Cụ thể, ở bất cứ điểm thanh toán nào có SmartQR của SmartPay, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng Ví điện tử ZaloPay hoặc truy cập ZaloPay ngay trong Zalo, chọn biểu tượng "Quét Mã" và hướng máy ảnh vào mã SmartQR. Chỉ trong vài giây, người dùng có thể thanh toán nhanh, chính xác, lại có cơ hội nhận thêm ưu đãi.
ZaloPay hiện là ví điện tử và hệ thống thanh toán trực tuyến được rất nhiều khách hàng doanh nghiệp và cá nhân tin dùng nhờ lợi thế tích hợp với nền tảng nhắn tin hàng đầu Việt Nam Zalo. Ngoài ra, ZaloPay đang hợp tác với nhiều đối tác tầm cỡ như Grab, TikTok, Lazada, Shopify… nhằm mở rộng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm người dùng. Còn SmartPay là đơn vị cung cấp giải pháp tài chính hàng đầu cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam.
SmartPay và ZaloPay hợp tác
Ông Marek Forysiak - Chủ tịch SmartPay chia sẻ: "Thỏa thuận hợp tác với ZaloPay là một bước tiến quan trọng để đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam của SmartPay. Bằng việc sử dụng SmartQR, các tiểu thương có thể tiếp nhận thanh toán từ người dùng ví điện tử ZaloPay và hơn 50 ứng dụng ngân hàng khác. Từ đó, dễ dàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nâng cao sức cạnh tranh để sẵn sàng tăng trưởng doanh thu vượt bậc trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu hướng tất yếu hiện nay".
Về phía ZaloPay, bà Lê Lan Chi - Tổng giám đốc cho biết: "Sự hợp tác giữa hai bên sẽ giúp đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt hơn nữa tại các điểm thanh toán offline cho các tiểu thương Việt; mà mục tiêu cuối cùng chính là giúp nhóm người dùng ít có điều kiện tiếp xúc với công nghệ được tiếp cận với hình thức thanh toán tiên tiến, tiện lợi nhất. Người dùng ZaloPay cũng có thể thoải mái dùng ví điện tử quốc dân để thanh toán ở bất cứ đâu tại Việt Nam, hướng tới việc ra ngoài không cần mang theo ví hay tiền mặt. Đây là đích đến mà ZaloPay cũng như các doanh nghiệp trong ngành fintech đang theo đuổi".
Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, trong 5 tháng đầu năm 2023 số lượt giao dịch bằng mã QR đã tăng hơn 160% so với cùng kỳ năm 2022, chiếm tỷ lệ cao nhất với 55% các giao dịch thanh toán số hiện nay. Đây cũng là phương thức được nhiều nhà bán hàng ưa chuộng vì giá thành rẻ, dễ thiết lập.