Livestream bán... bất động sản

Thứ tư, 30/06/2021 08:05

Nhiều dự án được các chủ đầu tư, sàn môi giới bất động sản tổ chức bán hàng trực tuyến giới thiệu sản phẩm, thu hút cả nghìn người tham gia. Việc xuất hiện các hình thức bán hàng mới là cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh nhưng vẫn tồn tại những nhược điểm như không mang tính trực quan, không dành cho người ít biết về công nghệ...

Hướng đi mới trong mùa dịch

Đầu tháng 6, giữa lúc dịch bệnh bùng phát, một doanh nghiệp môi giới bất động sản phía Nam đã tổ chức sự kiện bán hàng trực tuyến (livestream) trên một số nền tảng mạng xã hội, thu hút được gần 1.000 khách hàng và nhân viên kinh doanh. Sản phẩm được giới thiệu lần này thuộc dự án căn hộ cao cấp 4 mặt tiền tại TP Dĩ An, Bình Dương. Theo thông tin ghi nhận từ chủ đầu tư, buổi livestream đã giúp tiêu thụ được 50% sản phẩm của đợt hàng lần này chỉ trong một buổi sáng.

Một doanh nghiệp khác ở Long An cũng vừa tổ chức livestream giới thiệu tiến độ thực hiện giai đoạn 2 dự án tại xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc trên 2 nền tảng Facebook và Youtube. Theo đơn vị này, sau hơn 1 giờ thực hiện chương trình, buổi livestream đã thu hút hơn 2.000 nhà đầu tư tham gia. Các sàn môi giới đã chốt được nhiều giao dịch, mang về gần 90 tỷ đồng doanh thu cho công ty.

Ngay trong sáng 26/6, một sự kiện livestream về cơ hội đầu tư bất động sản đô thị sân bay khu vực sân bay Long Thành, Đồng Nai cũng dự kiến được tổ chức trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Hoặc ngày 27/6, sự kiện chia sẻ cơ hội đầu tư từ một sàn môi giới cũng dự kiến được tổ chức, hé mở những sản phẩm đầu tư hút dòng tiền mùa dịch. Cũng ngày này, một công ty môi giới tổ chức livestream giới thiệu gói bảo hiểm khi mua dự án ở Đồng Nai...

Livestream bán... bất động sản - Ảnh 1.

Nhiều dự án bất động sản được tổ chức bán trực tuyến trong mùa dịch. Ảnh: Dũng Nguyễn

Hai mặt của vấn đề

Đại diện một doanh nghiệp cho biết việc chuyển đổi hình thức bán hàng là cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh khó lường như hiện nay. Có dự án, doanh nghiệp đã phải điều chỉnh kế hoạch kinh doanh vì dịch bệnh tới 6 tháng và không thể chờ thêm được nữa, bởi công ty vẫn phải vận hành, các loại chi phí vẫn phải hạch toán, nhân viên vẫn phải được trả lương đúng hạn. Quan trọng nhất, sản phẩm phải được tung ra thị trường đúng giai đoạn để có thể đạt được sự hấp thụ tốt nhất.

Trên thực tế, kể từ năm 2020, nhiều doanh nghiệp đã tiếp cận với các giải pháp công nghệ để tiếp cận khách hàng, tăng tính thanh khoản cho sản phẩm. Một số ứng dụng (app) bán hàng được xây dựng giúp khách hàng tiếp cận được thông tin sản phẩm, nhân viên môi giới có thể tư vấn mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, việc livestream bán hàng là một hình thức mới được áp dụng phổ biến trong nửa đầu năm nay.

Bà N.T.Duyên (quận Tân Phú, TP HCM), một nhân viên môi giới có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, đánh giá hình thức livestream bán hàng có nhiều ưu điểm như tiếp cận được nhiều khách hàng, tận dụng các nền tảng công nghệ sẵn có, thời gian tổ chức linh động và nhất là có thể tránh tụ tập đông người, phòng tránh được nguy cơ lây nhiễm.

Tuy nhiên, bất động sản là một loại hình sản phẩm có giá trị lớn. Việc livestream giới thiệu sản phẩm không mang tính trực quan, khách hàng sẽ có nhiều băn khoăn về vị trí, giá trị tài sản, pháp lý nên khó đưa ra quyết định xuống tiền. Thậm chí, một số khách hàng là những người không rành về công nghệ nên cũng tỏ ra không thích thú khi phải nghe giới thiệu sản phẩm trực tuyến. Bà Duyên nhìn nhận, những khách hàng chốt đơn khi xem livestream phần lớn đã tham quan dự án trước đó hoặc có hiểu biết về sản phẩm, chờ các sự kiện này để mua hàng, "săn" những chương trình chiết khấu, hỗ trợ chính sách lãi suất...

Để hình thức livestream hấp dẫn hơn, trực quan hơn và tạo động lực để các nhà đầu tư quan tâm "xuống tiền" , bà Duyên cho rằng các chủ đầu tư cần đầu tư thêm về công nghệ, tăng các trải nghiệm thực tế ảo (Sa bàn ảo, True360)… để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Đây là xu thế tất yếu cần được phát triển, nhất là trong tình hình dịch bệnh kéo dài.

Sống chung với đại dịch, một số chủ đầu tư vẫn lên kế hoạch "bung hàng" trong các tháng tới. Một chủ đầu tư tại TP HCM cho biết có kế hoạch bán 2 block dòng sản phẩm căn hộ vừa túi tiền ở khu đô thị tại Long An, giá khoảng 1 tỷ đồng/căn vào tháng 7. Một doanh nghiệp khác dự kiến khởi động lại, bán dự án biệt thự, nhà liên kế tại Đồng Nai và đang xúc tiến đàm phán để M&A một số dự án tại Bình Dương, Đồng Nai, TP HCM.

Theo Lê Xuân (ndh.vn)

Nâng chuẩn vận hành - Nâng tầm khu công nghiệp Việt

Nâng chuẩn vận hành - Nâng tầm khu công nghiệp Việt

Thị trường 14:07

Khi lợi thế chi phí dần thu hẹp, năng lực quản lý và chất lượng vận hành đang trở thành “chìa khóa cạnh tranh” mới của các khu công nghiệp (KCN) Việt Nam.

Saint-Gobain tiên phong trong chuyển đổi xanh ngành xây dựng, cam kết mục tiêu Net Zero

Saint-Gobain tiên phong trong chuyển đổi xanh ngành xây dựng, cam kết mục tiêu Net Zero

Dự án 21:22

Tại Tuần lễ Công trình Xanh và Giao thông Xanh Việt Nam 2025, Công ty TNHH Saint-Gobain Việt Nam dẫn đầu trong hành trình chuyển đổi xanh của ngành xây dựng.

HSG: Lợi nhuận sau thuế đạt 732 tỉ đồng, hoàn thành 146% kế hoạch

HSG: Lợi nhuận sau thuế đạt 732 tỉ đồng, hoàn thành 146% kế hoạch

Doanh nhân 20:40

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HSG) được Forbes vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025.

Grab Việt Nam và Dat Bike hợp tác hỗ trợ tài xế công nghệ chuyển đổi xanh

Grab Việt Nam và Dat Bike hợp tác hỗ trợ tài xế công nghệ chuyển đổi xanh

Số hóa 20:38

Grab Việt Nam và Dat Bike ký Biên bản hợp tác triển khai các dự án khuyến khích, hỗ trợ đối tác tài xế Grab tiếp cận và chuyển đổi sang xe máy điện.

Brancher.X tiên phong ứng dụng công nghệ vào marketing

Brancher.X tiên phong ứng dụng công nghệ vào marketing

Doanh nhân 07:57

Brancher.X là một trong số ít doanh nghiệp truyền thông - quảng cáo được vinh danh tại Diễn đàn Xúc tiến Thương mại Đầu tư Việt Nam - Malaysia 2025.

Tập đoàn Nguyễn Hoàng và VNG hợp tác chiến lược

Tập đoàn Nguyễn Hoàng và VNG hợp tác chiến lược

Doanh nhân 07:56

Tập đoàn Nguyễn Hoàng (Nguyen Hoang Group, NHG) và Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG vừa tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện.

Tự vận hành thương mại điện tử dễ hay khó ?

Tự vận hành thương mại điện tử dễ hay khó ?

Doanh nhân 14:40

Tự vận hành Thương mại điện tử không chỉ là ứng dụng công nghệ, mà là chiến lược giúp doanh nghiệp làm chủ nội lực – làm chủ dữ liệu – làm chủ tương lai.

CapitaLand Development (CLD) bán được 91% căn hộ tại The Fullton Edition

CapitaLand Development (CLD) bán được 91% căn hộ tại The Fullton Edition

Dự án 16:27

CLD ghi nhận sức hấp thụ mạnh với The Fullton Edition – dự án nhà ở thấp tầng hạng sang đầu tiên tại tỉnh Hưng Yên, Hà Nội mở rộng, Việt Nam.

Ứng dụng AI vào ngân hàng ở Việt Nam: Xu hướng nhất thời hay tất yếu?

Ứng dụng AI vào ngân hàng ở Việt Nam: Xu hướng nhất thời hay tất yếu?

Số hóa 14:25

Với các ngân hàng ở Việt Nam hiện đại, việc ứng dụng AI là xu hướng không thể đảo ngược, bên cạnh việc tìm hiểu về những rủi ro tiềm ẩn và giải pháp hiệu quả.

Masterise Homes xứng danh "Best Luxury Developer" tại Propertyguru Vietnam Property Awards 2025

Masterise Homes xứng danh "Best Luxury Developer" tại Propertyguru Vietnam Property Awards 2025

Doanh nhân 14:22

Masterise Homes được vinh danh Nhà phát triển bất động sản hạng sang tốt nhất Việt Nam và Dự án căn hộ hạng sang có kết nối tốt nhất Việt Nam.

XEM THÊM