Hệ thống này được áp dụng là bước ngoặt mới trong việc mang đến trải nghiệm nhanh nhất cho cả khách hàng, tư vấn tài chính và nhân viên. Sun Express sẽ đẩy nhanh tốc độ xử lý phát hành bộ hợp đồng một cách chính xác và bảo vệ kịp thời cho khách hàng.
Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam, ông Luc Nhon Ly cho biết: "Với Sun Express, chỉ trong 30 phút khách hàng sẽ có ngay bộ hợp đồng bảo hiểm để được bảo vệ tài chính một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả".
Việc đưa hệ thống Sun Express vào ứng dụng không chỉ cải thiện hành trình trải nghiệm cho khách hàng, quá trình này còn giúp tiết kiệm thời gian, mang lại hiệu quả cho các bên. Sun Express giúp công ty tối ưu hóa nguồn lực trong các khâu kiểm tra chứng từ, thông tin khách hàng, thẩm định hồ sơ... Đồng thời, giúp đội ngũ tư vấn tài chính/nhân viên tại điểm giao dịch và khách hàng chỉ thao tác một lần trên ứng dụng nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, phí bảo hiểm được thanh toán trực tuyến hoặc chuyển khoản thông qua các kênh thanh toán điện tử khác; toàn bộ quá trình kiểm tra, xử lý thông tin, thẩm định sức khỏe và phát hành hợp đồng bảo hiểm sẽ được hệ thống thực hiện tự động.
Tính chính xác thông tin của bộ hợp đồng bảo hiểm được đảm bảo do Sun Life áp dụng quy trình quản trị rủi ro nghiêm ngặt bằng việc kiểm tra xác suất ngẫu nhiên những hợp đồng đã phát hành tự động trước khi gửi thông báo đến Khách hàng.
Sun Express sẽ được triển khai cho các hồ sơ yêu cầu bảo hiểm thỏa mãn điều kiện: Bộ hồ sơ được tư vấn tài chính, nhân viên tại điểm giao dịch nộp qua ứng dụng hồ sơ trực tuyến SunSmart; hình ảnh chứng từ nhân thân của khách hàng rõ chi tiết…