Masan Group tăng cổ tức tiền mặt năm 2021 thêm 20%

Thứ bảy, 04/12/2021 14:32

Masan Group chốt tỷ lệ cổ tức tiền mặt năm 2021 là 12% và dự kiến phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 5:1

Masan Group tăng cổ tức tiền mặt năm 2021 thêm 20% - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Ngày 3-12, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, "Masan") hôm nay thông báo tăng ​cổ tức tiền mặt cho năm tài chính 2021 thêm 20%, thành 1.200 đồng/cổ phiếu, tương ứng với mức tăng thêm 200 đồng/cổ phiếu. 

Ngày 16/7/2021 các cổ đông đã nhận cổ tức 950 đồng/cổ phiếu và dự kiến cuối tháng 12/2021 các cổ đông sẽ nhận phần cổ tức còn lại là 250 đồng/cổ phiếu. 

Cùng với việc tăng cổ tức tiền mặt, Hội đồng Quản trị Masan cũng đã thông qua việc xin ý kiến Đại hội đồng Cổ đông về việc phát hành cổ phiếu thưởng theo tỷ lệ 5:1 cho các cổ đông hiện hữu tính tại ngày đăng ký cuối cùng để nhận cổ phiếu thưởng.

Trong hai năm qua, sự ủng hộ và niềm tin vững chắc của các cổ đông là động lực để Masan thực hiện kế hoạch cải thiện kết quả hoạt động chuỗi WinCommerce ("WCM"), tạo nền móng cho mô hình mini-mall và tái cấu trúc các mảng kinh doanh để thiết lập nền tảng tiêu dùng - bán lẻ. 

Việc tăng cổ tức và phát hành cổ phiếu thưởng là một phần trong kế hoạch của Ban lãnh đạo Masan nhằm tưởng thưởng và gia tăng giá trị cho cổ đông, đồng thời hướng đến hoàn thành mục tiêu trung hạn của bảng cân đối kế toán. Năm 2021, bảng cân đối kế toán của Masan đã được củng cố đáng kể. 

Việc phát hành cổ phiếu thưởng cũng được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích cho cổ đông qua việc cải thiện tính thanh khoản, cùng với thành công của nền tảng tiêu dùng sẽ tiếp tục được hiện thực hóa và gia tăng giá trị đáng kể cho cổ đông.

Masan Group tăng cổ tức tiền mặt năm 2021 thêm 20% - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Năm 2022, Masan đã vạch ra kế hoạch sơ bộ mở rộng quy mô chuỗi WinMart+ thêm 700 -1.000 điểm bán, nâng tổng số siêu thị mini lên 3.300 – 3.600 điểm trước cuối năm 2022. Masan cũng có kế hoạch chuyển đổi ít nhất 50% điểm bán WinMart+ thành các cửa hàng theo mô hình mini-mall. 

Mô hình này hiện tích hợp phục vụ nhu yếu phẩm (WinMart+), trà và café (kiosk Phúc Long), dược phẩm, dịch vụ tài chính (Techcombank) và viễn thông (Reddi). Masan tin tưởng mô hình này sẽ thúc đẩy gia tăng giá trị nhờ vào:

◊ Tích hợp đa dạng sản phẩm và dịch vụ giúp gia tăng lưu lượng khách hàng, qua đó cải thiện lợi nhuận chuỗi WCM

◊ Mô hình chia sẻ doanh thu các kiosk với cửa hàng giúp gia tăng lợi ích kinh tế và rút ngắn thời gian đạt điểm hòa vốn của các cửa hàng mới;

◊ Tăng cường vị thế và sự hấp dẫn của các cửa hàng ở khu vực phía Nam và khu vực nông thôn;

◊ Xây dựng nền tảng kỹ thuật số với mạng di động Reddi là cốt lõi để chuyển đổi hệ sinh thái của Masan trở thành nền tảng tiêu dùng công nghệ, thu hút khách hàng mới và cung cấp dịch vụ số nhằm tạo ra tăng trưởng bền vững trong dài hạn.

Vào cuối tháng 12/2021, Masan và Masan Horizon dự kiến sẽ nhận cổ tức tiền mặt 1.406 tỷ đồng từ công ty thành viên Masan MEATLife. Đây là một phần trong sáng kiến ngân quỹ nhằm phân bổ thặng dư từ công ty thành viên lên cấp Tập đoàn.

Mức cổ tức 250 đồng / cổ phiếu sẽ tương ứng với 295 tỷ đồng tiền mặt và đợt phát hành cổ phiếu thưởng sẽ làm tăng khối lượng cổ phiếu lưu hành của Masan thêm 236.106.938 cổ phiếu. Tổng khối lượng cổ phiếu lưu hành của Masan sẽ là 1.416.641.630 cổ phiếu.

Việc thực thi các kế hoạch trên phụ thuộc vào các phê duyệt phù hợp theo điều lệ của doanh nghiệp và quy định pháp luật hiện hành.

P.Đình

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

Tài chính 17:16

KDH công bố giao dịch nội bộ thành công. Ông Lý Điền Sơn, lãnh đạo trong HĐQT KDH, đã cho/tặng mẹ ruột 17,7 triệu cổ phiếu.

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Dự án 17:14

Hàng trăm người dân mua dự án Lotus Residences tại Phường Phú Thuận, TPHCM của Chủ đầu tư Anh Tuấn Group vui mừng khi dự án đã được gỡ vướng pháp lý.

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

XEM THÊM