Mirae Asset Finance Việt Nam nhập cuộc chuyển đổi số

Thứ năm, 25/06/2020 18:10

Trong bối cảnh chuyển đổi số đã và đang bắt đầu ở các lĩnh vực, Công ty tài chính Mirae Asset Việt Nam (MAFC) đã chuẩn bị nguồn lực và kế hoạch để nắm thế chủ động trong việc chuyển đổi.

Công ty tài chính Mirae Asset Việt Nam (MAFC) vừa công bố một số kết quả kinh doanh nổi bật của 2019 và công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2020.

Theo đó, năm 2019, doanh số bán hàng của MAFC đạt 5.394 tỉ đồng với mức tăng trưởng khách hàng đạt hơn 480.000 khách hàng. Trong 5 tháng đầu năm 2020, MAFC cũng đạt được những kết quả kinh doanh khả quan với tổng doanh số bán hàng 5 tháng là 2.370 tỷ đồng.

Mirae Asset Finance Việt Nam nhập cuộc chuyển đổi số - Ảnh 1.

MAFC_CustomerServices

Về định hướng phát triển của công ty thời kỳ hậu Covid-19, cũng như định hướng phát triển lâu dài, đại diện MAFC cho biết sẽ tận dụng lợi thế của hệ sinh thái sẵn có để đa dạng hóa sản phẩm. Bởi khi quy mô của thị trường tín dụng tiêu dùng gần như đã được khai thác tối đa, việc khai thác tiềm năng của thị trường là thách thức đối với các công ty tài chính trong thời điểm hiện tại và tương lai. Do đó, mở rộng nhu cầu của khách hàng thông qua việc đa dạng hóa sản phẩm được coi là giải pháp tối ưu đối với các công ty tài chính để tạo ra lợi thế cạnh tranh mới.

MAFC là một trong những mắt xích của chuỗi sinh thái thuộc tập đoàn Mirae Asset tại Việt Nam gồm Chứng khoán, Bảo hiểm nhân thọ, Tư vấn Tài chính và Đầu tư. Xem đây là lợi thế cạnh tranh, MAFC hướng tới việc đa dạng hóa sản phẩm thông qua việc hợp tác trong hệ sinh thái của mình, như định hướng phát triển các sản phẩm cho vay tiêu dùng thế chấp bằng Hợp đồng Bảo hiểm Nhân thọ, hay phân phối sản phẩm bảo hiểm thông qua các kênh bán hàng hiện tại…

Dịch Covid-19 là thời điểm để các doanh nghiệp thấy rõ sự dịch chuyển trong hành vi tiêu dùng của khách hàng, dịch chuyển qua môi trường trực tuyến thông qua các ứng dụng hoặc website.

Do đó, MAFC đã phát triển và xây dựng My Finance trở thành một trong những ứng dụng đa chức năng phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng trong lĩnh vực tài chính như Quản lý khoản vay, Thanh toán trực tuyến phí bảo hiểm hay khoản vay hàng tháng, hay các giao dịch chứng khoán/giao dịch chứng chỉ quỹ…

Nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, MAFC hướng tới việc tối ưu hóa quy trình và thời gian xử lý hồ sơ thông qua việc triển khai và ứng dụng các nền tảng trí tuệ nhân tạo AI và Big Data trên ứng dụng My Finance qua chức năng e-KYC (nhận diện khuôn mặt khách hàng thông qua dữ liệu hình ảnh), áp dụng giải pháp e-Contract và e-Signing để khách hàng có thể hoàn toàn thực hiện thủ tục trực tuyến rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ; vay thông qua My Finance trong tương lai được kỳ vọng chỉ mất 60 phút để nhận ngay tiền mặt…

Như Thảo

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Dự án 18:26

Động Lực Phương Đông (EMG) và Solia Group ký kết hợp tác chiến lược phân phối phân khu Apollo By The Solia.

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

XEM THÊM