Nam Long Group: Định hướng phát triển khu đô thị tích hợp

Thứ sáu, 30/04/2021 06:54

Tại ĐHCĐ vừa diễn ra, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầut tư Nam Long (Nam Long Group), ông Nguyễn Xuân Quang, cho biết Nam Long xác nhận Tập đoàn này sẽ chuyển dịch từ nhà phát triển nhà ở "vừa túi tiền" hàng đầu thành nhà phát triển khu đô thị tích hợp.

Ngoài các dự án lớn đã triển khai, đến thời điểm hiện tại, quỹ đất của Nam Long Group đã hơn 681ha với một loạt quỹ đất phù hợp cho phát triển các khu đô thị như Waterpoint (355ha, Long An); Mizuki (37ha, Bình Chánh, TP. HCM), Nam Long Đại Phước (45ha, Đại Phước, Nhơn Trạch, Đồng Nai), Izumi City (170ha, Long Hưng, Đồng Nai)…

Nam Long Group: Định hướng phát triển khu đô thị tích hợp - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Xuân Quang chia sẻ thêm năng lực hiện có bao gồm quỹ đất, năng lực phát triển dự án, tài chính cũng như kinh nghiệm sẵn có, Nam Long sẽ tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm vừa túi tiền trong 10 -20 năm nữa, nhưng chiến lược phát triển nhà ở của Nam Long sẽ chuyển dịch sang một nấc mới khu đô thị lớn, khu đô thị tích hợp.

Trả lời câu hỏi của cổ đông, ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Nam Long Land cho biết, năm 2021, Nam Long Group sẽ chi thêm hơn 2.000 tỉ đồng để mở rộng quỹ đất ở các vị trí chiến lược nằm trong khu vực TP HCM, Đồng Nai, Long An, Hà Nội, Cần Thơ, Hải Phòng... Trong ngắn hạn 3 năm (2021 – 2023) mục tiêu Nam Long Group tăng trưởng bình quân 25%/năm để có thể đạt được giá trị 10.000 tỉ đồng.

Đại diện lãnh đạo Nam Long cũng cho biết, nguồn lực tài chính để phát triển quỹ đất năm 2021 gồm 700 tỉ đồng vốn chủ sở hữu có được từ việc bán thành công 21 triệu cổ phiếu quỹ NLG; phát hành riêng lẻ tối đa 60 triệu cổ phiếu NLG và từ 2 khoản vay dự kiến đó là phát hành trái phiếu ( đang làm việc với IFC) để huy động vốn tài trợ phát triển dự án 190 ha tại Long An. Thứ hai là khoản vay khoảng 1.000 tỉ phát triển việc mua đất mới trong năm.

Nam Long đã đặt ra tiêu chí phát triển bất động sản tích hợp dựa trên 5 nền tảng: Sống, giải trí, mua sắm, làm việc, giáo dục.

Mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 32%/năm

Tại ĐHCĐ, Nam Long đặt mục tiêu 2021 doanh số sản phẩm 13.519 tỉ đồng, doanh thu thuần 4.963 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.367 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 1.152 tỉ đồng. Như vậy, nếu đạt được kế hoạch thì năm 2021 tăng trưởng lần lượt 124% và 38% so với thực hiện năm 2020.

Ngoài ra, năm 2021, Nam Long định hướng sẽ tái cấu trúc công ty theo hình thức "đơn vị kinh doanh" (Business Unit), trong đó mỗi đơn vị kinh doanh là mỗi trung tâm lợi nhuận (profit center) vận hành và cam kết lợi nhuận tăng trưởng cho tập đoàn.

Trong 3 năm tới, lợi nhuận thuần đóng góp cho NLG tăng trưởng trung bình 32% mỗi năm.

Lãnh đạo Nam Long Group cho biết, trong ngắn hạn 3 năm, 2021 – 2023, 2 mảng cốt lõi là Phát triển quỹ đất và Phát triển nhà ở, Nam Long dự kiến tăng trưởng doanh số trung bình 85%/năm, tăng trưởng doanh thu trung bình 72%/năm. Nam Long sẽ tập trung phát triển các khu đô thị tích hợp như Southgate 165 hecta, Mizuki 26 hecta, Izumi City (Waterfront- 190 ha), Akari, Nam Long – Cần Thơ 43 hecta …và chuyển đổi Nam Long dần từ nhà phát triển nhà ở "vừa túi tiền" hàng đầu thành nhà phát triển khu đô thị tích hợp.

Nam Long Group: Định hướng phát triển khu đô thị tích hợp - Ảnh 2.

Lãnh đạo Nam Group rất tự tin với kế hoạch kinh doanh đưa ra, đặc biệt trong bối cảnh kết quả kinh doanh quý I/2021 đến chủ yếu từ lợi nhuận khác – chênh lệch có được từ đầu tư tăng sở hữu tại Waterfront Đồng Nai, ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng giám đốc Nam Long Land (thành viên cốt lõi của Nam Long Group) cho biết, Nam Long tự tin năm 2021 sẽ đạt được kết quả như kỳ vọng.

Đặc biệt, dù chịu tác động của Covid nhưng năm nay tình hình tiêu thụ các sản phẩm bất động sản vẫn tăng. Điển hình, ngay đợt mở bán sản phẩm ngày 8-4 vừa qua, Nam Long đã tiêu thụ hết 190 căn/210 căn nhà và 25-4 vừa qua, Nam Long đã tiến hành mở bán gần 700 căn với tỉ lệ hấp thu tốt.

Nam Long sẽ khởi công và mở bán dự án Izumi trong năm nay và chuẩn bị các thủ tục để tiến hành khởi công và mở bán Paragon trong năm 2022.

Tổng giám đốc Nam Long Land ông Nguyễn Thanh Sơn cũng cho biết thêm, chỉ riêng các dự án Mizuki, VSIP, Paragon, tổng lợi nhuận được ghi nhận trong 3 năm 2021 – 2023 là khoảng 9.000 tỉ đồng, trong đó phần lợi nhuận được chia cho Nam Long 4.000 tỉ đồng.  Nam Long cũng đặt kế hoạch chia cổ tức năm tài chính 2021 bằng tiền tỷ lệ 15%, trong đó tạm ứng cổ tức bằng tiền tỷ lệ 7,5% trong tháng 12/2021 và 7,5% sẽ được thực hiện sau ĐHCĐ năm 2022.

Nam Lân

Saint-Gobain tiên phong trong chuyển đổi xanh ngành xây dựng, cam kết mục tiêu Net Zero

Saint-Gobain tiên phong trong chuyển đổi xanh ngành xây dựng, cam kết mục tiêu Net Zero

Dự án 21:22

Tại Tuần lễ Công trình Xanh và Giao thông Xanh Việt Nam 2025, Công ty TNHH Saint-Gobain Việt Nam dẫn đầu trong hành trình chuyển đổi xanh của ngành xây dựng.

HSG: Lợi nhuận sau thuế đạt 732 tỉ đồng, hoàn thành 146% kế hoạch

HSG: Lợi nhuận sau thuế đạt 732 tỉ đồng, hoàn thành 146% kế hoạch

Doanh nhân 20:40

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HSG) được Forbes vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025.

Grab Việt Nam và Dat Bike hợp tác hỗ trợ tài xế công nghệ chuyển đổi xanh

Grab Việt Nam và Dat Bike hợp tác hỗ trợ tài xế công nghệ chuyển đổi xanh

Số hóa 20:38

Grab Việt Nam và Dat Bike ký Biên bản hợp tác triển khai các dự án khuyến khích, hỗ trợ đối tác tài xế Grab tiếp cận và chuyển đổi sang xe máy điện.

Brancher.X tiên phong ứng dụng công nghệ vào marketing

Brancher.X tiên phong ứng dụng công nghệ vào marketing

Doanh nhân 07:57

Brancher.X là một trong số ít doanh nghiệp truyền thông - quảng cáo được vinh danh tại Diễn đàn Xúc tiến Thương mại Đầu tư Việt Nam - Malaysia 2025.

Tập đoàn Nguyễn Hoàng và VNG hợp tác chiến lược

Tập đoàn Nguyễn Hoàng và VNG hợp tác chiến lược

Doanh nhân 07:56

Tập đoàn Nguyễn Hoàng (Nguyen Hoang Group, NHG) và Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG vừa tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện.

Tự vận hành thương mại điện tử dễ hay khó ?

Tự vận hành thương mại điện tử dễ hay khó ?

Doanh nhân 14:40

Tự vận hành Thương mại điện tử không chỉ là ứng dụng công nghệ, mà là chiến lược giúp doanh nghiệp làm chủ nội lực – làm chủ dữ liệu – làm chủ tương lai.

CapitaLand Development (CLD) bán được 91% căn hộ tại The Fullton Edition

CapitaLand Development (CLD) bán được 91% căn hộ tại The Fullton Edition

Dự án 16:27

CLD ghi nhận sức hấp thụ mạnh với The Fullton Edition – dự án nhà ở thấp tầng hạng sang đầu tiên tại tỉnh Hưng Yên, Hà Nội mở rộng, Việt Nam.

Ứng dụng AI vào ngân hàng ở Việt Nam: Xu hướng nhất thời hay tất yếu?

Ứng dụng AI vào ngân hàng ở Việt Nam: Xu hướng nhất thời hay tất yếu?

Số hóa 14:25

Với các ngân hàng ở Việt Nam hiện đại, việc ứng dụng AI là xu hướng không thể đảo ngược, bên cạnh việc tìm hiểu về những rủi ro tiềm ẩn và giải pháp hiệu quả.

Masterise Homes xứng danh "Best Luxury Developer" tại Propertyguru Vietnam Property Awards 2025

Masterise Homes xứng danh "Best Luxury Developer" tại Propertyguru Vietnam Property Awards 2025

Doanh nhân 14:22

Masterise Homes được vinh danh Nhà phát triển bất động sản hạng sang tốt nhất Việt Nam và Dự án căn hộ hạng sang có kết nối tốt nhất Việt Nam.

4+ Mẫu cửa nhôm kính đẹp xu hướng mới nhất năm 2025

4+ Mẫu cửa nhôm kính đẹp xu hướng mới nhất năm 2025

Vật tư 18:33

Trong vài năm trở lại đây, cửa nhôm đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ, đặc biệt trong các công trình nhà phố, biệt thự và dự án cao cấp.

XEM THÊM