PNJ đặt mục tiêu lợi nhuận gộp hơn 4.000 tỉ đồng

Thứ hai, 19/04/2021 15:07

Năm 2021, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đặt mục tiêu doanh thu thuần hơn 21.000 tỉ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Qua đó, lợi nhuận gộp và lãi ròng lần lượt đạt hơn 4.047 tỉ đồng và hơn 1.229 tỉ đồng, lần lượt vượt 18% và 15% so với trước.

Ngày 17-4, Đại hội đồng cổ đông thường niên PNJ đã được tổ chức tại TP HCM. Sự kiện lần này đã đánh giá lại hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp qua một năm nhiều biến động, đồng thời thông qua nhiều nội dung quan trọng về định hướng và mục tiêu 2021. Đặc biệt, tại sự kiện lần này, PNJ đã lấy ý kiến cổ đông để phát hành 15 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng vốn điều lệ. 

PNJ đặt mục tiêu lợi nhuận gộp hơn 4.000 tỉ đồng - Ảnh 1.

Năm 2020, lợi nhuận gộp của PNJ đạt trên 3.400 tỉ, tương đương năm 2019. Biên lợi nhuận gộp hợp nhất cả năm đạt 19,6% và tiếp tục duy trì ở mức cao so với các năm trước. Kết thúc năm 2020, PNJ đạt doanh thu thuần hơn 17.511 tỷ đồng và lãi ròng đạt 1.069 tỷ đồng, lần lượt vượt 21% và 28% so với kế hoạch.

Thương hiệu PNJ không ngừng gia tăng giá trị và được Forbes Việt Nam định giá 93,1 triệu USD, tăng 18% so với kỳ đánh giá 2019; PNJ nhận giải thưởng Top 100 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, Top 10 trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững…

Bước sang 2021, PNJ đã tiếp tục thắng lớn trong quý I với trọng điểm là mùa Thần Tài. Lũy kế tháng 2-2021, doanh thu thuần đạt 5.011 tỉ đồng, tăng 37,4% so với cùng kỳ, qua đó thu được 380 tỉ đồng lãi ròng, vượt 11,2% so với cùng kỳ.

PNJ đặt mục tiêu doanh thu thuần hơn 21.000 tỉ đồng tăng 20% so với cùng kỳ. Qua đó, lợi nhuận gộp và lãi ròng lần lượt đạt hơn 4.047 tỉ đồng và hơn 1.229 tỉ đồng, lần lượt vượt 18% và 15% so với 2020.

Để củng cố và gia tăng nguồn lực, tại sự kiện lần này, PNJ sẽ lấy ý kiến cổ đông để thông qua phương án phát hành 15 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng vốn điều lệ từ 2.276 tỉ đồng lên 2.426 tỉ đồng, tương đương 6,6% lượng cổ phiếu lưu hành, nhằm gia tăng nguồn lực mở rộng mạng lưới bán lẻ, nâng cấp và gia tăng năng lực sản xuất, cung ứng, chuyển đổi số,…

Song song, PNJ cũng sẽ trình đại hội để thông qua phương án phát hành hơn 3,4 triệu cổ phiếu esop với giá 10.000 đồng/cp cho lãnh đạo chủ chốt và công ty con. Hoạt động này nhằm ghi nhận sự nỗ lực của các thành viên PNJ đã đóng góp tích cực cho sự tăng trưởng của công ty, tạo động lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2021, đồng thời thu hút và giữ chân nhân tài tâm huyết, giàu năng lực, kinh nghiệm. Tờ trình phân phối lợi nhuận 2020 cũng trích lập quỹ đầu tư phát triển hơn 427 tỉ đồng.

T.Phương

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

Tài chính 17:16

KDH công bố giao dịch nội bộ thành công. Ông Lý Điền Sơn, lãnh đạo trong HĐQT KDH, đã cho/tặng mẹ ruột 17,7 triệu cổ phiếu.

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Dự án 17:14

Hàng trăm người dân mua dự án Lotus Residences tại Phường Phú Thuận, TPHCM của Chủ đầu tư Anh Tuấn Group vui mừng khi dự án đã được gỡ vướng pháp lý.

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

XEM THÊM