Nam Long Group: Định hướng phát triển khu đô thị tích hợp

Thứ sáu, 30/04/2021 06:54

Tại ĐHCĐ vừa diễn ra, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầut tư Nam Long (Nam Long Group), ông Nguyễn Xuân Quang, cho biết Nam Long xác nhận Tập đoàn này sẽ chuyển dịch từ nhà phát triển nhà ở "vừa túi tiền" hàng đầu thành nhà phát triển khu đô thị tích hợp.

Ngoài các dự án lớn đã triển khai, đến thời điểm hiện tại, quỹ đất của Nam Long Group đã hơn 681ha với một loạt quỹ đất phù hợp cho phát triển các khu đô thị như Waterpoint (355ha, Long An); Mizuki (37ha, Bình Chánh, TP. HCM), Nam Long Đại Phước (45ha, Đại Phước, Nhơn Trạch, Đồng Nai), Izumi City (170ha, Long Hưng, Đồng Nai)…

Nam Long Group: Định hướng phát triển khu đô thị tích hợp - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Xuân Quang chia sẻ thêm năng lực hiện có bao gồm quỹ đất, năng lực phát triển dự án, tài chính cũng như kinh nghiệm sẵn có, Nam Long sẽ tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm vừa túi tiền trong 10 -20 năm nữa, nhưng chiến lược phát triển nhà ở của Nam Long sẽ chuyển dịch sang một nấc mới khu đô thị lớn, khu đô thị tích hợp.

Trả lời câu hỏi của cổ đông, ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Nam Long Land cho biết, năm 2021, Nam Long Group sẽ chi thêm hơn 2.000 tỉ đồng để mở rộng quỹ đất ở các vị trí chiến lược nằm trong khu vực TP HCM, Đồng Nai, Long An, Hà Nội, Cần Thơ, Hải Phòng... Trong ngắn hạn 3 năm (2021 – 2023) mục tiêu Nam Long Group tăng trưởng bình quân 25%/năm để có thể đạt được giá trị 10.000 tỉ đồng.

Đại diện lãnh đạo Nam Long cũng cho biết, nguồn lực tài chính để phát triển quỹ đất năm 2021 gồm 700 tỉ đồng vốn chủ sở hữu có được từ việc bán thành công 21 triệu cổ phiếu quỹ NLG; phát hành riêng lẻ tối đa 60 triệu cổ phiếu NLG và từ 2 khoản vay dự kiến đó là phát hành trái phiếu ( đang làm việc với IFC) để huy động vốn tài trợ phát triển dự án 190 ha tại Long An. Thứ hai là khoản vay khoảng 1.000 tỉ phát triển việc mua đất mới trong năm.

Nam Long đã đặt ra tiêu chí phát triển bất động sản tích hợp dựa trên 5 nền tảng: Sống, giải trí, mua sắm, làm việc, giáo dục.

Mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 32%/năm

Tại ĐHCĐ, Nam Long đặt mục tiêu 2021 doanh số sản phẩm 13.519 tỉ đồng, doanh thu thuần 4.963 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.367 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 1.152 tỉ đồng. Như vậy, nếu đạt được kế hoạch thì năm 2021 tăng trưởng lần lượt 124% và 38% so với thực hiện năm 2020.

Ngoài ra, năm 2021, Nam Long định hướng sẽ tái cấu trúc công ty theo hình thức "đơn vị kinh doanh" (Business Unit), trong đó mỗi đơn vị kinh doanh là mỗi trung tâm lợi nhuận (profit center) vận hành và cam kết lợi nhuận tăng trưởng cho tập đoàn.

Trong 3 năm tới, lợi nhuận thuần đóng góp cho NLG tăng trưởng trung bình 32% mỗi năm.

Lãnh đạo Nam Long Group cho biết, trong ngắn hạn 3 năm, 2021 – 2023, 2 mảng cốt lõi là Phát triển quỹ đất và Phát triển nhà ở, Nam Long dự kiến tăng trưởng doanh số trung bình 85%/năm, tăng trưởng doanh thu trung bình 72%/năm. Nam Long sẽ tập trung phát triển các khu đô thị tích hợp như Southgate 165 hecta, Mizuki 26 hecta, Izumi City (Waterfront- 190 ha), Akari, Nam Long – Cần Thơ 43 hecta …và chuyển đổi Nam Long dần từ nhà phát triển nhà ở "vừa túi tiền" hàng đầu thành nhà phát triển khu đô thị tích hợp.

Nam Long Group: Định hướng phát triển khu đô thị tích hợp - Ảnh 2.

Lãnh đạo Nam Group rất tự tin với kế hoạch kinh doanh đưa ra, đặc biệt trong bối cảnh kết quả kinh doanh quý I/2021 đến chủ yếu từ lợi nhuận khác – chênh lệch có được từ đầu tư tăng sở hữu tại Waterfront Đồng Nai, ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng giám đốc Nam Long Land (thành viên cốt lõi của Nam Long Group) cho biết, Nam Long tự tin năm 2021 sẽ đạt được kết quả như kỳ vọng.

Đặc biệt, dù chịu tác động của Covid nhưng năm nay tình hình tiêu thụ các sản phẩm bất động sản vẫn tăng. Điển hình, ngay đợt mở bán sản phẩm ngày 8-4 vừa qua, Nam Long đã tiêu thụ hết 190 căn/210 căn nhà và 25-4 vừa qua, Nam Long đã tiến hành mở bán gần 700 căn với tỉ lệ hấp thu tốt.

Nam Long sẽ khởi công và mở bán dự án Izumi trong năm nay và chuẩn bị các thủ tục để tiến hành khởi công và mở bán Paragon trong năm 2022.

Tổng giám đốc Nam Long Land ông Nguyễn Thanh Sơn cũng cho biết thêm, chỉ riêng các dự án Mizuki, VSIP, Paragon, tổng lợi nhuận được ghi nhận trong 3 năm 2021 – 2023 là khoảng 9.000 tỉ đồng, trong đó phần lợi nhuận được chia cho Nam Long 4.000 tỉ đồng.  Nam Long cũng đặt kế hoạch chia cổ tức năm tài chính 2021 bằng tiền tỷ lệ 15%, trong đó tạm ứng cổ tức bằng tiền tỷ lệ 7,5% trong tháng 12/2021 và 7,5% sẽ được thực hiện sau ĐHCĐ năm 2022.

Nam Lân

Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025

Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025

Doanh nhân 13:42

Suntory PepsiCo Việt Nam vừa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” (Best Companies to Work for in Asia) tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.

Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh

Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh

Doanh nhân 13:23

Mastercard hợp tác với Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Phát triển Toàn diện ASEAN - Mastercard tại Kuala Lumpur vào cuối tháng 10.

Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2-9

Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2-9

Doanh nhân 08:00

Masterise Group không chỉ chung tay lan tỏa tự hào dân tộc, còn cam kết một DN tư nhân sẵn sàng nhận nhiệm vụ, cùng Việt Nam kiến tạo tương lai bền vững.

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP HCM

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP HCM

Dự án 14:18

Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần hai diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế Sky Expo (TP HCM), từ ngày 14-8 đến 18-8.

Ngân hàng số Cake by VPBank và MISA ký hợp tác chiến lược toàn diện

Ngân hàng số Cake by VPBank và MISA ký hợp tác chiến lược toàn diện

Số hóa 12:50

Cake by VPBank và CTCP MISA ký thỏa thuận Hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện hệ sinh thái tài chính số cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh cá thể.

MSB và VNG ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm trải nghiệm khách hàng trên Zalo

MSB và VNG ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm trải nghiệm khách hàng trên Zalo

Số hóa 10:43

Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG và Ngân hàng MSB chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược Mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo.

Top 5 tiêu chí đánh giá một ngôi nhà đẹp, đáng sống theo Real House

Top 5 tiêu chí đánh giá một ngôi nhà đẹp, đáng sống theo Real House

Nhà đẹp 17:20

Bạn muốn tìm hiểu về những tiêu chí để có được một ngôi nhà thực sự đẹp và đáng sống? Hãy cùng khám phá những quan điểm chuyên sâu từ các chuyên gia kiến trúc.

Đại nhạc hội T&T City Millennia: Khơi mạch nguồn di sản, vững bước kỷ nguyên mới

Đại nhạc hội T&T City Millennia: Khơi mạch nguồn di sản, vững bước kỷ nguyên mới

Doanh nhân 08:47

Đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản – Vững bước Kỷ nguyên mới” thắp sáng đất Tây Ninh bằng bản giao hưởng nghệ thuật giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.

Tri Tâm Group – Thương hiệu Việt truyền cảm hứng

Tri Tâm Group – Thương hiệu Việt truyền cảm hứng

Doanh nhân 09:37

Tri Tâm Group được vinh danh ở hạng mục Dấu ấn Thương hiệu Việt – Truyền cảm hứng tại Lễ Vinh danh Dấu ấn Thương hiệu Việt lần thứ nhất năm 2025.

Home Credit được vinh danh Tốp 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025

Home Credit được vinh danh Tốp 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025

Doanh nhân 13:22

Năm thứ 3 liên tiếp Home Credit được vinh danh tại Giải thưởng “Tốp 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu”.

XEM THÊM