Những ngôi nhà lấy bếp làm điểm nhấn

Thứ tư, 29/09/2021 08:49

Với tình yêu bếp núc và mong muốn gắn kết gia đình, nhiều chủ nhà đầu tư khu nấu nướng với hình thù độc đáo, diện tích lớn.


Những ngôi nhà lấy bếp làm điểm nhấn - Ảnh 1.

Ngôi nhà 2,5 tầng, với tổng diện tích xây dựng 350 m2 tại Củ Chi (TP HCM) đề cao yếu tố mở để gia đình ba thế hệ với 6 thành viên dễ dàng tương tác với nhau.

Căn bếp tạo hình ê-líp đặt chính giữa là điểm nhấn cho không gian chung. Bao quanh khu vực bếp là khu vực tiếp khách, ăn uống, cầu thang, hành lang, phòng ngủ... Các không gian đóng và mở xen kẽ giúp các thành viên trong gia đình dễ dàng trao đổi, nói chuyện với nhau.

Những ngôi nhà lấy bếp làm điểm nhấn - Ảnh 2.

Làm bếp theo hình dáng độc đáo cũng là lựa chọn của chủ nhân căn hộ 146 m2 ở Cầu Giấy (Hà Nội).

Quầy bar kiêm đảo bếp có thiết kế uốn cong, làm bằng đồng nguyên khối sáng bóng, chỉ nằm một phần trên phần sàn được nâng cao nên trông như đang lơ lửng. Ngoài ra, nó chắn một phần lối vào để dẫn con người dần dần khám phá căn hộ thay vì tiếp xúc trực tiếp ngay lập tức.

Những ngôi nhà lấy bếp làm điểm nhấn - Ảnh 3.

Căn bếp trong ngôi nhà ở Đông Anh, Hà Nội lại được giấu sau bức tường lửng màu trắng. Nó đại diện cho những người mẹ, người vợ luôn giữ lửa và sát cánh cùng các thành viên trong gia đình.

Cách thiết kế vừa tăng tính độc đáo cho căn nhà, vừa đảm bảo sự riêng tư khi gia chủ có khách đúng giờ nấu nướng.

Những ngôi nhà lấy bếp làm điểm nhấn - Ảnh 4.

Sau nhiều năm lao động, đôi vợ chồng ở Sầm Sơn (Thanh Hóa) xây ngôi nhà trên mảnh đất 100 m2 . Một trong các yêu cầu họ đưa ra cho kiến trúc sư là thỏa mãn vui thú vui bếp núc.

Từ yêu cầu đó, kiến trúc sư thiết kế hệ tủ bếp cao 4,5m kịch trần. Nhờ thang di động có đường ray, gia chủ có thể dễ dàng cất và lấy đồ.

Những ngôi nhà lấy bếp làm điểm nhấn - Ảnh 5.

Với căn hộ thông tầng rộng 220 m2 ở quận 2 (TP HCM), gia chủ cùng kiến trúc sư biến bếp thành điểm nhấn bằng cách sử dụng màu sắc.

Trên nền công trình phong cách tân cổ điển với tông màu trắng - xám, hệ tủ bếp có màu xanh dương đậm (dark blue). Giải pháp này tạo nên sự phá cách cho căn hộ đồng thời phù hợp với gia chủ trẻ tuổi.

Những ngôi nhà lấy bếp làm điểm nhấn - Ảnh 6.

Bếp trong căn hộ 65 m2 của gia chủ người nước ngoài ở Sài Gòn cũng gây ấn tượng bởi màu sắc.

Hệ tủ màu xanh lá cây kết hợp với hệ vì kèo gỗ ốp ngói, con tiện gỗ, mành tre tạo nên không gian "xưa cũ" nhưng vẫn hiện đại và khiến gia chủ quên mất mình đang sống trong căn hộ.

Những ngôi nhà lấy bếp làm điểm nhấn - Ảnh 7.

Một số công trình như căn nhà trên khu đất 70 m2 ở ngoại ô TP HCM không tiếc diện tích dành cho bếp.

Đề cao sự kết nối giữa các thành viên gia đình, chủ nhà làm bếp và phòng ăn rộng ngang phòng khách, nằm ở vị trí trung tâm nhà, xung quanh là các phòng riêng của các thành viên.

Nội thất gỗ tạo nét thô mộc và là điểm nhấn trên nền màu trắng, xám của tường, trần, sàn.

Những ngôi nhà lấy bếp làm điểm nhấn - Ảnh 8.

Ở Trảng Bom (Đồng Nai), kiến trúc sư cũng đặt bếp ở vị trí trung tâm của ngôi nhà 250 m2 để người mẹ có thể vừa làm bếp vừa trông con chơi đùa.

Khoảng trống phía trên, cửa sổ phía trước, cửa ra vào hai bên khu bếp tạo không gian mở, thoải mái, giúp người mẹ thư giãn khi nấu nướng. Bên cạnh đó, nhà không bị ám mùi thức ăn dù gia chủ không trang bị máy hút mùi.

Theo Minh Trang (vnexpress.net)

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Dự án 18:26

Động Lực Phương Đông (EMG) và Solia Group ký kết hợp tác chiến lược phân phối phân khu Apollo By The Solia.

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

XEM THÊM