnh đạo Bamboo Airways đánh giá FPT có thể là đối tác tiềm năng trong việc triển khai nhiều dịch vụ số cho Bamboo Airways, đơn cử như một công cụ đặt chỗ có thể tích hợp trong các ứng dụng của các đối tác khác.
Kết luận cuộc họp, ông Trương Gia Bình và ông Trịnh Văn Quyết đề nghị các nhóm tác nghiệp của FPT và FLC cần bắt tay ngay vào việc bàn thảo các phương án để có lộ trình hợp tác cụ thể, tạo điều kiện củng cố, phát triển hoạt động kinh doanh cũng như mối quan hệ gắn bó, hợp tác lâu dài, sâu rộng giữa hai đơn vị.
FPT hiện là doanh nghiệp có vị thế hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin và dịch vụ viễn thông tại thị trường Việt Nam nói chung và chuyển đổi số nói riêng. Trong khi đó, FLC cũng đang không ngừng ghi lại dấu ấn đậm nét với nhiều thành tựu quan trọng trong các lĩnh vực cốt lõi của nền kinh tế như bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng và hàng không.
Trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều biến động, việc tìm hiểu cơ hội liên kết hợp tác giữa các đối tác uy tín như FPT, FLC được xem là chìa khoá quan trọng để doanh nghiệp có thể thúc đẩy quá trình chuyển đổi số để nâng cao năng lực quản trị, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng cho người tiêu dùng. Đồng thời, hai bên cũng có thể tận dụng tối đa năng lực cốt lõi của nhau, để gia tăng khả năng cạnh tranh cũng như sức mạnh nội tại của thương hiệu Việt trong bối cảnh mới.