Năm 2020, lợi nhuận sau thuế của KIDO Foods tăng 9,9%

Thứ sáu, 15/01/2021 08:47

Kết thúc năm 2020, dù doanh thu thuần của KIDO Foods đạt 1.282,24 tỷ đồng, giảm nhẹ 7,3% so với năm 2019 nhưng lợi nhuận trước thuế 2020 đã hoàn thành 100,1% so với kế hoạch ở mức 200,17 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2019; lợi nhuận sau thuế đạt 156,59 tỷ đồng, tăng 9,9% so năm 2019.

Năm qua, đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới và trong nước, tác động đến tình hình sản xuất doanh nghiệp nói chung và đã ảnh hưởng đến thu nhập và sức mua của người dân. 

Để đối phó với giai đoạn dịch bệnh, KIDO Foods đã thực hiện hàng loạt các biện pháp như: Chuyển dịch kênh phân phối, làm cho sản phẩm gần với hộ gia đình hơn, rút tủ tại các kênh KA, các điểm du lịch, trường học, căn tin… để đặt gần khu phố. 

Năm 2020, lợi nhuận sau thuế của KIDO Foods tăng 9,9% - Ảnh 1.

Song song đó, KIDO Foods chủ động phân tích và rà soát để tối ưu hóa danh mục sản phẩm, chỉ sản xuất và kinh doanh đối với các sản phẩm có hiệu quả cao…Bằng các chiến lược đúng đắn và động thái ứng phó kịp thời trên, kết thúc năm 2020, mặc dù doanh thu thuần của KIDO Foods đạt 1.282,24 tỷ đồng, giảm nhẹ 7,3% so với năm 2019 nhưng lợi nhuận trước thuế 2020 đã hoàn thành 100,1% so với kế hoạch ở mức 200,17 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2019 và lợi nhuận sau thuế đạt 156,59 tỷ đồng, tăng 9,9% so với năm 2019.

Chi phí bán hàng năm 2020 giảm mạnh 22,3% so với 2019. Tỷ lệ chi phí bán hàng trên doanh thu thuần năm 2020 cũng giảm khá nhiều so với năm 2019.

Cuối tháng 12-2020, KIDO Foods đã chính thức sáp nhập với Tập đoàn KIDO. Ngày 18-12-2020, KIDO phát hành 23.088.000 cổ phiếu KDC để hoán đổi cổ phiếu KDF của KIDO Foods nhằm thực hiện phương án sáp nhập vào Tập đoàn. Việc chuyển giao cổ phiếu dự kiến sẽ được hoàn tất trong Quý 1/2021. Đây là một trong những nền tảng vững chắc đưa KIDO sớm hoàn thành sứ mệnh trở thành Tập đoàn thực phẩm số 1 Việt Nam và mở rộng sang khu vực Đông Nam Á.

Năm 2021 được dự báo có nhiều ẩn số nhưng KIDO Foods vẫn đặt mục tiêu  tăng trưởng cao. Theo đó, công ty sẽ tập trung vào các chiến lược nhằm phát triển thị trường, phát triển sản phẩm, thu hút khách hàng mới. Đầu tư và cải tiến máy móc phục vụ tối đa việc sản xuất hàng hóa, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thị trường...

T.Minh

BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards

BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards

Tài chính 16:00

BIDV MetLife tiếp tục được AmCham CSR Awards ghi nhận tại Giải thưởng "Doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội" năm 2025.

Grab Việt Nam và Charge+ hợp tác phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện

Grab Việt Nam và Charge+ hợp tác phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện

Doanh nhân 14:58

Grab Việt Nam ký hợp tác với Charge+, nhà cung cấp giải pháp sạc cho xe điện Đông Nam Á với mục tiêu cùng phát triển mạng lưới trạm sạc và đổi pin tại Việt Nam.

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Dự án 18:26

Động Lực Phương Đông (EMG) và Solia Group ký kết hợp tác chiến lược phân phối phân khu Apollo By The Solia.

Ngành in TPHCM hướng tới chuẩn “In xanh”

Ngành in TPHCM hướng tới chuẩn “In xanh”

Vật tư 16:53

Ông Ngô Anh Tuấn được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội In TPHCM nhiệm kỳ 2025–2030.

Thị trường Hồng Lĩnh tăng tốc, bất động sản đô thị “all in one” khan hiếm

Thị trường Hồng Lĩnh tăng tốc, bất động sản đô thị “all in one” khan hiếm

Thị trường 14:56

Thị trường Hồng Lĩnh ghi nhận nhu cầu nhà ở kết hợp kinh doanh (shophouse) tăng mạnh nhờ công nghiệp và dân cư tăng tốc.

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

XEM THÊM