Nhà di động Zentado bị ăn cắp hình ảnh sản phẩm

Thứ tư, 25/03/2020 11:02

Nhiều người dùng hình ảnh sản phẩm có đăng ký bảo hộ thương hiệu nhà di động thông minh của Zentado để quảng cáo, bán sản phẩm kém chất lượng có giá rẻ hơn.

Mới đây, chia sẻ với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Huỳnh Bảo Toàn, Giám đốc Công ty CP Zentado, một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nhà di động thông minh thương hiệu Zentado, cho biết hình ảnh sản phẩm thật của công ty ông liên tục bị các cá nhân, doanh nghiệp khác dùng để đăng lại trên các trang mạng xã hội, facebook cá nhân… để rao những sản phẩm của họ có hình thức tương tự,  kém chất lượng hơn, giá rẻ hơn để lừa khách hàng.

Nhà di động Zentado bị ăn cắp hình ảnh sản phẩm - Ảnh 1.

Một Facebooker có nick là Hoàng K đã rao bán sản phẩm nhà di động với thông tin đăng tải là doanh nghiệp của mình nhưng hình ảnh lại hoàn toàn của nhà Zentado. "Bạn không xin được giấy phép xây nhà, bạn cần một không gian sống đầy đủ tiện nghi trên một diện tích nhỏ với đầy đủ thiết bị như căn hộ, hãy liên hệ với chúng tôi… Chuyên thiết kế thi công nhà thông minh với nội thất đi kèm, khả năng di động cao, giá thành cạnh tranh đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho gia đình"- Facebooker Hoang K chia sẻ. Đáng chú ý là nguyên hình sản phẩm có cả người thân của thương hiệu Zentado lại hiển thị trên facebook của Hoàng K.

Nhà di động Zentado bị ăn cắp hình ảnh sản phẩm - Ảnh 2.

Tiếp tục liên lạc với chủ trang Facebook khác, chúng tôi thấy họ đăng toàn bộ hình ảnh nhà di động vòm tròn của Zentado trên facebook. Nhưng khi hỏi chủ facebook này về nhà di động vòm tròn thì sau khi chê, cho rằng vòm tròn cũ, không đẹp thì họ tư vấn vòm chữ A mà họ cho biết đang bán chạy. Nhưng khi chúng tôi nhất quyết chỉ mua nhà di động vòm tròn thì họ cho biết giá căn hộ 16m2 là 160 triệu đồng, còn 20m2 giá 180 triệu đồng/sản phẩm. Riêng tiền công lắp đặt là 15 triệu đồng/sản phẩm.

Trong khi đó, liên lạc với chị Liên, chủ của khu nhà di động tại Đà Nẵng mang tên Bungalow Homstay & Café của chị đã lắp đặt khu nhà di động này của Zentado đã hơn 1 năm. Chị Liên cũng ngạc nhiên trước sự "ăn cắp" trắng trợn hình ảnh nhà di động thương hiệu Zentado. "Chúng tôi cũng không muốn sản phẩm thật của doanh nghiệp bị đánh tráo hình ảnh rồi đưa ra thị trường những sản phẩm không thật, không đúng chất lượng, làm tổn hại uy tín cho chính khách hàng và cho cả công ty. Bởi chúng tôi đã cam kết chỉ dùng sản phẩm chất lượng để khách hàng an tâm sử dụng".

Nhà di động Zentado bị ăn cắp hình ảnh sản phẩm - Ảnh 3.

Tìm hiểu thêm một page khác tên Smart Assembled V… Trang này lại đăng toàn bộ hình ảnh căn nhà di động phiên bản mới có hình chữ nhật của Zentado để quảng bá resort với nội dung: Sở hữu resort 2 phòng ngủ chỉ với 150 triệu đồng, lắp đặt trọn gói,  full nội thất, bảo hành dài hạn.

Hay cả hình ảnh của một khu resort nổi tiếng ở Quy Nhơn mà Zentado đã hoàn chỉnh gần đây cũng đã bị trang này ăn cắp, quảng cáo với giá bán chỉ 112 triệu đồng.

Trong khi đó, ông  Huỳnh Bảo Toàn, Tổng Giám đốc Zentado cho biết thực tế giá các căn resort này cao gần gấp đôi giá mà họ đem ra rao bán, bởi công ty luôn đặt ra tiêu chuẩn chất lượng chứ không phải hạ giá bán để thu hút người mua mà chất lượng kém. Hậu quả mình lãnh đủ vì thiếu chữ tín.

Thông tin mà chúng tôi có được, một số chữ resort hay cá nhân đã mua một số sản phẩm nhà di động ở một số nơi nhưng khi lắp đặt thì không đạt chất lượng, một số chủ đầu tư đã phải chuyển qua mua căn hộ di động thông minh của Zentado.

Nhà di động Zentado bị ăn cắp hình ảnh sản phẩm - Ảnh 4.

Nhà di động Zentado thường xuyên bị người khác dùng hình ảnh để đăng quảng cáo, bán sản phẩm khác, giá rẻ hơn, nhưng chất lượng không đảm bảo.

Theo ông Toàn, có thể mục đích đưa ra giá thấp để thu hút người mua và sau đó họ bán sản phẩm kém chất lượng, làm mất uy tín với khách hàng, đặc biệt ảnh hưởng lớn đến dòng sản phẩm nhà di động mà Zentado đã phát triển rộng khắp trong thời gian gần đây trên cả nước với trên 1.000 sản phẩm đã tung ra thị trường cho 4-5 phiên bản khác nhau. "Chúng tôi không chỉ lo họ lợi dụng hình ảnh sản phẩm thật của Zentado để đem ra giả mạo mà còn sợ họ đi lừa khách hàng, làm giảm uy tín của sản phẩm; uy tín, chất lượng mà chúng tôi dày công sản xuất bán ra thị trường 2 năm qua"- ông Toàn chia sẻ.

Luật sư Trần Đình Dũng – Đoàn LS TP Hồ Chí Minh:

85221975_860571641044658_7878758733008863232_n-crop-crop

"Ăn cắp" hình ảnh của người khác là vi phạm pháp luật

Sản phẩm nhà di động thông minh thương hiệu Zentado là sản phẩm công nghiệp nên được pháp luật bảo hộ về kiểu dáng công nghiệp phần sáng tạo ngoài phần cơ bản, theo tinh thần tại Điều 63 và Điều 64 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005, sửa đổi bổ sung 2009. Đây là sản phẩm có kiểu dáng rất lạ, dễ nhìn, kết cấu thiết kế và màu sắc rất hài hòa với thiên nhiên, thích hợp cho nhà ở trong du lịch, hay loại nhà tạm ở chờ qui hoạch đất đai.

Hiện nay có một số thương gia kinh doanh không đàng hoàng khi quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp uy tín, nhưng người tiêu dùng khi mua thì sản phẩm không phải chính hãng như quảng cáo. Hành vi này là hành vi gian lận trong hoạt động doanh thương chào hàng.

Đây là một trong những hành vi gian lận thương mại điển hình trong lĩnh vực kinh doanh này. Hiên nay chúng ta có Nghị định số 99/2013/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 29/8/2013 để chấn chỉnh hành chính các gian lận thương mại trong lĩnh vực bảo hộ trí tuệ.

Theo đó, Điều 11 Nghị định qui định xử phạt tiền đối với các hành vi "Bán; chào hàng; vận chuyển, kể cả quá cảnh; tàng trữ; trưng bày để bán hàng hóa, dịch vụ xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý, kiểu dáng công nghiệp". Mức phạt tùy vào trị giá hàng hóa, có thể lên đến 250 triệu đồng đối với giá trị hàng hóa vi phạm trên 500 triệu đồng.

Với mức này thì có thể nói là nhẹ. Tôi cho rằng cần phải xử lý nghiêm việc xâm phạm kiểu dáng công nghiệp, đặc biệt đối với hành vi gian lận chào hàng. Hành vi này không chỉ gây thiệt hại cho nhà sản xuất chân chính mà còn gây thiệt hại không nhỏ cho người tiêu dùng.

Sơn Nhung

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Số hóa 19:14

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển kinh tế số, với lực lượng lao động trẻ và tinh thần đổi mới mạnh mẽ.

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Dự án 18:12

Tại lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025, tối 17-11, Cảng Quốc tế Long An vượt qua các Cảng và doanh nghiệp Logistics trên thế giới.

XEM THÊM