Tập đoàn Anova chính thức đổi tên

Thứ sáu, 25/06/2021 15:10

Tại Đại hội cổ đông thường niên 2021 diễn ra sáng 25-6, Tập đoàn Anova – một thành viên của NovaGroup - đã thống nhất đổi tên và lên kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Phát triển vững vàng trong thời kỳ kinh tế khó khăn

Trong năm 2020, ngành chăn nuôi đã và đang phải trải qua rất nhiều thách thức: mở đầu là bệnh dịch tả lợn Châu Phi (ASF), cơn bão giá trong lĩnh vực chăn nuôi gia cầm và cá da trơn cũng như đại dịch Covid-19 với những tác động đến nhu cầu tiêu thụ thực phẩm.

Không để khó khăn chung ảnh hưởng, Tập đoàn Anova được ghi nhận là có kết quả kinh doanh tích cực trong thời gian qua. Báo cáo tại Đại hội, đại diện Tập đoàn cho biết, năm 2020, doanh thu thuần của Tập đoàn đạt 3.112 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn là 178 tỷ đồng. Tổng tài sản hợp nhất của Tập đoàn là 3.882 tỷ đồng với 2.004 tỷ là vốn chủ sở hữu.

Tập đoàn Anova chính thức đổi tên - Ảnh 1.

Sản phẩm thuốc thú y của Tập đoàn Anova được xuất khẩu sang thị trường quốc tế.

Trong lĩnh vực thuốc thú ý, Tập đoàn Anova là một trong những doanh nghiệp đầu ngành với 35% thị phần trong nước và liên tục nhiều năm liền được bình chọn cho giải thưởng "Hàng Việt Nam chất lượng cao". Đặc biệt, Tập đoàn Anova góp phần vinh danh thương hiệu thuốc thú y Việt Nam trên thị trường quốc tế với sản phẩm xuất khẩu sang hơn 26 thị trường, bao gồm cả những quốc gia phát triển như Hàn Quốc, UAE, Malaysia, Thái Lan…

Bên cạnh đó, Tập đoàn Anova được lựa chọn là cổ đông chiến lược của Navetco – doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu thành công vắc xin phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi. Ngoài Navetco, Anova hiện cũng là cổ đông chiến lược của Vetvaco - đơn vị khác chuyên sản xuất vaccine trong lĩnh vực nông nghiệp.

Gia nhập thị trường hàng tiêu dùng

Tại Đại hội, Hội đồng quản trị Tập đoàn Anova trình Đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh 2021 và thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh. Theo đó, Anova được thống nhất đổi tên thành Công ty cổ phần tập đoàn Nova Consumer (Nova Consumer Group) với định hướng phát triển thêm các ngành hàng tiêu dùng. Nova Consumer Group (NCG) sẽ tìm kiếm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm để nhanh chóng hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm khép kín 3F từ trang trại đến bàn ăn, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Tập đoàn và tạo ra giá trị cho nhà đầu tư.

Tập đoàn Anova chính thức đổi tên - Ảnh 2.

HĐQT thống nhất đổi Tập đoàn Anova thành Tập đoàn Nova Consumer. (Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến).

Hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp vẫn sẽ được Nova Consumer Group chú trọng phát triển. Trong mảng thuốc thú y, Tập đoàn đặt mục tiêu phát triển thị trường, đưa sản lượng bán hàng tăng trên 50%. Đối với ngành chăn nuôi, mục tiêu năm 2021 tăng thêm ít nhất 2 trại heo với quy mô lớn và một hệ thống trang trại gà với gần 1 triệu con tại khu vực phía Nam.

Tại Đại hội, hội đồng cổ đông đã thông qua phương án chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng và dự kiến niêm yết cổ phiếu tại Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM trong thời gian tới. Đây là bước chuyển mình mạnh mẽ, kịp thời của Nova Consumer Group để trở thành một trong ba trụ cột chính của NovaGroup (Novaland Group, Nova Service Group và Nova Consumer Group).

Tập đoàn Anova (nay là Nova Consumer Group) được thành lập từ năm 1992, khởi đầu là Công ty TNHH Thương mại Thành Nhơn. Cùng với 9 công ty thành viên, Nova Consumer Group đã từng bước hoàn thiện chuỗi sản xuất nông nghiệp khép kín, cung cấp trọn gói từ con giống, vắc xin, thuốc thú y, thức ăn gia súc và hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi hiện đại đến với người nông dân. Từ năm 2021, tập đoàn bắt đầu tham gia sản xuất, kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng.

Nam Lan

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương ngắm 3 mẫu Mazda sắp ra mắt

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương ngắm 3 mẫu Mazda sắp ra mắt

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Vật tư 21:03

Ngày 5-12 năm 2025, AkzoNobel chính thức công bố The Rhythm of Blues™ - Xanh Thanh Âm là Màu Dulux của năm 2026.

XEM THÊM