Ra đời vào năm 1950 tại Sài Gòn, Sứ Thiên Thanh là một trong những thương hiệu hàng công nghiệp đầu tiên của Việt Nam với logo cánh buồm vượt sóng và sản phẩm màu trời thể hiện tên thương hiệu đã 70 năm qua. Khi đó, Sứ Thiên Thanh do các doanh nhân người Việt Nam làm chủ và sử dụng công nghệ của Pháp.
Sau 1975, các ông chủ của Sứ Thiên Thanh rời Việt Nam. Bộ Công nghiệp nhẹ tiếp quản và sau đó chuyển giao cho Tổng Công ty Vật liệu Xây dựng số 1 (FICO) thuộc Bộ Xây dựng quản lý…
Sau nhiều thăng trầm, biến động, chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần, đến năm 2006, Tập đoàn Đồng Tâm tham gia đầu tư vào Sứ Thiên Thanh và trở thành cổ đông chính. Đến tháng 10-2018, lãnh đạo 2 tập đoàn Đồng Tâm và Gỗ Trường Thành quyết định hợp tác, đưa Sứ Thiên Thanh trở thành một công ty con nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Gỗ Trường Thành.
Sau 2 năm hợp tác vừa qua, nhân kỷ niệm 70 năm ngày ra đời thương hiệu Sứ Thiên Thanh, thương hiệu đã được đầu tư nâng cấp công nghệ để cho ra đời các sản phẩm thuộc thế hệ mới đủ tiêu chuẩn và chất lượng kỹ thuật, có thể so sánh với sản phẩm thuộc các thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu như cầu liền khối TTBath, bồn tiểu, lavabo và tủ lavabo TTBath,…
"Sứ Thiên Thanh cũng trở thành một trong các công ty sứ đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu được trực tiếp sản phẩm của mình sang thị trường Mỹ thông qua sự kết hợp với các sản phẩm nội thất khác của Gỗ Trường Thành. Từ đầu năm 2020 này, chậu sứ Thiên Thanh đã có mặt ở các siêu thị nội thất lớn của Mỹ, và nhà máy Sứ Thiên Thanh đã có đủ đơn hàng xuất khẩu cho liên tục vài năm tới" - đại diện công ty chia sẻ.