Nhà ống ẩn trong 'khu rừng'

Thứ hai, 31/08/2020 20:09

Ngôi nhà ống có diện tích 80 m2, mặt tiền hướng chính Bắc được thiết kế dành cho đôi vợ chồng trẻ cùng hai con nhỏ.

Là nhà ống, lại nằm trong khu dân cư đông đúc và gần ba khu công nghiệp lớn, công trình gặp phải nhiều bất lợi như mặt tiền hẹp, sâu; hạn chế về tầm nhìn, thông gió, ánh sáng và chịu nhiều khói bụi, tiếng ồn. Trong khi đó, chủ nhà yêu thiên nhiên nên muốn tổ ấm của mình thật nhiều cây xanh và không gian ngoài trời.

Nhà ống ẩn trong khu rừng - Ảnh 1.

Ngôi nhà ống thô mộc, nhiều cây xanh như mong muốn của chủ nhà. Ảnh: Hoàng Lê.

Giải pháp được kiến trúc sư đưa ra là thiết kế nhà ba tầng, càng lên cao càng lùi vào bên trong. Cách làm này đẩy không gian sinh hoạt ra phía sau để tạo các khoảng đệm ngoài trời ở phía trước. Ngoài tác dụng tạo chỗ nghỉ ngơi, các khoảng đệm này giúp công trình thông gió tốt và tránh khói bụi, tiếng ồn. Chúng cũng tăng tính riêng tư cho căn nhà mà vẫn gắn kết các thành viên gia đình, để họ dễ dàng quan sát, giao tiếp với nhau.

Như mong muốn của gia chủ, công trình sử dụng chủ yếu những vật liệu thô mộc như gạch nung, bê tông trần. Cây xanh trải từ ngoài vào trong, từ trên xuống dưới nhà tạo cảm giác ngôi nhà ẩn trong "rừng".

Nhà ống ẩn trong khu rừng - Ảnh 2.

Cây xanh xuất hiện khắp nơi trong nhà. Ảnh: Hoàng Lê.

Không gian trong nhà được chia thành hai khu vực riêng biệt, kết nối với nhau bằng cầu thang và khoảng thông tầng ở giữa. Kết hợp với ô kính trên mái, cách bố trí này hỗ trợ thông gió, lấy sáng, tăng tính liên kết giữa các tầng và giúp người ở có cảm giác thoải mái khi di chuyển trên cầu thang.

Ở bên hông nhà quay về hướng Tây, kiến trúc sư bố trí thêm một khoảng thông tầng để đảm bảo riêng tư đồng thời hạn chế nắng gắt vào nhà.

Chi phí hoàn thiện công trình khoảng 1,5 tỷ đồng.

Nhà ống ẩn trong khu rừng - Ảnh 3.

Phòng ngủ hướng ra không gian xanh. Nhà tắm ngăn cách với không gian ngủ bằng vách kính, khi cần riêng tư gia chủ chỉ cần kéo rèm xuống. Ảnh: Hoàng Lê.

Xem các bản vẽ của công trình tại đây .

Bấm để xem thêm hình ảnh về căn nhà.

Nhà ống ẩn trong khu rừng - Ảnh 4.
Nhà ống ẩn trong khu rừng - Ảnh 5.
Nhà ống ẩn trong khu rừng - Ảnh 6.
Nhà ống ẩn trong khu rừng - Ảnh 7.
Nhà ống ẩn trong khu rừng - Ảnh 8.
Nhà ống ẩn trong khu rừng - Ảnh 9.
Nhà ống ẩn trong khu rừng - Ảnh 10.
Nhà ống ẩn trong khu rừng - Ảnh 11.
Nhà ống ẩn trong khu rừng - Ảnh 12.

Theo Minh Trang (vnexpress.net)

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Số hóa 19:14

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển kinh tế số, với lực lượng lao động trẻ và tinh thần đổi mới mạnh mẽ.

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Dự án 18:12

Tại lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025, tối 17-11, Cảng Quốc tế Long An vượt qua các Cảng và doanh nghiệp Logistics trên thế giới.

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Dự án 08:45

Công ty Orion Food Vina tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Yên Phong 2C, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng đầu tư bền vững tại Việt Nam.

Gremsy – 14 năm làm chủ công nghệ, kiến tạo cho tương lai

Gremsy – 14 năm làm chủ công nghệ, kiến tạo cho tương lai

Số hóa 21:58

Gremsy – doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu, sản xuất, chế tạo gimbal và camera module tổ chức khởi công Dự án GP1 ngày 25-11 tại Khu Công nghệ cao TP HCM.

XEM THÊM