Sau “Tiểu Paris”, bất động sản nào tại Lâm Đồng sẽ thu hút nhà đầu tư?

Thứ ba, 27/10/2020 09:00

Đà Lạt được mệnh danh như một Paris thu nhỏ, từ lâu đã là biểu tượng du lịch của tỉnh Lâm Đồng. Song, lượng khách du lịch quá đông khiến thành phố đang quá tải, quỹ đất cũng hạn hẹp dần và đắt đỏ, ít cơ hội cho các nhà đầu tư cá nhân. Vậy, đâu sẽ là điểm đến tiếp theo cho các nhà đầu tư ở Lâm Đồng sau Đà Lạt?

Thủ phủ du lịch mới kế vị Đà Lạt

Thành phố Bảo Lộc có độ cao hơn 800m so với mực nước biển và sở hữu thời tiết vô cùng đặc trưng là mát mẻ quanh năm với nhiệt độ trung bình từ 21-22 độ C. Bảo Lộc là thành phố hiếm hoi trên cả nước có địa hình cực kỳ đa dạng: những đồi núi cao trập trùng, những sườn dốc và thung lũng thoai thoải với những đồi chè xanh mướt và cà phê bạt ngàn.

Sau “Tiểu Paris”, bất động sản nào tại Lâm Đồng sẽ thu hút nhà đầu tư? - Ảnh 1.

Khung cảnh nên thơ của Bảo Lộc đang thu hút nhà đầu tư

Người ta thường nhắc nhiều đến thành phố Đà Lạt như một biểu tượng du lịch tại Lâm Đồng. Đà Lạt lãng mạn và mộng mơ như một nàng thơ khiến du khách nào đã ghé qua cũng đều quyến luyến khi trở về. Riêng Bảo Lộc vừa có nét lãng đãng nên thơ của Đà Lạt, lại vừa có nét hùng vĩ, hoang sơ rất riêng của núi rừng phù hợp để du lịch nghỉ dưỡng, khám phá trải nghiệm thiên nhiên. 

Ở đó, thác Damb’ri nằm giữa khu rừng nguyên sinh hùng vĩ đã trở thành con thác huyền thoại gắn với du lịch sinh thái của Tây Nguyên. Khu du lịch Madagui – một phần của rừng quốc gia Nam Cát Tiên trở thành điểm dừng chân số 1 cho những người yêu thích du lịch "phượt" với những môn thể thao như chèo thuyền kayak, trượt zipline, leo núi, trượt cỏ, cưỡi ngựa… và qua đêm bên rừng trong những khu cắm trại tuyệt đẹp. Thưởng ngoạn cảnh núi non Bảo Lộc từ trên cao, đón bình minh giữa chốn bồng lai nơi đời thực tại chùa Linh Quy Pháp Ấn….

Ngoài điểm đến hấp dẫn, du lịch thành phố Bảo Lộc còn đa dạng hóa loại hình sản phẩm du lịch như thiết kế các tour tham quan làng nghề kết hợp quảng bá ngành trà và tơ lụa, trình diễn nghệ thuật thu hái chế biến trà, đẩy mạnh loại hình du lịch canh nông, khám phá đời sống văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số… Với những nỗ lực vươn mình, ngành du lịch tại Bảo Lộc đang có lượng tăng về lượt khách trên 7%/năm so với năm trước đó, doanh thu mỗi năm ước tính trên 8 tỷ đồng.

Hạ tầng giao thông tại Bảo Lộc cũng ngày càng được nâng cấp và mở rộng nhằm phục vụ cho mục đích thu hút khách du lịch, đẩy mạnh phát triển kinh tế để thay thế Đà Lạt trở thành tỉnh lị của tỉnh Lâm Đồng, xứng tầm là đô thị loại II trong năm 2025. Không chỉ giúp kết nối ngày càng nhiều khách du lịch đến Bảo Lộc một cách dễ dàng hơn, lợi thế hạ tầng còn là yếu tố rất quan trọng giúp nơi đây đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư địa ốc thức thời.

"Đất lành" mới của nhà đầu tư

Theo đánh giá của TS Đinh Thế Hiển – chuyên gia kinh tế, giá đất ở một số khu vực tại Bảo Lộc đang có biên độ tăng lên đến 400%, tức là gấp 4 lần so với năm 2017. Một số khu vực liền kề cao tốc Dầu Giây – Liên Khương còn tăng "chóng mặt" đến hơn 10 lần. Cùng với thực tế giá đất ở nhiều nơi tăng vọt, các nhà đầu tư lớn ồ ạt kéo về và gần 50 dự án tại đây đang kêu gọi nhà đầu tư đã chứng minh Bảo Lộc đang trong cơn sốt đất với hấp lực mãnh liệt.

Sau “Tiểu Paris”, bất động sản nào tại Lâm Đồng sẽ thu hút nhà đầu tư? - Ảnh 2.

Bảo Lộc đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư

Bên cạnh các yếu tố về thiên nhiên rất phù hợp để phát triển thành đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng kiểu mẫu thì bất động sản Bảo Lộc ngày càng thăng hạng nhờ vào yếu tố quan trọng về hạ tầng. Cụ thể, dự án cao tốc Dầu Giây – Liên Khương dài hơn 200km với vốn đầu tư 65.000 tỷ đồng đã có thông tin chính thức từ Bộ GTVT sẽ khởi công vào quý IV/2020. 

Đây là tuyến đường cực kỳ quan trọng về giao thông khi rút ngắn thời gian di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đến Bảo Lộc chỉ còn 2 giờ; về kinh tế khi kết nối Tây Nguyên với khu kinh tế lớn nhất cả nước là Đông Nam Bộ. Bên cạnh đó, tỉnh này cũng đang trình chủ trương đề án cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc đi qua các huyện Tân Phú (Đồng Nai), Đạ Hoai, Đạ Tẻ, Bảo Lâm và thành phố Bảo Lộc với kinh phí ước tính 18.000 tỷ đồng.

Hiện nay, xu hướng mua đất để làm homstay, farmstay đang nở rộ không chỉ đối với giới đầu tư muốn tìm nơi nghỉ dưỡng mà còn hấp dẫn đối với cả các bạn trẻ muốn "về vườn" lập nghiệp. Tuy nhiên theo các chuyên gia trong ngành, một trong những cản trở lớn nhất khi đầu tư vào mô hình này là sau khi sở hữu bất động sản, các vấn đề về quản lý nơi ở, quản lý nhà vườn đều rất khó khăn. Do đó, các chuyên gia khuyên rằng nên lựa chọn những dự án thứ nhất là thuận lợi về giao thông, thứ hai là có hệ thống quản lý và vận hành nhà vườn bài bản.

P.Đình

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

Tài chính 17:16

KDH công bố giao dịch nội bộ thành công. Ông Lý Điền Sơn, lãnh đạo trong HĐQT KDH, đã cho/tặng mẹ ruột 17,7 triệu cổ phiếu.

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Dự án 17:14

Hàng trăm người dân mua dự án Lotus Residences tại Phường Phú Thuận, TPHCM của Chủ đầu tư Anh Tuấn Group vui mừng khi dự án đã được gỡ vướng pháp lý.

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

XEM THÊM