Nhà di động Zentado bị ăn cắp hình ảnh sản phẩm

Thứ tư, 25/03/2020 11:02

Nhiều người dùng hình ảnh sản phẩm có đăng ký bảo hộ thương hiệu nhà di động thông minh của Zentado để quảng cáo, bán sản phẩm kém chất lượng có giá rẻ hơn.

Mới đây, chia sẻ với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Huỳnh Bảo Toàn, Giám đốc Công ty CP Zentado, một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nhà di động thông minh thương hiệu Zentado, cho biết hình ảnh sản phẩm thật của công ty ông liên tục bị các cá nhân, doanh nghiệp khác dùng để đăng lại trên các trang mạng xã hội, facebook cá nhân… để rao những sản phẩm của họ có hình thức tương tự,  kém chất lượng hơn, giá rẻ hơn để lừa khách hàng.

Nhà di động Zentado bị ăn cắp hình ảnh sản phẩm - Ảnh 1.

Một Facebooker có nick là Hoàng K đã rao bán sản phẩm nhà di động với thông tin đăng tải là doanh nghiệp của mình nhưng hình ảnh lại hoàn toàn của nhà Zentado. "Bạn không xin được giấy phép xây nhà, bạn cần một không gian sống đầy đủ tiện nghi trên một diện tích nhỏ với đầy đủ thiết bị như căn hộ, hãy liên hệ với chúng tôi… Chuyên thiết kế thi công nhà thông minh với nội thất đi kèm, khả năng di động cao, giá thành cạnh tranh đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho gia đình"- Facebooker Hoang K chia sẻ. Đáng chú ý là nguyên hình sản phẩm có cả người thân của thương hiệu Zentado lại hiển thị trên facebook của Hoàng K.

Nhà di động Zentado bị ăn cắp hình ảnh sản phẩm - Ảnh 2.

Tiếp tục liên lạc với chủ trang Facebook khác, chúng tôi thấy họ đăng toàn bộ hình ảnh nhà di động vòm tròn của Zentado trên facebook. Nhưng khi hỏi chủ facebook này về nhà di động vòm tròn thì sau khi chê, cho rằng vòm tròn cũ, không đẹp thì họ tư vấn vòm chữ A mà họ cho biết đang bán chạy. Nhưng khi chúng tôi nhất quyết chỉ mua nhà di động vòm tròn thì họ cho biết giá căn hộ 16m2 là 160 triệu đồng, còn 20m2 giá 180 triệu đồng/sản phẩm. Riêng tiền công lắp đặt là 15 triệu đồng/sản phẩm.

Trong khi đó, liên lạc với chị Liên, chủ của khu nhà di động tại Đà Nẵng mang tên Bungalow Homstay & Café của chị đã lắp đặt khu nhà di động này của Zentado đã hơn 1 năm. Chị Liên cũng ngạc nhiên trước sự "ăn cắp" trắng trợn hình ảnh nhà di động thương hiệu Zentado. "Chúng tôi cũng không muốn sản phẩm thật của doanh nghiệp bị đánh tráo hình ảnh rồi đưa ra thị trường những sản phẩm không thật, không đúng chất lượng, làm tổn hại uy tín cho chính khách hàng và cho cả công ty. Bởi chúng tôi đã cam kết chỉ dùng sản phẩm chất lượng để khách hàng an tâm sử dụng".

Nhà di động Zentado bị ăn cắp hình ảnh sản phẩm - Ảnh 3.

Tìm hiểu thêm một page khác tên Smart Assembled V… Trang này lại đăng toàn bộ hình ảnh căn nhà di động phiên bản mới có hình chữ nhật của Zentado để quảng bá resort với nội dung: Sở hữu resort 2 phòng ngủ chỉ với 150 triệu đồng, lắp đặt trọn gói,  full nội thất, bảo hành dài hạn.

Hay cả hình ảnh của một khu resort nổi tiếng ở Quy Nhơn mà Zentado đã hoàn chỉnh gần đây cũng đã bị trang này ăn cắp, quảng cáo với giá bán chỉ 112 triệu đồng.

Trong khi đó, ông  Huỳnh Bảo Toàn, Tổng Giám đốc Zentado cho biết thực tế giá các căn resort này cao gần gấp đôi giá mà họ đem ra rao bán, bởi công ty luôn đặt ra tiêu chuẩn chất lượng chứ không phải hạ giá bán để thu hút người mua mà chất lượng kém. Hậu quả mình lãnh đủ vì thiếu chữ tín.

Thông tin mà chúng tôi có được, một số chữ resort hay cá nhân đã mua một số sản phẩm nhà di động ở một số nơi nhưng khi lắp đặt thì không đạt chất lượng, một số chủ đầu tư đã phải chuyển qua mua căn hộ di động thông minh của Zentado.

Nhà di động Zentado bị ăn cắp hình ảnh sản phẩm - Ảnh 4.

Nhà di động Zentado thường xuyên bị người khác dùng hình ảnh để đăng quảng cáo, bán sản phẩm khác, giá rẻ hơn, nhưng chất lượng không đảm bảo.

Theo ông Toàn, có thể mục đích đưa ra giá thấp để thu hút người mua và sau đó họ bán sản phẩm kém chất lượng, làm mất uy tín với khách hàng, đặc biệt ảnh hưởng lớn đến dòng sản phẩm nhà di động mà Zentado đã phát triển rộng khắp trong thời gian gần đây trên cả nước với trên 1.000 sản phẩm đã tung ra thị trường cho 4-5 phiên bản khác nhau. "Chúng tôi không chỉ lo họ lợi dụng hình ảnh sản phẩm thật của Zentado để đem ra giả mạo mà còn sợ họ đi lừa khách hàng, làm giảm uy tín của sản phẩm; uy tín, chất lượng mà chúng tôi dày công sản xuất bán ra thị trường 2 năm qua"- ông Toàn chia sẻ.

Luật sư Trần Đình Dũng – Đoàn LS TP Hồ Chí Minh:

85221975_860571641044658_7878758733008863232_n-crop-crop

"Ăn cắp" hình ảnh của người khác là vi phạm pháp luật

Sản phẩm nhà di động thông minh thương hiệu Zentado là sản phẩm công nghiệp nên được pháp luật bảo hộ về kiểu dáng công nghiệp phần sáng tạo ngoài phần cơ bản, theo tinh thần tại Điều 63 và Điều 64 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005, sửa đổi bổ sung 2009. Đây là sản phẩm có kiểu dáng rất lạ, dễ nhìn, kết cấu thiết kế và màu sắc rất hài hòa với thiên nhiên, thích hợp cho nhà ở trong du lịch, hay loại nhà tạm ở chờ qui hoạch đất đai.

Hiện nay có một số thương gia kinh doanh không đàng hoàng khi quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp uy tín, nhưng người tiêu dùng khi mua thì sản phẩm không phải chính hãng như quảng cáo. Hành vi này là hành vi gian lận trong hoạt động doanh thương chào hàng.

Đây là một trong những hành vi gian lận thương mại điển hình trong lĩnh vực kinh doanh này. Hiên nay chúng ta có Nghị định số 99/2013/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 29/8/2013 để chấn chỉnh hành chính các gian lận thương mại trong lĩnh vực bảo hộ trí tuệ.

Theo đó, Điều 11 Nghị định qui định xử phạt tiền đối với các hành vi "Bán; chào hàng; vận chuyển, kể cả quá cảnh; tàng trữ; trưng bày để bán hàng hóa, dịch vụ xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý, kiểu dáng công nghiệp". Mức phạt tùy vào trị giá hàng hóa, có thể lên đến 250 triệu đồng đối với giá trị hàng hóa vi phạm trên 500 triệu đồng.

Với mức này thì có thể nói là nhẹ. Tôi cho rằng cần phải xử lý nghiêm việc xâm phạm kiểu dáng công nghiệp, đặc biệt đối với hành vi gian lận chào hàng. Hành vi này không chỉ gây thiệt hại cho nhà sản xuất chân chính mà còn gây thiệt hại không nhỏ cho người tiêu dùng.

Sơn Nhung

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương ngắm 3 mẫu Mazda sắp ra mắt

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương ngắm 3 mẫu Mazda sắp ra mắt

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Vật tư 21:03

Ngày 5-12 năm 2025, AkzoNobel chính thức công bố The Rhythm of Blues™ - Xanh Thanh Âm là Màu Dulux của năm 2026.

XEM THÊM