Năm 2020, lợi nhuận sau thuế của KIDO Foods tăng 9,9%

Thứ sáu, 15/01/2021 08:47

Kết thúc năm 2020, dù doanh thu thuần của KIDO Foods đạt 1.282,24 tỷ đồng, giảm nhẹ 7,3% so với năm 2019 nhưng lợi nhuận trước thuế 2020 đã hoàn thành 100,1% so với kế hoạch ở mức 200,17 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2019; lợi nhuận sau thuế đạt 156,59 tỷ đồng, tăng 9,9% so năm 2019.

Năm qua, đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới và trong nước, tác động đến tình hình sản xuất doanh nghiệp nói chung và đã ảnh hưởng đến thu nhập và sức mua của người dân. 

Để đối phó với giai đoạn dịch bệnh, KIDO Foods đã thực hiện hàng loạt các biện pháp như: Chuyển dịch kênh phân phối, làm cho sản phẩm gần với hộ gia đình hơn, rút tủ tại các kênh KA, các điểm du lịch, trường học, căn tin… để đặt gần khu phố. 

Năm 2020, lợi nhuận sau thuế của KIDO Foods tăng 9,9% - Ảnh 1.

Song song đó, KIDO Foods chủ động phân tích và rà soát để tối ưu hóa danh mục sản phẩm, chỉ sản xuất và kinh doanh đối với các sản phẩm có hiệu quả cao…Bằng các chiến lược đúng đắn và động thái ứng phó kịp thời trên, kết thúc năm 2020, mặc dù doanh thu thuần của KIDO Foods đạt 1.282,24 tỷ đồng, giảm nhẹ 7,3% so với năm 2019 nhưng lợi nhuận trước thuế 2020 đã hoàn thành 100,1% so với kế hoạch ở mức 200,17 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2019 và lợi nhuận sau thuế đạt 156,59 tỷ đồng, tăng 9,9% so với năm 2019.

Chi phí bán hàng năm 2020 giảm mạnh 22,3% so với 2019. Tỷ lệ chi phí bán hàng trên doanh thu thuần năm 2020 cũng giảm khá nhiều so với năm 2019.

Cuối tháng 12-2020, KIDO Foods đã chính thức sáp nhập với Tập đoàn KIDO. Ngày 18-12-2020, KIDO phát hành 23.088.000 cổ phiếu KDC để hoán đổi cổ phiếu KDF của KIDO Foods nhằm thực hiện phương án sáp nhập vào Tập đoàn. Việc chuyển giao cổ phiếu dự kiến sẽ được hoàn tất trong Quý 1/2021. Đây là một trong những nền tảng vững chắc đưa KIDO sớm hoàn thành sứ mệnh trở thành Tập đoàn thực phẩm số 1 Việt Nam và mở rộng sang khu vực Đông Nam Á.

Năm 2021 được dự báo có nhiều ẩn số nhưng KIDO Foods vẫn đặt mục tiêu  tăng trưởng cao. Theo đó, công ty sẽ tập trung vào các chiến lược nhằm phát triển thị trường, phát triển sản phẩm, thu hút khách hàng mới. Đầu tư và cải tiến máy móc phục vụ tối đa việc sản xuất hàng hóa, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thị trường...

T.Minh

Nhìn đúng xu hướng, “bắt” đúng ROX Living Aquamarine – “Viên ngọc sáng” tại phía Bắc Nghệ An

Nhìn đúng xu hướng, “bắt” đúng ROX Living Aquamarine – “Viên ngọc sáng” tại phía Bắc Nghệ An

Dự án 10:47

Diễn Châu – phía Bắc Nghệ An trở thành điểm sáng khi VSIP Nghệ An 2 đi vào giai đoạn tăng tốc, thu hút hàng chục nghìn lao động và chuyên gia.

Rakuten Viber ra mắt tính năng mới AI Link Summary

Rakuten Viber ra mắt tính năng mới AI Link Summary

Số hóa 10:45

Rakuten Viber ra mắt AI Link Summary, tính năng sử dụng AI để tóm tắt nội dung mọi đường link không thuộc danh mục riêng tư được chia sẻ trong cuộc trò chuyện.

Kích cầu mua sắm, tiêu dùng với triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2025

Kích cầu mua sắm, tiêu dùng với triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2025

Vật tư 14:46

Triển lãm Quốc tế Vietbuild Home 2025 chủ đề Trang trí nội ngoại thất – Thiết bị máy móc – Quà tặng & Đồ dùng gia đình diễn ra từ ngày 29-11 đến 3-12-2025.

Kiên Nam Land hưởng ứng phong trào thể thao và lan tỏa cộng đồng sống khỏe

Kiên Nam Land hưởng ứng phong trào thể thao và lan tỏa cộng đồng sống khỏe

Doanh nhân 14:43

Kiên Nam Land chính thức đồng hành với vai trò Nhà Tài trợ Kim Cương tại giải đấu Celebrity Pickleball Championship Season 2.

Syngenta Việt Nam trao tặng cầu kênh cao ở An Giang

Syngenta Việt Nam trao tặng cầu kênh cao ở An Giang

Doanh nhân 07:28

Công ty Syngenta Việt Nam phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức bàn giao cầu Kênh Cao Một (ngang nhà 3 Luông) tại ấp Ngọc Tân, xã Ngọc Chúc, An Giang.

ROX Living Kiến Tường trao sổ hồng cho khách hàng

ROX Living Kiến Tường trao sổ hồng cho khách hàng

Dự án 21:31

Sáng 28-11, chủ đầu tư dự án ROX Living Kiến Tường đã tổ chức trao sổ hồng cho 100% khách hàng đã hoàn thiện nghĩa vụ tài chính.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Doanh nhân 13:05

Nestlé Việt Nam, Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN-MT) ký Bản ghi nhớ giúp Việt Nam chuyển dịch mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp.

Vietnam Land ký kết hợp tác chiến lược phân phối dự án đô thị Charmora City

Vietnam Land ký kết hợp tác chiến lược phân phối dự án đô thị Charmora City

Dự án 22:16

Công ty CP DV Môi Giới Vietnam Land và Naman Realty đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phân phối dự án Charmora City tại số 2 Tôn Đức Thắng, TP HCM.

CEO CareerViet ghi dấu ấn tại Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam

CEO CareerViet ghi dấu ấn tại Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam

Doanh nhân 21:58

Ông Bùi Ngọc Quốc Hưng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần giải pháp CareerViet - CareerViet.vn, được vinh danh Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2025.

Branded Living By Masterise Homes: Tương lai của bất động sản cao cấp tại Việt Nam

Branded Living By Masterise Homes: Tương lai của bất động sản cao cấp tại Việt Nam

Dự án 22:00

Bất động sản Việt Nam đang chứng kiến một cuộc dịch chuyển vĩ mô, nơi không gian sống trở thành tuyên ngôn về phong cách và giá trị cá nhân.

XEM THÊM