Các thành viên của AI Committee
AI Committee của MoMo được kỳ vọng sẽ giúp công ty thực thi chiến lược AI-First một cách sâu sát với thực tế nhất, với kỳ vọng "bình dân hóa AI" hướng đến phục vụ số đông người dùng, đối tác và từ đó mang lại giá trị cho chính công ty, tập trung vào "giá trị".
Theo đó, việc ứng dụng AI tại MoMo hướng đến mang lại kết quả, tạo giá trị tích cực cho người dùng về mặt trải nghiệm, hiệu quả kinh doanh cho đối tác và sẵn sàng cho việc mở rộng quy mô tăng trưởng của MoMo trên hành trình trở thành công ty công nghệ hàng đầu của Việt Nam.
Chính thức thành lập vào 6-2021, đến nay AI Committee của MoMo có 7 thành viên bao gồm ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó chủ tịch HĐQT và đồng Tổng giám đốc; ông Thái Trí Hùng, Phó tổng giám đốc - CTO; ông Vũ Thành Công, Phó Tổng giám đốc - Phụ trách sản phẩm và trải nghiệm khách hàng; ông Phạm Kim Long, Giám đốc Nghiên cứu và phát triển AI; ông Đặng Hoàng Vũ, Giám đốc AI mảng tăng trưởng kinh doanh; bà Trần Thị Lạc Thanh, Giám đốc Khoa học dữ liệu và ông Trịnh Xuân Tuân, Giám đốc khoa học dữ liệu.
Nhiệm vụ chính của AI Committee là cụ thể hóa, thực thi chiến lược AI-First của MoMo, đảm bảo các chiến lược và ứng dụng AI tại MoMo đi đúng hướng, ra kết quả thật, đồng thời tìm kiếm, bổ sung đội ngũ, tích lũy về mặt công nghệ, sản phẩm dưới sự hỗ trợ từ AI.
Cùng với dịp giới thiệu đội ngũ lãnh đạo AI, MoMo tổ chức buổi chia sẻ "Nói thực về AI", tại đây các thành viên của AI Committee cùng chia sẻ những câu chuyện, quan điểm và kinh nghiệm thực chiến về AI tại các công ty, tập đoàn hàng đầu. Cũng tại buổi này, các lãnh đạo AI của MoMo đã những mục tiêu và lý tưởng của họ khi gia nhập vào MoMo trong sứ mệnh dùng công nghệ tạo tác động, thay đổi cuộc sống người Việt tốt đẹp hơn.
Ông Thái Trí Hùng, Phó Tổng Giám Đốc - CTO MoMo, chia sẻ: "AI Committee như một lời khẳng định quyết tâm trong việc theo đuổi chiến lược AI-First của MoMo. AI không phải là công nghệ gì đó quá thần kỳ nhưng tin rằng AI có thể giúp trong việc thấu hiểu khách hàng từ đó mang đến sản phẩm, dịch vụ phù hợp, theo đúng nhu cầu, sở thích… từ đó giúp cuộc sống người Việt trở nên tiện lợi, dễ dàng hơn. Với chiến lược AI, không quan trọng điểm cuối mà quan trọng là khả năng tối ưu hóa và sáng tạo liên tục, hiệu quả nhằm tạo ra sản phẩm mới, khai phá thị trường mới".
Tính đến hiện tại, MoMo có gần 600 kỹ sư công nghệ trong đó nhân sự cho AI chiếm khoảng 20%. Đội ngũ này đang làm việc trực tiếp cùng các đơn vị kinh doanh để đưa ra những "lời giải" cụ thể về các vấn đề nóng và hóc búa như tăng trưởng kinh doanh cho công ty, hỗ trợ các đối tác và nâng cao trải nghiệm người dùng. Thời gian tới MoMo có kế hoạch hợp tác các trường đại học để có những chương trình nhằm hỗ trợ, đào tạo và phát triển nhân sự trong lĩnh vực AI…