Nova Consumer “khai trương” IPO năm 2022, chào bán 10,9 triệu cổ phiếu

Thứ bảy, 15/01/2022 17:24

CTCP Tập đoàn Nova Consumer lên kế hoạch sẽ tiến hành chào bán ra công chúng 10,9 triệu cổ phiếu với giá chào bán tối thiểu là 43.462 đồng/cp. Nova Consumer theo đó chính thức trở thành đơn vị đầu tiên mở màn cho làn sóng IPO trong năm 2022.

Số cổ phiếu này sẽ được chào bán thông qua đơn vị tư vấn là CTCP Chứng khoán SSI. Nhà đầu tư tham gia sẽ đặt mua tối thiểu 1.000 và tối đa là 5.444.000 cổ phiếu. Thời gian nhận đăng ký mua và nộp tiền đặt cọc: Từ ngày 07/02/2022 đến ngày 28/02/2022. Kết quả đặt mua sẽ được công bố vào ngày 04/03/2022.

Tạm tính theo mức giá chào bán thì Nova Consumer có mức định giá hiện tại vào khoảng hơn 4.700 tỷ đồng và định giá sau chào bán là 5.200 tỷ đồng (tương đương gần 220 triệu USD). Theo kế hoạch, số tiền thu được sẽ được sử dụng để tăng cường năng lực tài chính nhằm để phát triển chuỗi thực phẩm của công ty thông qua mua lại phần vốn góp và góp vốn bổ sung vào Công ty TNHH Thực phẩm Mặt Trời Mọc. Sau khi IPO thành công, Nova Consumer sẽ tiến hành nộp hồ sơ niêm yết tại HoSE.

Được biết, Nova Consumer là một trong những thành viên của NovaGroup, bên cạnh các thành viên khác như Novaland, Nova Service… Xuất phát điểm là một công ty chuyên về các sản phẩm nông nghiệp, từ năm 2021, Nova Consumer đã xây dựng chiến lược đa dạng hóa ngành nghề, từ nông nghiệp đến hàng tiêu dùng, định hướng hoạt động theo mô hình 3F - từ trang trại đến bàn ăn (Feed - Farm - Food).

Nguồn thu chính của Nova Consumer hiện gồm có mảng nông nghiệp: thuốc thú y-vaccine, thức ăn chăn nuôi và trang trại-nông trại và hàng tiêu dùng: thực phẩm, thức uống và dinh dưỡng. Bản cáo bạch của Nova Consumer cho biết hiện công ty này đang giữ vị trí số một trong thị trường kinh doanh thuốc thú y, thuốc thủy sản.

Nova Consumer “khai trương” IPO năm 2022, chào bán ra công chúng 10,9 triệu cổ phiếu - Ảnh 1.

Trong lĩnh vực thuốc thú y, Nova Consumer được đánh giá là một trong những doanh nghiệp đầu ngành

Năm 2021, Nova Consumer đặt mục tiêu đạt 4.149 tỷ đồng doanh thu và 279 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Sau 9 tháng, công ty đã đạt 2.664 tỷ doanh thu và 342 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Về dư địa phát triển, chuỗi sản xuất nông nghiệp khép kín 3F của tập đoàn được đánh giá còn nhiều dư địa để phát triển trong tương lai khi nhu cầu tiêu dùng thịt của Việt Nam hiện vẫn còn ở mức thấp và đang có nhu cầu tăng trưởng nhanh khi thu nhập bình quân đầu người ngày một tăng cao.

Động lực tăng trưởng của ngành nông nghiệp hiện còn đến từ sự chuyển dịch từ sản xuất nhỏ lẻ sang tập trung hóa chăn nuôi để gia tăng sản xuất cũng như giảm thiểu dịch bệnh lây lan khi có những trận dịch lớn, sẽ góp phần nâng cao ý thức sử dụng vaccine, thuốc thú y, các dung dịch sử dụng trong biện pháp an toàn sinh học và kể cả thức ăn gia súc công nghiệp, góp phần không nhỏ trong tỷ lệ tăng trưởng của ngành trong tương lai.

Nam Lan

Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025

Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025

Doanh nhân 13:42

Suntory PepsiCo Việt Nam vừa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” (Best Companies to Work for in Asia) tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.

Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh

Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh

Doanh nhân 13:23

Mastercard hợp tác với Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Phát triển Toàn diện ASEAN - Mastercard tại Kuala Lumpur vào cuối tháng 10.

Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2-9

Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2-9

Doanh nhân 08:00

Masterise Group không chỉ chung tay lan tỏa tự hào dân tộc, còn cam kết một DN tư nhân sẵn sàng nhận nhiệm vụ, cùng Việt Nam kiến tạo tương lai bền vững.

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP HCM

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP HCM

Dự án 14:18

Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần hai diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế Sky Expo (TP HCM), từ ngày 14-8 đến 18-8.

Ngân hàng số Cake by VPBank và MISA ký hợp tác chiến lược toàn diện

Ngân hàng số Cake by VPBank và MISA ký hợp tác chiến lược toàn diện

Số hóa 12:50

Cake by VPBank và CTCP MISA ký thỏa thuận Hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện hệ sinh thái tài chính số cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh cá thể.

MSB và VNG ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm trải nghiệm khách hàng trên Zalo

MSB và VNG ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm trải nghiệm khách hàng trên Zalo

Số hóa 10:43

Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG và Ngân hàng MSB chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược Mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo.

Top 5 tiêu chí đánh giá một ngôi nhà đẹp, đáng sống theo Real House

Top 5 tiêu chí đánh giá một ngôi nhà đẹp, đáng sống theo Real House

Nhà đẹp 17:20

Bạn muốn tìm hiểu về những tiêu chí để có được một ngôi nhà thực sự đẹp và đáng sống? Hãy cùng khám phá những quan điểm chuyên sâu từ các chuyên gia kiến trúc.

Đại nhạc hội T&T City Millennia: Khơi mạch nguồn di sản, vững bước kỷ nguyên mới

Đại nhạc hội T&T City Millennia: Khơi mạch nguồn di sản, vững bước kỷ nguyên mới

Doanh nhân 08:47

Đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản – Vững bước Kỷ nguyên mới” thắp sáng đất Tây Ninh bằng bản giao hưởng nghệ thuật giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.

Tri Tâm Group – Thương hiệu Việt truyền cảm hứng

Tri Tâm Group – Thương hiệu Việt truyền cảm hứng

Doanh nhân 09:37

Tri Tâm Group được vinh danh ở hạng mục Dấu ấn Thương hiệu Việt – Truyền cảm hứng tại Lễ Vinh danh Dấu ấn Thương hiệu Việt lần thứ nhất năm 2025.

Home Credit được vinh danh Tốp 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025

Home Credit được vinh danh Tốp 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025

Doanh nhân 13:22

Năm thứ 3 liên tiếp Home Credit được vinh danh tại Giải thưởng “Tốp 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu”.

XEM THÊM