Nam Long Group: Định hướng phát triển khu đô thị tích hợp

Thứ sáu, 30/04/2021 06:54

Tại ĐHCĐ vừa diễn ra, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầut tư Nam Long (Nam Long Group), ông Nguyễn Xuân Quang, cho biết Nam Long xác nhận Tập đoàn này sẽ chuyển dịch từ nhà phát triển nhà ở "vừa túi tiền" hàng đầu thành nhà phát triển khu đô thị tích hợp.

Ngoài các dự án lớn đã triển khai, đến thời điểm hiện tại, quỹ đất của Nam Long Group đã hơn 681ha với một loạt quỹ đất phù hợp cho phát triển các khu đô thị như Waterpoint (355ha, Long An); Mizuki (37ha, Bình Chánh, TP. HCM), Nam Long Đại Phước (45ha, Đại Phước, Nhơn Trạch, Đồng Nai), Izumi City (170ha, Long Hưng, Đồng Nai)…

Nam Long Group: Định hướng phát triển khu đô thị tích hợp - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Xuân Quang chia sẻ thêm năng lực hiện có bao gồm quỹ đất, năng lực phát triển dự án, tài chính cũng như kinh nghiệm sẵn có, Nam Long sẽ tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm vừa túi tiền trong 10 -20 năm nữa, nhưng chiến lược phát triển nhà ở của Nam Long sẽ chuyển dịch sang một nấc mới khu đô thị lớn, khu đô thị tích hợp.

Trả lời câu hỏi của cổ đông, ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Nam Long Land cho biết, năm 2021, Nam Long Group sẽ chi thêm hơn 2.000 tỉ đồng để mở rộng quỹ đất ở các vị trí chiến lược nằm trong khu vực TP HCM, Đồng Nai, Long An, Hà Nội, Cần Thơ, Hải Phòng... Trong ngắn hạn 3 năm (2021 – 2023) mục tiêu Nam Long Group tăng trưởng bình quân 25%/năm để có thể đạt được giá trị 10.000 tỉ đồng.

Đại diện lãnh đạo Nam Long cũng cho biết, nguồn lực tài chính để phát triển quỹ đất năm 2021 gồm 700 tỉ đồng vốn chủ sở hữu có được từ việc bán thành công 21 triệu cổ phiếu quỹ NLG; phát hành riêng lẻ tối đa 60 triệu cổ phiếu NLG và từ 2 khoản vay dự kiến đó là phát hành trái phiếu ( đang làm việc với IFC) để huy động vốn tài trợ phát triển dự án 190 ha tại Long An. Thứ hai là khoản vay khoảng 1.000 tỉ phát triển việc mua đất mới trong năm.

Nam Long đã đặt ra tiêu chí phát triển bất động sản tích hợp dựa trên 5 nền tảng: Sống, giải trí, mua sắm, làm việc, giáo dục.

Mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 32%/năm

Tại ĐHCĐ, Nam Long đặt mục tiêu 2021 doanh số sản phẩm 13.519 tỉ đồng, doanh thu thuần 4.963 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.367 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 1.152 tỉ đồng. Như vậy, nếu đạt được kế hoạch thì năm 2021 tăng trưởng lần lượt 124% và 38% so với thực hiện năm 2020.

Ngoài ra, năm 2021, Nam Long định hướng sẽ tái cấu trúc công ty theo hình thức "đơn vị kinh doanh" (Business Unit), trong đó mỗi đơn vị kinh doanh là mỗi trung tâm lợi nhuận (profit center) vận hành và cam kết lợi nhuận tăng trưởng cho tập đoàn.

Trong 3 năm tới, lợi nhuận thuần đóng góp cho NLG tăng trưởng trung bình 32% mỗi năm.

Lãnh đạo Nam Long Group cho biết, trong ngắn hạn 3 năm, 2021 – 2023, 2 mảng cốt lõi là Phát triển quỹ đất và Phát triển nhà ở, Nam Long dự kiến tăng trưởng doanh số trung bình 85%/năm, tăng trưởng doanh thu trung bình 72%/năm. Nam Long sẽ tập trung phát triển các khu đô thị tích hợp như Southgate 165 hecta, Mizuki 26 hecta, Izumi City (Waterfront- 190 ha), Akari, Nam Long – Cần Thơ 43 hecta …và chuyển đổi Nam Long dần từ nhà phát triển nhà ở "vừa túi tiền" hàng đầu thành nhà phát triển khu đô thị tích hợp.

Nam Long Group: Định hướng phát triển khu đô thị tích hợp - Ảnh 2.

Lãnh đạo Nam Group rất tự tin với kế hoạch kinh doanh đưa ra, đặc biệt trong bối cảnh kết quả kinh doanh quý I/2021 đến chủ yếu từ lợi nhuận khác – chênh lệch có được từ đầu tư tăng sở hữu tại Waterfront Đồng Nai, ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng giám đốc Nam Long Land (thành viên cốt lõi của Nam Long Group) cho biết, Nam Long tự tin năm 2021 sẽ đạt được kết quả như kỳ vọng.

Đặc biệt, dù chịu tác động của Covid nhưng năm nay tình hình tiêu thụ các sản phẩm bất động sản vẫn tăng. Điển hình, ngay đợt mở bán sản phẩm ngày 8-4 vừa qua, Nam Long đã tiêu thụ hết 190 căn/210 căn nhà và 25-4 vừa qua, Nam Long đã tiến hành mở bán gần 700 căn với tỉ lệ hấp thu tốt.

Nam Long sẽ khởi công và mở bán dự án Izumi trong năm nay và chuẩn bị các thủ tục để tiến hành khởi công và mở bán Paragon trong năm 2022.

Tổng giám đốc Nam Long Land ông Nguyễn Thanh Sơn cũng cho biết thêm, chỉ riêng các dự án Mizuki, VSIP, Paragon, tổng lợi nhuận được ghi nhận trong 3 năm 2021 – 2023 là khoảng 9.000 tỉ đồng, trong đó phần lợi nhuận được chia cho Nam Long 4.000 tỉ đồng.  Nam Long cũng đặt kế hoạch chia cổ tức năm tài chính 2021 bằng tiền tỷ lệ 15%, trong đó tạm ứng cổ tức bằng tiền tỷ lệ 7,5% trong tháng 12/2021 và 7,5% sẽ được thực hiện sau ĐHCĐ năm 2022.

Nam Lân

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Số hóa 19:14

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển kinh tế số, với lực lượng lao động trẻ và tinh thần đổi mới mạnh mẽ.

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Dự án 18:12

Tại lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025, tối 17-11, Cảng Quốc tế Long An vượt qua các Cảng và doanh nghiệp Logistics trên thế giới.

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Dự án 08:45

Công ty Orion Food Vina tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Yên Phong 2C, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng đầu tư bền vững tại Việt Nam.

XEM THÊM