Nam Long đạt “top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2020”

Thứ bảy, 18/07/2020 17:44

Tăng trưởng bền vững với lợi nhuận sau thuế 2019 của công ty mẹ tăng 26% đạt 961 tỷ VNĐ; tổng tài sản đạt 10.904 tỷ đồng, tăng 14%, Nam Long (Hose:NLG) giữ nguyên vị trí là 1 trong 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.

"Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam" là bảng xếp hạng thường niên do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp Công ty chứng khoán Thiên Việt tổ chức tại Tp.HCM với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế đến từ Harvard và tham chiếu từ các bảng xếp hạng Bloomberg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu. Bảng xếp hạng dựa trên kết quả đo lường kết quả kinh doanh công ty liên tiếp 3 năm 2017-2019, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng: Doanh thu, lợi nhuận trên vốn sở hữu (ROE) và lợi nhuận cổ phiếu.

Nam Long đạt “top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2020” - Ảnh 1.

Năm 2019, Nam Long tiếp tục triển khai thành công cùng lúc 3 khu đô thị Mizuki, Akari và Waterpoint (Long An) với số lượng pre-sales (đặt chỗ trước) thuộc top cao trong thị trường nhà ở khu vực phía nam với giá trị hơn 5.000 tỷ đồng. Tổng số lượng sản phẩm bán ra đạt 3.013, cụ thể dòng căn hộ biệt lập Flora đạt 1.971 sản phẩm – tương ứng tăng 11% và dòng nhà phố, biệt thự Valora đạt 480 sản phẩm - tăng trưởng mạnh mẽ hơn 196% so với năm 2018. Bàn giao cho khách hàng hơn 3.000 sản phẩm thuộc dòng sản phẩm EHome, Flora tại các dự án khu đô thị. Tổng lượng tiền mặt, các khoản tương đương tiền và tiền gửi ngân hàng còn 1.966 tỷ đồng, duy trì nền tảng tài chính vững chắc và không bị áp lực nợ vay. Tổng quỹ đất của NLG là 681 ha với các dự án ở 6 thị trường tiềm năng thuộc các tỉnh trọng điểm kinh tế khu vực phía nam gồm Tp.HCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Cân Thơ và Hải Phòng.

Nam Long đạt “top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2020” - Ảnh 2.

Tổng giám đốc Nam Long – ông Chu Chee Kwang (hàng dưới thứ 2 từ phải sang) nhận giải thưởng từ BTC

Tiếp nối kết quả kinh doanh đầy thuận lợi của năm 2019, theo kết quả công bố tài chính quý 1/2020, Nam Long là một trong số ít các doanh nghiệp có doanh thu và lợi nhuận dương trong giai đoạn Covid bùng phát. Cụ thể, doanh thu thuần hơn 416 tỷ đồng, tăng hơn 25% so với cùng kỳ. NLG còn ghi nhận thêm gần 39 tỷ đồng lãi trong công ty liên doanh, liên kết, tăng hơn 300% so với cùng kỳ. Qua đó, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của Công ty đạt 130 tỷ đồng, tăng đến 600% so cùng kỳ năm trước.

Năm 2020, Nam Long cũng đề ra kế hoạch đưa ra thị trường các sản phẩm căn hộ, nhà phố, biệt thự… thuộc các dự án trọng điểm như Waterpoint giai đoạn 1 165 hecta, Akari City 8,5 hecta và Mizuki Park 26 hecta. Bên cạnh việc phát triển mảng nhà ở trong năm nay, NLG còn đẩy mạnh phát triển mảng kinh doanh khai thác bất động sản thương mại và dịch vụ hướng đến việc duy trì lợi nhuận ổn định hàng năm để đối phó với các tình huống kinh tế. 

Vừa qua, Công ty đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Keppel Land Mall Management Việt Nam thuộc tập đoàn Keppel Land nhằm đa dạng hóa hệ sinh thái tiện ích, hướng đến gia tăng giá trị cho dự án Waterpoint và tiếp tục thương thảo để thực hiện tại các dự án khu đô thị khác. Nam Long cũng đang cùng công ty tư vấn chiến lược hàng đầu của Mỹ McKinsey & Company (Mỹ) xây dựng chiến lược phát triển trong 10 năm tới.

Nam Lâm

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Số hóa 19:14

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển kinh tế số, với lực lượng lao động trẻ và tinh thần đổi mới mạnh mẽ.

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Dự án 18:12

Tại lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025, tối 17-11, Cảng Quốc tế Long An vượt qua các Cảng và doanh nghiệp Logistics trên thế giới.

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Dự án 08:45

Công ty Orion Food Vina tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Yên Phong 2C, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng đầu tư bền vững tại Việt Nam.

Gremsy – 14 năm làm chủ công nghệ, kiến tạo cho tương lai

Gremsy – 14 năm làm chủ công nghệ, kiến tạo cho tương lai

Số hóa 21:58

Gremsy – doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu, sản xuất, chế tạo gimbal và camera module tổ chức khởi công Dự án GP1 ngày 25-11 tại Khu Công nghệ cao TP HCM.

Tập đoàn MetLife góp mặt trong tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

Tập đoàn MetLife góp mặt trong tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

Doanh nhân 14:15

Tập đoàn MetLife vừa được Tạp chí Fortune và tổ chức Great Place to Work vinh danh trong Tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025.

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR”

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR”

Doanh nhân 11:28

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR 2025” lần thứ 7 liên tiếp (2019 - 2025).

Masterise Group và hành trình "Lớn lên cùng đất nước”

Masterise Group và hành trình "Lớn lên cùng đất nước”

Doanh nhân 09:05

Hạ tầng luôn là “phần cứng” của quốc gia – nhưng đằng sau những tuyến đường hay cây cầu, còn là câu chuyện về tầm nhìn, khát vọng và tinh thần kiến quốc.

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Doanh nhân 13:56

Tập đoàn bất động sản Novoland tổ chức hội thảo nhân tài, mở rộng tuyển dụng quy mô lớn, khẳng định quyết tâm trở lại đường đua tăng trưởng.

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Doanh nhân 20:59

Hoàng Văn Nam – người môi giới nhà đất gắn “tâm” vào từng giao dịch

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Tài chính 16:33

Hai Sáu Sáu trở thành đối tác chiến lược của Công ty Điện tử Samsung Việt Nam trong việc triển khai chiến lược bán hàng “One Samsung” tại kênh điện máy.

XEM THÊM