Lộc Trời xuất khẩu đơn hàng cuối năm hơn 4.000 tấn gạo sang thị trường châu Âu

Thứ sáu, 31/12/2021 08:21

Ngày 30-12, Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời, tập đoàn nông nghiệp hàng đầu Việt Nam (UPCoM: LTG), vừa xuất khẩu lô hàng gạo cuối cùng trong năm 2021 gồm 4.170 tấn gạo thơm và gạo trắng do Lộc Trời tổ chức sản xuất.

Đây cũng là lô hàng gạo xuất khẩu đầu tiên Lộc Trời sử dụng tàu biển dạng hàng rời (bulk carrier) nhằm tiết kiệm chi phí tại thời điểm phí vận chuyển bằng container đang rất cao do ảnh hưởng covid-19.

Lộc Trời xuất khẩu đơn hàng cuối năm hơn 4.000 tấn gạo sang thị trường châu Âu - Ảnh 1.

Tập đoàn Lộc Trời là đơn vị duy nhất hiện nay có thể tổ chức sản xuất trên quy mô lớn từ 1.000 ha thông qua các hợp tác xã với sự hướng dẫn của đội ngũ 1.200 kỹ sư 3 Cùng và quy trình tối ưu hoá các khâu giống – canh tác – thu hoạch và vận chuyển với các dịch vụ cơ giới hoá và drone sạ giống, rải phân, phun thuốc giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và tiết giảm chi phí, đội ghe vận chuyển và hệ thống 25 nhà máy lương thực của riêng tập đoàn và các đối tác liên kết đảm bảo năng lực cung ứng 1 triệu tấn gạo mỗi năm cho thị trường trong nước và toàn cầu.

Lộc Trời xuất khẩu đơn hàng cuối năm hơn 4.000 tấn gạo sang thị trường châu Âu - Ảnh 2.

Lô hàng trên 4,000 tấn gạo xuất châu Âu lần này là kết quả chứng minh năng lực tổ chức sản xuất cho các đơn hàng lớn đồng thời khả năng canh tác đưa ra các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của các thị trường khó tính nhất của tập đoàn Lộc Trời. Với năng lực này, trong năm 2021, Lộc Trời đã xuất khẩu hơn 80.000 tấn gạo tới các đối tác quốc tế ở châu Âu, vương quốc Anh, châu Phi, Úc, khu vực Trung Đông và các nước láng giềng ở châu Á. Tổng giá trị xuất khẩu gạo lên tới hơn 1.000 tỉ đồng, chiếm khoảng 24 % doanh thu gạo của tập đoàn.

Lộc Trời xuất khẩu đơn hàng cuối năm hơn 4.000 tấn gạo sang thị trường châu Âu - Ảnh 3.

Riêng đối với thị trường châu Âu, từ tháng 9/2020, Lộc Trời đã vinh dự được Bộ Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn lựa chọn để xuất khẩu lô hàng gạo thơm đầu tiên đi thị trường Châu Âu theo hiệp định Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Châu Âu (EVFTA) và đã liên tục phát triển thị trường này trong hơn một năm qua và vừa có thêm các đối tác mới tại Thuỵ Điển và Đức trong năm 2021.

Mảng xuất khẩu gạo của Tập đoàn Lộc Trời đã tăng gấp khoảng 4 lần về sản lượng và doanh số so với năm ngoái, có thêm 15 đối tác mua hàng mới trên thị trường quốc tế. Đây là nỗ lực rất lớn của tập đoàn trong thời gian chuỗi cung ứng toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, chi phí vận chuyển bằng container tăng cao khiến các doanh nghiệp toàn thế giới gặp khó trong việc đáp ứng nhu cầu hàng hóa với chi phí hợp lý. Lộc Trời được ghi nhận là "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín" 3 năm liên tục theo chứng nhận của Bộ Công Thương (2018 – 2020).

Lộc Trời xuất khẩu đơn hàng cuối năm hơn 4.000 tấn gạo sang thị trường châu Âu - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời chia sẻ: "Việc xuất khẩu gạo vào các thị trường khó tính chính là một trong những thách thức hàng đầu đối với Lộc Trời nói riêng và các công ty nông sản nói chung. Chúng tôi rất vui mừng khi công sức của toàn bộ đội ngũ nhân viên tập đoàn, ngày đêm kề vai sát cánh cùng với các hợp tác xã và hơn 200.000 hộ nông dân liên kết cùng trải qua một năm 2021 đầy khó khăn thử thách đã đem lại những thắng lợi cụ thể và được ghi nhận rõ ràng. Với đơn hàng cuối cùng hơn 4.000 tấn vừa xuất khẩu sang châu Âu trước thềm năm mới, chúng tôi tin rằng năm 2022 sẽ mang lại rất nhiều cơ hội cho lúa gạo và các loại nông sản được sản xuất theo hướng xanh hơn, bền vững hơn của Việt Nam tại thị trường châu Âu và nhiều thị trường khác, giúp tăng hiệu quả của kinh tế nông nghiệp góp phần vào sự phát triển cộng đồng tại khu vực nông thôn".

Về Tập đoàn Lộc Trời

Với gần 30 năm phát triển kể từ khi được thành lập năm 1993 với tên gọi Công ty Bảo Vệ Thực Vật An Giang, Công ty Cổ phẩn Tập đoàn Lộc Trời đã trở thành tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam, với đội ngũ nhân viên 3.600 người, bao gồm lực lượng kỹ sư nông nghiệp 3 Cùng trên 1.200 người và hàng trăm chuyên gia nghiên cứu giống cây trồng, sản phẩm và giải pháp xử lý mùa vụ, cùng với các quy trình canh tác đáp ứng được tiêu chí chất lượng của các thị trường cao cấp như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc... Lộc Trời là đơn vị duy nhất trên thế giới triển khai canh tác lúa gạo bền vững theo tiêu chuẩn SRP (Sustainable Rice Platform) đạt kết quả 100 điểm hoàn hảo trong 2 năm liên tục 2020 và 2021, cùng với hệ thống sản xuất lúa gạo đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới như BRC, SMETA, HACCP, HALAL…

Với cam kết "Cùng nông dân phát triển bền vững", Lộc Trời phát triển năng lực năng tổ chức sản xuất nông sản trên quy mô lớn, liên kết với các hợp tác xã và hơn 200.000 hộ nông dân, xây dựng và hướng dẫn thực hiện các quy trình canh tác nhằm tối ưu hoá, cơ giới hóa các hoạt động mùa vụ, tổ chức thu hoạch và vận chuyển … giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và tiết giảm chi phí, đảm bảo lợi nhuận ổn định và góp phần nâng cao chất lượng đời sống tại khu vực nông thôn.

Sản phẩm gạo mang thương hiệu Hạt Ngọc Trời cùng với nhiều giống lúa tự lai tạo của Lộc Trời đã đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi gạo uy tín quốc tế. Năm 2015, sản phẩm gạo Hạt Ngọc Trời đã vinh dự đạt danh hiệu "Top 3 Gạo Ngon Nhất Thế Giới" do The Rice Trader tổ chức. Năm 2018, tại Hội nghị Thương mại Gạo đại lục lần thứ 5 được tổ chức tại Trung Quốc năm 2018, gạo Lộc Trời 28 đạt giải Nhất phân khúc gạo thơm. Hai sản phẩm gạo Hạt Ngọc Trời Thiên Vương và Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ của Lộc Trời đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia năm 2020. Giống lúa OM5451 sở hữu của Lộc Trời là Top 10 Tin Dùng Việt Nam 2021.

Bên cạnh đó, Lộc Trời vinh dự là Thương hiệu Quốc Gia (2016, 2018, 2020), là "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín" 3 năm liên tục (2018 – 2020) theo chứng nhận của Bộ Công Thương.

P.Đình

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Số hóa 19:14

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển kinh tế số, với lực lượng lao động trẻ và tinh thần đổi mới mạnh mẽ.

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Dự án 18:12

Tại lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025, tối 17-11, Cảng Quốc tế Long An vượt qua các Cảng và doanh nghiệp Logistics trên thế giới.

XEM THÊM