PhinDeli: Sự trở lại của thương hiệu cà phê nổi tiếng

Thứ sáu, 14/05/2021 15:51

Đầu năm 2021, Nova Consumer Group tiếp quản thương hiệu cà phê PhinDeli và mở màn cho việc chuyển giao này là sự xuất hiện của quán cà phê sang trọng ngay giữa trung tâm quận 1 (TP HCM).

Chuyện về một thương hiệu cà phê Việt trên đất Mỹ

Câu chuyện về PhinDeli chưa bao giờ "nguội", bởi đằng sau đó là giấc mơ của một người Việt khao khát đưa cà phê Việt Nam sang Mỹ. Đó chính là doanh nhân Phạm Đình Nguyên và cách làm chứa đựng sự bất ngờ, "có một không hai": Mua thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ và đổi tên thành Thị trấn PhinDeli. Ông muốn giới thiệu cà phê Việt Nam để mọi người biết đến "cà phê phin" và cách uống độc đáo của người Việt.

"Phin là công cụ pha cà phê của người Việt, còn Deli là Delicious- nghĩa là ngon. "Ly cà phê ngon". Tôi muốn tạo ra một câu chuyện hay và hấp dẫn ở thị trấn của mình và xa hơn nữa là cả nước Mỹ"- doanh nhân Phạm Đình Nguyên từng chia sẻ.

PhinDeli: Sự trở lại của thương hiệu cà phê nổi tiếng - Ảnh 1.

Ấn tượng của quán tại Thị trấn Phindeli là trên bức tranh vẽ các hoạt động trồng, thu hoạch, chế biến và thưởng thức cà phê theo phong cách Việt Nam.

Ý tưởng bất ngờ và táo bạo đã biến PhinDeli trở thành một thương hiệu cà phê Việt được nhiều người biết đến. Nhưng để thương hiệu đó trở nên mạnh mẽ thực sự, không phải là việc dễ dàng. Tự nhận thấy, ước mơ đưa cà phê Việt Nam rạng danh trên thế giới như "một liều thuốc bổ", nhưng để hiện thực nó, cha đẻ của thương hiệu PhinDeli cần phải có một chiến lược cụ thể và một nguồn lực đủ mạnh. Bởi vậy, dù đã trải qua thời gian tạo dựng hình ảnh và kinh doanh trên đất Mỹ, nhưng cha đẻ của thương hiệu PhinDeli quyết định quay trở về Việt Nam.

Tại đây, PhinDeli được biết đến với mô hình take-away (mang đi) với cà phê sạch, không hóa chất. Năm 2015, từ 5 điểm bán đầu tiên tại TP HCM, PhinDeli nhanh chóng phát triển trên 1000 điểm take-away tại các cửa hàng tiện lợi, quán nước, trường học, bệnh viện, trạm dừng chân… Song song với đó, doanh nhân này luôn tìm kiếm đối tác đủ mạnh để giúp thương hiệu PhinDeli có cơ hội vươn xa hơn, biến giấc mơ năm xưa trở thành hiện thực.

Muốn vươn tầm quốc tế, PhinDeli cần đứng vững ở đất mẹ Việt Nam

Đầu năm 2021, doanh nhân Phạm Đình Nguyên đã hé lộ thông tin, Nova Consumer Group, một thành viên của Tập đoàn kinh tế đa ngành nghề NovaGroup, hoạt động trong lĩnh vực Nông nghiệp – Hàng tiêu dùng, mua lại thương hiệu PhinDeli. Thông tin này khiến những người đam mê cà phê cảm thấy vui mừng và chờ đợi sự bứt phá của một thương hiệu có quá khứ độc đáo. Và "dấu hiệu dễ nhận biết" là ngay từ đầu năm, một quán cà phê PhinDeli sang trọng, lộng lẫy đã xuất hiện ngay giữa trung tâm quận 1.

PhinDeli: Sự trở lại của thương hiệu cà phê nổi tiếng - Ảnh 2.

Sự trở lại của PhinDeli – Nổi bật giữa trung tâm quận 1.

Những người yêu cà phê có quyền tin rằng, với tiềm lực mạnh của Nova Consumer Group, PhinDeli sẽ lan tỏa khắp Việt Nam, nâng cao chất lượng của từng sản phẩm cà phê, và dễ dàng tới được tay người tiêu dùng. Và với văn hóa uống cà phê của người Việt, PhinDeli sẽ như một người bạn đồng hành mỗi buổi sáng, đồng hành với những ý tưởng tươi mới mỗi ngày và đồng hành bên những tình bạn, tình thân, tình đồng nghiệp.

Về phía Nova Consumer Group, đại diện của Tập đoàn này cho biết: "Để có thể đứng vững và phát triển trên thị trường cà phê vốn khốc liệt, Nova Consumer Group lựa chọn cho mình con đường cung cấp đến người tiêu dùng những sản phẩm đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao. Chúng tôi đã chuẩn bị vùng nguyên liệu sạch tại Lâm Đồng, một quy trình sản xuất hiện đại để thành phẩm đưa ra thị trường được đảm bảo an toàn nhất. PhinDeli sẽ đến với người yêu cà phê bằng một lời hứa và một mong đợi: "Cà phê thật – Kết nối thật".

Chúng tôi mong rằng, PhinDeli sẽ là cầu nối của mọi người, luôn có mặt bên cạnh những câu chuyện hàn huyên tâm sự. Đây là cách giúp nhiều người có được những giây phút chất lượng bên cạnh ly cà phê PhinDeli".

Một thương hiệu cà phê từng được nhiều người trên thế giới biết đến và giờ đây được tiếp quản bởi tập đoàn lớn Nova Consumer Group, chúng ta có quyền tin rằng, PhinDeli sẽ đứng vững trên thị trường Việt Nam và hiện thực hóa ước mơ vươn tầm thế giới của người sáng lập.

Nam Lan

Chiến lược giúp giảm tỉ lệ trả hàng trong thương mại điện tử

Chiến lược giúp giảm tỉ lệ trả hàng trong thương mại điện tử

Doanh nhân 14:46

“Serial returner” đang là một thách thức lớn đối với các nhà bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam khi không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận.

Gần 5 tỉ đồng quà tặng trao khách hàng PGBank trong chương trình ưu đãi tiền gửi

Gần 5 tỉ đồng quà tặng trao khách hàng PGBank trong chương trình ưu đãi tiền gửi

Tài chính 19:52

Ngân hàng Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) tổ chức lễ trao thưởng đặc biệt trong khuôn khổ chương trình khuyến mãi tiền gửi “Đón Xuân Ất Tỵ – Quà vàng Như Ý”.

Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025 hướng tới tăng trưởng bền vững

Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025 hướng tới tăng trưởng bền vững

Doanh nhân 19:51

Sự kiện quy tụ hơn 500 đại biểu, bao gồm nhà đầu tư, quan chức chính phủ, lãnh đạo doanh nghiệp...

Masterise Homes đồng hành cùng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2025

Masterise Homes đồng hành cùng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2025

Dự án 09:58

Năm thứ 2 liên tiếp Masterise Homes đồng hành cùng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, một sự kiện trọng điểm mang bản sắc văn hóa, tinh thần của TP Hải Phòng.

Ngân hàng số Cake đạt chứng nhận sinh trắc học cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Cake đạt chứng nhận sinh trắc học cấp độ cao nhất

Số hóa 09:00

Cake by VPBank là ngân hàng thuần số đầu tiên ở Đông Nam Á sở hữu giải pháp sinh trắc học khuôn mặt đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 30107-3 cấp độ 2 của iBeta.

Betrimex khánh thành tòa nhà văn phòng chuẩn xanh

Betrimex khánh thành tòa nhà văn phòng chuẩn xanh

Dự án 11:02

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex) vừa khánh thành tòa nhà văn phòng mới tại 63 Cao Thắng, Quận 3, TP HCM.

Ngân hàng số Cake ra mắt Quỹ chung

Ngân hàng số Cake ra mắt Quỹ chung

Tài chính 20:15

Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) vừa ra mắt tính năng Quỹ chung.

VNG tăng trưởng lợi nhuận, đẩy mạnh AI, chuyển đổi số

VNG tăng trưởng lợi nhuận, đẩy mạnh AI, chuyển đổi số

Tài chính 19:14

Công ty Cổ phần VNG công bố Báo cáo tài chính quý I/2025: doanh thu thuần đạt 2.232 tỉ đồng, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh đạt 185 tỉ đồng.

Masterise Homes và những dự án hàng hiệu vươn mình cùng đô thị TP HCM

Masterise Homes và những dự án hàng hiệu vươn mình cùng đô thị TP HCM

Dự án 19:13

Những dự án BĐS hàng hiệu điển hình do Masterise Homes phát triển đã và đang tạo dấu ấn mạnh mẽ, góp phần thay đổi diện mạo đô thị hiện đại của TP HCM.

Grab bổ nhiệm Giám đốc Điều hành mới tại Singapore và Việt Nam

Grab bổ nhiệm Giám đốc Điều hành mới tại Singapore và Việt Nam

Tài chính 21:12

Ngày 5-5, Grab, siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, công bố bổ nhiệm hai vị trí lãnh đạo mới tại Singapore và Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 1-7.

XEM THÊM