Nam Long đạt “top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2020”

Thứ bảy, 18/07/2020 17:44

Tăng trưởng bền vững với lợi nhuận sau thuế 2019 của công ty mẹ tăng 26% đạt 961 tỷ VNĐ; tổng tài sản đạt 10.904 tỷ đồng, tăng 14%, Nam Long (Hose:NLG) giữ nguyên vị trí là 1 trong 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.

"Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam" là bảng xếp hạng thường niên do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp Công ty chứng khoán Thiên Việt tổ chức tại Tp.HCM với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế đến từ Harvard và tham chiếu từ các bảng xếp hạng Bloomberg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu. Bảng xếp hạng dựa trên kết quả đo lường kết quả kinh doanh công ty liên tiếp 3 năm 2017-2019, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng: Doanh thu, lợi nhuận trên vốn sở hữu (ROE) và lợi nhuận cổ phiếu.

Nam Long đạt “top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2020” - Ảnh 1.

Năm 2019, Nam Long tiếp tục triển khai thành công cùng lúc 3 khu đô thị Mizuki, Akari và Waterpoint (Long An) với số lượng pre-sales (đặt chỗ trước) thuộc top cao trong thị trường nhà ở khu vực phía nam với giá trị hơn 5.000 tỷ đồng. Tổng số lượng sản phẩm bán ra đạt 3.013, cụ thể dòng căn hộ biệt lập Flora đạt 1.971 sản phẩm – tương ứng tăng 11% và dòng nhà phố, biệt thự Valora đạt 480 sản phẩm - tăng trưởng mạnh mẽ hơn 196% so với năm 2018. Bàn giao cho khách hàng hơn 3.000 sản phẩm thuộc dòng sản phẩm EHome, Flora tại các dự án khu đô thị. Tổng lượng tiền mặt, các khoản tương đương tiền và tiền gửi ngân hàng còn 1.966 tỷ đồng, duy trì nền tảng tài chính vững chắc và không bị áp lực nợ vay. Tổng quỹ đất của NLG là 681 ha với các dự án ở 6 thị trường tiềm năng thuộc các tỉnh trọng điểm kinh tế khu vực phía nam gồm Tp.HCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Cân Thơ và Hải Phòng.

Nam Long đạt “top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2020” - Ảnh 2.

Tổng giám đốc Nam Long – ông Chu Chee Kwang (hàng dưới thứ 2 từ phải sang) nhận giải thưởng từ BTC

Tiếp nối kết quả kinh doanh đầy thuận lợi của năm 2019, theo kết quả công bố tài chính quý 1/2020, Nam Long là một trong số ít các doanh nghiệp có doanh thu và lợi nhuận dương trong giai đoạn Covid bùng phát. Cụ thể, doanh thu thuần hơn 416 tỷ đồng, tăng hơn 25% so với cùng kỳ. NLG còn ghi nhận thêm gần 39 tỷ đồng lãi trong công ty liên doanh, liên kết, tăng hơn 300% so với cùng kỳ. Qua đó, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của Công ty đạt 130 tỷ đồng, tăng đến 600% so cùng kỳ năm trước.

Năm 2020, Nam Long cũng đề ra kế hoạch đưa ra thị trường các sản phẩm căn hộ, nhà phố, biệt thự… thuộc các dự án trọng điểm như Waterpoint giai đoạn 1 165 hecta, Akari City 8,5 hecta và Mizuki Park 26 hecta. Bên cạnh việc phát triển mảng nhà ở trong năm nay, NLG còn đẩy mạnh phát triển mảng kinh doanh khai thác bất động sản thương mại và dịch vụ hướng đến việc duy trì lợi nhuận ổn định hàng năm để đối phó với các tình huống kinh tế. 

Vừa qua, Công ty đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Keppel Land Mall Management Việt Nam thuộc tập đoàn Keppel Land nhằm đa dạng hóa hệ sinh thái tiện ích, hướng đến gia tăng giá trị cho dự án Waterpoint và tiếp tục thương thảo để thực hiện tại các dự án khu đô thị khác. Nam Long cũng đang cùng công ty tư vấn chiến lược hàng đầu của Mỹ McKinsey & Company (Mỹ) xây dựng chiến lược phát triển trong 10 năm tới.

Nam Lâm

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

Tài chính 17:16

KDH công bố giao dịch nội bộ thành công. Ông Lý Điền Sơn, lãnh đạo trong HĐQT KDH, đã cho/tặng mẹ ruột 17,7 triệu cổ phiếu.

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Dự án 17:14

Hàng trăm người dân mua dự án Lotus Residences tại Phường Phú Thuận, TPHCM của Chủ đầu tư Anh Tuấn Group vui mừng khi dự án đã được gỡ vướng pháp lý.

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

XEM THÊM