Chuyện về một thương hiệu cà phê Việt trên đất Mỹ
Câu chuyện về PhinDeli chưa bao giờ "nguội", bởi đằng sau đó là giấc mơ của một người Việt khao khát đưa cà phê Việt Nam sang Mỹ. Đó chính là doanh nhân Phạm Đình Nguyên và cách làm chứa đựng sự bất ngờ, "có một không hai": Mua thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ và đổi tên thành Thị trấn PhinDeli. Ông muốn giới thiệu cà phê Việt Nam để mọi người biết đến "cà phê phin" và cách uống độc đáo của người Việt.
"Phin là công cụ pha cà phê của người Việt, còn Deli là Delicious- nghĩa là ngon. "Ly cà phê ngon". Tôi muốn tạo ra một câu chuyện hay và hấp dẫn ở thị trấn của mình và xa hơn nữa là cả nước Mỹ"- doanh nhân Phạm Đình Nguyên từng chia sẻ.
Ấn tượng của quán tại Thị trấn Phindeli là trên bức tranh vẽ các hoạt động trồng, thu hoạch, chế biến và thưởng thức cà phê theo phong cách Việt Nam.
Ý tưởng bất ngờ và táo bạo đã biến PhinDeli trở thành một thương hiệu cà phê Việt được nhiều người biết đến. Nhưng để thương hiệu đó trở nên mạnh mẽ thực sự, không phải là việc dễ dàng. Tự nhận thấy, ước mơ đưa cà phê Việt Nam rạng danh trên thế giới như "một liều thuốc bổ", nhưng để hiện thực nó, cha đẻ của thương hiệu PhinDeli cần phải có một chiến lược cụ thể và một nguồn lực đủ mạnh. Bởi vậy, dù đã trải qua thời gian tạo dựng hình ảnh và kinh doanh trên đất Mỹ, nhưng cha đẻ của thương hiệu PhinDeli quyết định quay trở về Việt Nam.
Tại đây, PhinDeli được biết đến với mô hình take-away (mang đi) với cà phê sạch, không hóa chất. Năm 2015, từ 5 điểm bán đầu tiên tại TP HCM, PhinDeli nhanh chóng phát triển trên 1000 điểm take-away tại các cửa hàng tiện lợi, quán nước, trường học, bệnh viện, trạm dừng chân… Song song với đó, doanh nhân này luôn tìm kiếm đối tác đủ mạnh để giúp thương hiệu PhinDeli có cơ hội vươn xa hơn, biến giấc mơ năm xưa trở thành hiện thực.
Muốn vươn tầm quốc tế, PhinDeli cần đứng vững ở đất mẹ Việt Nam
Đầu năm 2021, doanh nhân Phạm Đình Nguyên đã hé lộ thông tin, Nova Consumer Group, một thành viên của Tập đoàn kinh tế đa ngành nghề NovaGroup, hoạt động trong lĩnh vực Nông nghiệp – Hàng tiêu dùng, mua lại thương hiệu PhinDeli. Thông tin này khiến những người đam mê cà phê cảm thấy vui mừng và chờ đợi sự bứt phá của một thương hiệu có quá khứ độc đáo. Và "dấu hiệu dễ nhận biết" là ngay từ đầu năm, một quán cà phê PhinDeli sang trọng, lộng lẫy đã xuất hiện ngay giữa trung tâm quận 1.
Sự trở lại của PhinDeli – Nổi bật giữa trung tâm quận 1.
Những người yêu cà phê có quyền tin rằng, với tiềm lực mạnh của Nova Consumer Group, PhinDeli sẽ lan tỏa khắp Việt Nam, nâng cao chất lượng của từng sản phẩm cà phê, và dễ dàng tới được tay người tiêu dùng. Và với văn hóa uống cà phê của người Việt, PhinDeli sẽ như một người bạn đồng hành mỗi buổi sáng, đồng hành với những ý tưởng tươi mới mỗi ngày và đồng hành bên những tình bạn, tình thân, tình đồng nghiệp.
Về phía Nova Consumer Group, đại diện của Tập đoàn này cho biết: "Để có thể đứng vững và phát triển trên thị trường cà phê vốn khốc liệt, Nova Consumer Group lựa chọn cho mình con đường cung cấp đến người tiêu dùng những sản phẩm đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao. Chúng tôi đã chuẩn bị vùng nguyên liệu sạch tại Lâm Đồng, một quy trình sản xuất hiện đại để thành phẩm đưa ra thị trường được đảm bảo an toàn nhất. PhinDeli sẽ đến với người yêu cà phê bằng một lời hứa và một mong đợi: "Cà phê thật – Kết nối thật".
Chúng tôi mong rằng, PhinDeli sẽ là cầu nối của mọi người, luôn có mặt bên cạnh những câu chuyện hàn huyên tâm sự. Đây là cách giúp nhiều người có được những giây phút chất lượng bên cạnh ly cà phê PhinDeli".
Một thương hiệu cà phê từng được nhiều người trên thế giới biết đến và giờ đây được tiếp quản bởi tập đoàn lớn Nova Consumer Group, chúng ta có quyền tin rằng, PhinDeli sẽ đứng vững trên thị trường Việt Nam và hiện thực hóa ước mơ vươn tầm thế giới của người sáng lập.