Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu lô hàng 50.000 tấn tôn vào châu Âu và châu Mỹ

Thứ ba, 30/06/2020 20:37

Cuối tháng 5 và nửa đầu tháng 6/2020, Tập đoàn Hoa Sen đã hoàn tất xuất khẩu lô hàng 50.000 tấn tôn mạ, bao gồm: 35.000 tấn xuất khẩu đi châu Âu và 15.000 tấn xuất khẩu đi châu Mỹ từ Cảng Quốc tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa và Cảng Quốc tế Thị Vải, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu lô hàng 50.000 tấn tôn vào châu Âu và châu Mỹ - Ảnh 1.

Tính đến thời điểm hiện tại thì đây là lô hàng tôn lớn nhất của Tập đoàn Hoa Sen và của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường châu Âu, đánh dấu một mốc son trong hoạt động xuất khẩu tôn mạ của Tập đoàn Hoa Sen nói riêng và của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung trong việc chủ động khai thác các điều kiện thuận lợi của Hiệp định Thương mại tự do Liên minh châu Âu – Việt Nam (EVFTA) và Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) để đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường châu Âu và châu Mỹ trong thời gian tới.

Sự kiện này càng có ý nghĩa đặc biệt hơn khi EVFTA chính thức có hiệu lực từ 01/08/2020 sau khi đã được Hội đồng Châu Âu thông qua vào ngày 30/3/2020 và Quốc hội Việt Nam thông qua vào ngày 8/6/2020 vừa qua. Với những cam kết mở cửa thị trường mạnh mẽ EVFTA sẽ mở ra nhiều cơ hội để gia tăng sản lượng xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen vào thị trường đầy tiềm năng này.

Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu lô hàng 50.000 tấn tôn vào châu Âu và châu Mỹ - Ảnh 2.

Châu Âu và châu Mỹ là những thị trường có nhu cầu rất lớn về mặt hàng tôn mạ nhưng đòi hỏi các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm, tiêu chuẩn an toàn cao đối với người sử dụng, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm cũng như thời gian giao hàng. Chính vì vậy sự kiện xuất khẩu lô hàng 50.000 tấn tôn mạ vào châu Âu và châu Mỹ trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang tác động tiêu cực lên kinh tế toàn cầu đã chứng minh năng lực cạnh tranh vượt trội của Tập đoàn Hoa Sen, là lời khẳng định mạnh mẽ nhất về chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu Hoa Sen trên thị trường thế giới.

Tập đoàn Hoa Sen luôn chủ động thực hiện công tác nghiên cứu và phát triển để nâng cao trình độ kỹ thuật công nghệ, đáp ứng đầy đủ các bộ tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt nhất trên thế giới như ASTM của Mỹ, EN của châu Âu, JIS của Nhật Bản, AS của Úc, BIS của Ấn Độ, SNI của Indonesia, SIRIM của Malaysia,…. Đây cũng là một trong những lý do khiến sản phẩm tôn thép của Tập đoàn Hoa Sen được các thị trường khó tính trên thế giới ưa chuộng và tín nhiệm cao.

Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu lô hàng 50.000 tấn tôn vào châu Âu và châu Mỹ - Ảnh 3.

Trong những năm qua, xuất khẩu là một kênh chủ lực đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Tập đoàn Hoa Sen. Đặc biệt trong ba tháng 3-4-5/2020 giai đoạn cao điểm đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu nhưng sản lượng xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen vẫn tăng trưởng mạnh. Sản lượng xuất khẩu vào châu Âu và châu Mỹ tăng trưởng 127% so với cùng kỳ, riêng thị trường châu Âu tăng trưởng 318% so với cùng kỳ.

Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu lô hàng 50.000 tấn tôn vào châu Âu và châu Mỹ - Ảnh 4.

Theo báo cáo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), tháng 5/2020 sản lượng bán hàng tôn mạ kim loại và sơn phủ màu của các thành viên VSA đạt 305.275 tấn, riêng xuất khẩu đạt 89.574 tấn, trong đó sản lượng xuất khẩu tôn mạ của Tập đoàn Hoa Sen đạt 44.417 tấn, dẫn đầu và chiếm gần 50% sản lượng xuất khẩu tôn mạ toàn ngành. Tập đoàn Hoa Sen cho biết, sản lượng xuất khẩu tháng 6/2020 vẫn duy trì khá tốt, đạt 46.000 tấn, các nhà máy Hoa Sen trên cả nước vẫn tăng cường sản xuất để đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu thị trường.

Mới nhất, Tập đoàn Hoa Sen công bố kết quả kinh doanh tháng 5/2020 với kết quả rất tích cực, doanh thu đạt 2.471 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 112 tỷ đồng. Luỹ kế 8 tháng đầu NĐTC 2019 - 2020, Tập đoàn Hoa Sen đạt doanh thu 17.068 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 584 tỷ đồng, lần lượt hoàn thành 61% kế hoạch doanh thu và 168% kế hoạch lợi nhuận niên độ.

STT

CHỈ TIÊU

KQKD THÁNG 5/2020

ƯỚC KQKD LUỸ KẾ 8 THÁNG ĐẦU NĐTC 2019 - 2020

TỶ LỆ HOÀN THÀNH KẾ HOẠCH

NĐTC 2019-2020

1

Doanh thu (tỷ đồng)

2.471

17.068

61%

2

LNST (tỷ đồng)

112

584

146%

P.Đình

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Số hóa 19:14

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển kinh tế số, với lực lượng lao động trẻ và tinh thần đổi mới mạnh mẽ.

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Dự án 18:12

Tại lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025, tối 17-11, Cảng Quốc tế Long An vượt qua các Cảng và doanh nghiệp Logistics trên thế giới.

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Dự án 08:45

Công ty Orion Food Vina tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Yên Phong 2C, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng đầu tư bền vững tại Việt Nam.

XEM THÊM