Microsoft chính thức xác nhận hai lỗi mới trên hệ điều hành Windows 11, trong đó có một lỗi nghiêm trọng dẫn đến hiện tượng ‘màn hình xanh’ và tự khởi động lại máy tính.
Microsoft xác nhận hai lỗi mới trên Windows 11.
Cụ thể, hai lỗi này xuất hiện sau khi người dùng Windows 11 đã cài đặt bản cập nhật bảo mật định kỳ KB5007215 và cả những bản cập nhật sau đó. Lỗi đầu tiên liên quan đến việc trình cài đặt của Microsoft gặp trục trặc trên ứng dụng truyền thống (.exe), khiến ứng dụng không thể khởi chạy sau khi thực hiện nâng cấp hoặc sửa lỗi.
Lỗi thứ hai được Microsoft xác nhận lần này là vấn đề tương thích với trình điều khiển âm thanh của Intel - Intel Smart Sound Technology. Lỗi tương thích này có thể dẫn đến hiện tượng màn hình xanh (đột ngột hiện ra một màn hình xanh kèm theo mã lỗi, sau đó máy tính tự khởi động lại), do đó đây có thể được đánh giá ở mức "nghiêm trọng". Microsoft cho rằng lỗi này không phải là do họ và trước mắt họ chỉ ngăn chặn những thiết bị sử dụng Intel Smart Sound Technology để hạn chế rủi ro cho những người dùng chưa nâng cấp lên Windows 11.
Microsoft cho biết họ sẽ sớm tung ra bản cập nhật mới để khắc phục lỗi trình cài đặt. Với những người dùng đang gặp phải lỗi này, cách xử lý tạm thời là gỡ và cài đặt lại phiên bản mới nhất của ứng dụng bị lỗi.
Trong khi đó, với lỗi liên quan đến Intel Smart Sound Technology thì cách duy nhất để khắc phục là chờ bản cập nhật mới. Và nếu người dùng nào "may mắn" chưa nâng cấp lên Windows 11 thì sẽ cần phải truy cập vào trang chủ của nhà sản xuất (Dell, Lenovo, Asus…) và tìm kiếm, tải về bản mới nhất của driver Intel Smart Sound Technology tương ứng với thiết bị. Thời điểm này, hai bản cập nhật mới nhất của driver nói trên là 10.30.00.5714 hoặc 10.29.00.5714, tùy vào dòng máy. Sau khi nâng cấp bản driver xong, bạn sẽ được Microsoft "cho phép" nâng cấp lên Windows 11 trở lại.