Ngôi nhà hình dấu cộng, trong suốt giữa rừng cây

Thứ bảy, 11/09/2021 15:43

Ngôi nhà nghỉ dưỡng giữa khu rừng ở ngoại ô New York là nơi để gia đình trở trong những ngày cuối tuần. Nhà gồm 4 tầng, trong đó tầng 4 rộng nhất, cách mặt đất hơn 9 m là phòng sinh hoạt chung.

Ngôi nhà hình dấu cộng, trong suốt giữa rừng cây - Ảnh 1.

Chủ nhà, đồng thời là là kiến trúc sư, muốn tạo ra một không gian để trở về vào mỗi dịp cuối tuần sau những ngày làm việc bận rộn, nhiều áp lực. Anh chọn cách xây một ngôi nhà nghỉ dưỡng trên mảnh đất 200 m2 giữa khu rừng ở ngoại ô New York.

Ngôi nhà hình dấu cộng, trong suốt giữa rừng cây - Ảnh 2.

Nhà gồm 4 tầng, trong đó 3 tầng dưới là các phòng riêng với giường ngủ và phòng tắm. Tầng 4 rộng nhất, cách mặt đất hơn 9 m là phòng sinh hoạt chung.

Ngôi nhà hình dấu cộng, trong suốt giữa rừng cây - Ảnh 3.

Căn nhà được thiết kế giống hình một dấu cộng, xung quanh là các bức tường kính. Tầng 4 có cửa sổ dài 12 mét cho phép chủ nhà nhìn ra khu rừng với sắc xanh vô tận của cây cối.

Ngôi nhà hình dấu cộng, trong suốt giữa rừng cây - Ảnh 4.

Toàn bộ căn nhà được ốp kính, phản chiếu hình ảnh cây cối xung quanh và tạo cảm giác như vô hình giữa khu rừng.

Ngôi nhà hình dấu cộng, trong suốt giữa rừng cây - Ảnh 5.

Phương án này cũng cho phép không gian bên trong nhà luôn đầy ánh sáng, từ đó tiết kiệm năng lượng.

Ngôi nhà hình dấu cộng, trong suốt giữa rừng cây - Ảnh 6.

Không gian vui chơi của trẻ nhỏ.

Ngôi nhà hình dấu cộng, trong suốt giữa rừng cây - Ảnh 7.

Cấu trúc nhà không chiếm nhiều đất nhưng vẫn khai thác được tầm nhìn đắt giá giữa khu rừng. Diện tích phần đế nhà vào khoảng 40 m2.

Theo Lâm Tùng (ndh.vn)

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Vật tư 21:03

Ngày 5-12 năm 2025, AkzoNobel chính thức công bố The Rhythm of Blues™ - Xanh Thanh Âm là Màu Dulux của năm 2026.

XEM THÊM