Saint-Gobain Việt Nam chia sẻ về khung đánh giá tiêu chí sức khỏe, tiện nghi cho công trình

Thứ ba, 08/12/2020 15:46

Mới đây, Hội đồng công trình xanh thế giới (World Green Building Council – WGBC) đã tổ chức hội thảo trực tuyến về Khung đánh giá sức khỏe và tiện nghi cho công trình.

Trong đó, WGBC cũng đã công bố cụ thể 6 nguyên tắc chính cho khung đánh giá này.

Trong phiên thảo luận của hội thảo, bà Phan Thu Hằng, Giám đốc Kỹ thuật,  Đại diện Tập đoàn Saint-Gobain Việt Nam đã chia sẻ về góc nhìn và xu hướng phát triển các công trình sức khỏe và tiện nghi tại Việt Nam.

Saint-Gobain Việt Nam chia sẻ về khung đánh giá tiêu chí sức khỏe, tiện nghi cho công trình - Ảnh 1.

Các đại biểu trao đổi bên lề hội thảo, tại gian hàng của Saint – Gobain

Theo bà Phan Thu Hằng, chủ đầu tư, nhà phát triển bất động sản, công ty tư vấn thiết kế, chủ nhà… đã có mối quan tâm lớn đến vấn đề phát triển bền vững với những công trình chú trọng đến sức khỏe và sự tiện nghi, đặc biệt xu hướng này càng trở nên rõ rệt hơn sau đại dịch Covid-19.

Các chương trình đánh giá công trình xanh đang áp dụng tại Việt Nam như LEED, LOTUS. Trong đó, các tiêu chí đánh giá về sức khỏe và sự tiện nghi cho người sử dụng chiếm đến 14% trên tổng thang đánh giá.

Đồng hành với xu hướng phát triển bền vững của các công trình chú trọng yếu tố sức khỏe và tiện nghi tại Việt Nam, Saint-Gobain đang cung cấp đa dạng các giải pháp trần tường thạch cao, ốp lát gạch, lát sàn nội thất cho thị trường. Mới đây, Saint-Gobain giới thiệu sản phẩm tấm trần có khả năng diệt khuẩn đến 99% nhấn mạnh vào yếu tố sức khỏe cho người dùng.

Chia sẻ về khung đánh giá tiêu chí sức khỏe và tiện nghi trong công trình của WGBC, bà Phan Thu Hằng cho rằng, các tiêu chí xoay quanh sự thoải mái, bảo vệ và cải thiện sức khỏe con người bước đầu sẽ dễ dàng và nhanh chóng trong cách tiếp cận. Tuy nhiên, các tiêu chí liên quan đến biến đổi khí hậu, tạo giá trị xã hội… sẽ cần nhiều thời gian và sự phối hợp giữa các bộ ngành liên quan để có những bước thay đổi rõ rệt.

Được biết, 6 nguyên tắc chính trong khung đánh giá tiêu chí sức khỏe và tiện nghi trong công trình của WGBC như bảo vệ và cải thiện sức khỏe thông qua duy trì chất lượng không khí, nước ở mức phù hợp nhằm hạn chế các mối nguy hại tới sức khỏe người dân. Ưu tiên sự thoải mái, tiện nghi của người sử dụng qua việc đảm bảo ổn định nhiệt độ phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau…

V.Phong

Branded Living By Masterise Homes: Tương lai của bất động sản cao cấp tại Việt Nam

Branded Living By Masterise Homes: Tương lai của bất động sản cao cấp tại Việt Nam

Dự án 22:00

Bất động sản Việt Nam đang chứng kiến một cuộc dịch chuyển vĩ mô, nơi không gian sống trở thành tuyên ngôn về phong cách và giá trị cá nhân.

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

Tài chính 17:16

KDH công bố giao dịch nội bộ thành công. Ông Lý Điền Sơn, lãnh đạo trong HĐQT KDH, đã cho/tặng mẹ ruột 17,7 triệu cổ phiếu.

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Dự án 17:14

Hàng trăm người dân mua dự án Lotus Residences tại Phường Phú Thuận, TPHCM của Chủ đầu tư Anh Tuấn Group vui mừng khi dự án đã được gỡ vướng pháp lý.

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

XEM THÊM