Người mua nhà thích ứng với kho dữ liệu trực tuyến

Chủ nhật, 21/02/2021 13:45

Các kho dữ liệu bất động sản ra mắt đáp ứng cặn kẽ nhu cầu tìm kiếm sản phẩm của mỗi khách hàng, giúp họ nhanh chóng xuống tiền, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Ảnh hưởng của đợt dịch thứ ba nên Bùi Trọng Nguyên (32 tuổi), chuyên viên kinh doanh một công ty kinh doanh bất động sản lại làm việc từ xa, sau tuần nghỉ Tết. Dù khoảng cách không gian, song Nguyên vẫn dễ dàng tương tác với khách hàng thông qua ứng dụng trên điện thoại.

"Làm việc theo cách truyền thống, tôi mất nhiều thời gian để gặp mặt, trao đổi trực tiếp với khách hàng. Từ khi tập đoàn ứng dụng công nghệ, công việc thuận tiện hơn, vừa có lợi cho khách hàng, tôi không mất nhiều công sức, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh cần giãn cách xã hội", anh Nguyên chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Tâm (31 tuổi ở Cầu Giấy, Hà Nội) - một khách hàng của anh Nguyên cũng khá bất ngờ về sự nhanh nhạy của các đơn vị kinh doanh địa ốc khi ứng dụng công nghệ trong giao dịch. Mất đến nửa năm lùng sục khắp Hà Nội để mua nhà nhưng cuối cùng, anh lại quyết định mua trên trang bán hàng trực tuyến.

"Các thông tin trên trang bán hàng online đầy đủ và chính xác hơn so với việc gặp trực tiếp nhân viên kinh doanh. Tôi cũng tiết kiệm khá nhiều thời gian vì có thể ngồi tại nhà vẫn mua được nhà", anh nhấn mạnh.

Anh Nguyên, Tâm là một trong những người đang hưởng lợi trực tiếp từ việc ứng dụng công nghệ trong bất động sản. Tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang khiến bộ mặt của thị trường địa ốc thay đổi nhanh chóng.

Người mua nhà thích ứng với kho dữ liệu trực tuyến - Ảnh 1.

Ứng dụng công nghệ trong thị trường nhà đất ngày càng phổ biến.

Theo báo cáo của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam, ứng dụng công nghệ trong bất động sản (proptech) đang nở rộ theo dòng tăng trưởng của thị trường địa ốc. Nhờ cải tiến về tốc độ và độ chính xác của đường truyền Internet cùng với công nghệ kỹ thuật cao, nhiều giải pháp nhằm tiết kiệm chi phí và tăng thuận lợi trong kinh doanh địa ốc lần lượt ra đời.

Tại Việt Nam, hơn một nửa công ty proptech tập trung ở phân khúc nhà ở và văn phòng. Hai phân khúc này ghi nhận sự quan tâm mạnh mẽ đến từ cả phía nhà phát triển lẫn khách thuê mua.

Theo danh sách hệ sinh thái proptech tại Việt Nam của Finrei, proptech áp dụng nhiều nhất vào nhà ở, nổi bật là các website giới thiệu và liệt kê các bất động sản nhà ở, tư vấn các giao dịch, mua bán, cho thuê và quản lý dự án.

Một trong những công nghệ được sử dụng phổ biến hiện nay là dữ liệu lớn (Big Đata). Trong một báo cáo về tầm ảnh hưởng của dữ liệu lớn đối với thị trường bất động sản Việt Nam trong vòng một thập kỷ qua, JLL cho biết, sức ảnh hưởng của Big Data lên thị trường địa ốc đang ngày càng lớn dần.

Theo đó, dữ liệu lớn đang thay đổi cách vận hành của ngành bất động sản Việt Nam từ trong ra ngoài, theo chiều hướng tích hợp đa năng. Quá trình mua hoặc thuê bất động sản sẽ không còn phải bắt đầu bằng chuỗi ngày lặn lội khảo sát mặt bằng và đi thực địa mà thay vào đó là tiếp cận kho dữ liệu khổng lồ để tập trung vào mục tiêu cốt lõi.

Bằng cách sử dụng các công cụ phân tích tinh vi, khoa học dữ liệu có thể phân tích riêng từng bộ thông tin để đo độ hấp dẫn và những yếu tố sẽ ảnh hưởng đến giá trị tài sản. Các yếu tố từ nhân khẩu học của khu vực đến mật độ các địa điểm, tiện ích quanh tòa nhà như trường học, công trình xã hội và mối liên kết giao thông đều đang được Big Data hỗ trợ thông tin nhanh chóng.

Việc xây dựng các kho dữ liệu khổng lồ về bất động sản cũng đang được nhiều doanh nghiệp, người có nhu cầu mua nhà quan tâm trong bối cảnh thị trường quá nhiều thông tin nhưng lại thiếu minh bạch, chính xác. Vhome - kho dữ liệu bất động sản do VnExpress phát triển cũng là một kênh thông tin anh Tâm tìm hiểu trước khi quyết định mua nhà. Anh đánh giá cao sự thấu hiểu người dùng của trang nhờ công nghệ và sự đa dạng về phân khúc, giá tiền. Với vài thao tác trên thiết bị thông minh như máy tính, máy tính bảng, điện thoại... anh có thể dễ dàng tra cứu, tìm kiếm thông tin về các dự án bất động sản quan tâm.

Người mua nhà thích ứng với kho dữ liệu trực tuyến - Ảnh 2.

Khách hàng truy cập Vhome trên di động.

"Tôi khá bất ngờ khi Vhome tích hợp gần 200 dự án và hơn 1.000 sản phẩm thuộc nhiều phân khúc từ chung cư, biệt thự liền kề, biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse, đất nền... Mỗi dự án cập nhật thông tin chung, từ tổng quan dự án, vị trí và quy hoạch, mặt bằng, chính sách bán hàng đến chi tiết từng sản phẩm. Chỉ cần vào đây, tôi có thể xem thông tin nhiều dự án cùng lúc mà không mất quá nhiều thời gian", anh nói.

Điểm anh đánh giá cao ở Vhome là thông tin được cung cấp khách quan, không PR quá nhiều về các dự án. Ngoài ra, mỗi dự án có còn ý kiến đánh giá độc lập của các độc giả, khách hàng nên anh yên tâm hơn về quyết định của mình.

Cũng tìm kiếm căn nhà mơ ước trên Vhome, chị Nguyễn Quỳnh Hoa (Tây Hồ, Hà Nội) cho rằng, đây là kho dữ liệu bất động sản khách quan, đáng tin cậy cho những khách hàng có nhu cầu mua nhà. Ngay khi truy cập Vhome, chị có thể tìm kiếm dự án, chủ đầu tư... đang quan tâm một cách nhanh chóng bằng công cụ "smart search", có gợi ý các từ khóa liên quan. Bộ lọc nâng cao giúp tìm kiếm thông tin về dự án theo chủ đầu tư, loại dự án, tỉnh thành, khoảng giá, tiện ích...

Đại diện đội ngũ sáng lập Vhome, từ tháng 12/2020 đến nay, trang hút hơn 100.000 người dùng và 300.000 lượt truy cập thường xuyên. Vhome định hướng trở thành kênh thông tin minh bạch cho các chủ đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh địa ốc, đồng thời là cơ sở tham chiếu cho những ai có nhu cầu mua nhà ở.

Theo Tâm Anh (vnexpress.net)

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Doanh nhân 13:56

Tập đoàn bất động sản Novoland tổ chức hội thảo nhân tài, mở rộng tuyển dụng quy mô lớn, khẳng định quyết tâm trở lại đường đua tăng trưởng.

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Doanh nhân 20:59

Hoàng Văn Nam – người môi giới nhà đất gắn “tâm” vào từng giao dịch

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Tài chính 16:33

Hai Sáu Sáu trở thành đối tác chiến lược của Công ty Điện tử Samsung Việt Nam trong việc triển khai chiến lược bán hàng “One Samsung” tại kênh điện máy.

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Doanh nhân 16:29

Công ty Truyền thông Red Communications ra mắt Red Academy, huấn luyện chuyên sâu dành cho người làm truyền thông - tiếp thị và đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp.

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Dự án 13:58

Công ty CP Mai Bá Hương (Mai Bá Hương), thành viên của Công ty CP Tân Đô (Tandoland), đã tổ chức sự kiện “Unbox Sa bàn – Khai mở diện mạo”.

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

Dự án 05:59

Vĩnh Long hướng tới là trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ROX Living Amaluna xuất hiện như điểm nhấn kiến trúc và biểu tượng mới của đô thị Nguyệt Hóa.

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

Doanh nhân 15:11

BECAMEX TOKYU cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương” tại Khu thương mại Midori Park Square, phường Bình Dương, TP HCM.

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Doanh nhân 16:24

Generali Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2025 do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

Doanh nhân 15:22

Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam trao 1 tỉ đồng giúp người dân Nghệ An, Hà Tĩnh sau bão lũ.

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Số hóa 15:18

Ngày 6-11, Huawei đã chính thức mở bán mẫu máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Mới tại thị trường Việt Nam.

XEM THÊM