Đây được xem là bước tiến quan trọng của Ngân hàng Shinhan trong quá trình chuyển đổi số, nhằm mang đến sự tiện lợi tối ưu và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
eKYC là dịch vụ định danh khách hàng mà không cần gặp mặt trực tiếp. Việc định danh khách hàng được thực hiện thông qua sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo như xác thực khuôn mặt (Face-matching) để xác định khớp khuôn mặt với hình ảnh trên giấy tờ, đối chiếu thông tin cá nhân tức thời và gọi trực tuyến (video call) cho phép nhân viên giám định tương tác với khách hàng một cách chân thực, với độ tin cậy cao hơn so với quy trình nhận dạng và xác minh khuôn mặt truyền thống.
Khách hàng có thể mở tài khoản trực tuyến và đăng ký các dịch vụ ngân hàng điện tử mà không cần đến các chi nhánh/phòng giao dịch, trong khi vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn bảo mật. eKYC giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình điền thông tin, rút ngắn thời gian xác thực khách hàng và đơn giản hóa quy trình tiếp nhận khách hàng, từ đó tiết kiệm được chi phí và mang đến sự hài lòng cho khách hàng.
Đại diện của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, cho biết: "Với sự ra mắt dịch vụ eKYC trên nền tảng Mobile Banking SOL, ngân hàng đang tăng tốc trên hành trình hướng đến mục tiêu tối ưu số hóa ngân hàng, đẩy mạnh áp dụng công nghệ tiên tiến vào nền tảng sản phẩm, dịch vụ sẵn có, nhằm phục vụ tốt hơn cho khách hàng, hỗ trợ khách hàng hoàn thành các kế hoạch tài chính một cách hiệu quả".
Trong đợt ra mắt eKYC, Ngân hàng Shinhan áp dụng chương trình "Nhận ngay đến 350.000 đồng khi mở tài khoản bằng eKYC" và ưu đãi miễn phí chuyển tiền trong nước, chuyển tiền nhanh 24/7 và miễn phí rút tiền tại các máy ATM của các ngân hàng khác dành cho chủ thẻ ghi nợ nội địa của Ngân hàng Shinhan khi mở tài khoản và đăng ký dịch vụ qua eKYC.