Tetra Pak phát hành báo cáo bền vững năm 2021

Thứ ba, 31/08/2021 15:11

Vừa qua, Tetra Pak - công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm - đã công bố Báo cáo bền vững năm 2021, tổng kết các thành quả phát triển bền vững và tiếp tục khẳng định cam kết, tham vọng của công ty trong hành trình bảo vệ chất lượng tốt với các trọng tâm: Bảo vệ thực phẩm, con người và trái đất.

Tetra Pak phát hành báo cáo bền vững năm 2021 - Ảnh 1.

Tetra Pak – công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm đã công bố Báo cáo bền vững năm 2021

Năm 2020, đại dịch Covid-19 lan rộng toàn thế giới, gây khó khăn cho chuỗi cung ứng thực phẩm. Tuy nhiên, Tetra Pak vẫn đảm bảo nguồn cung liên tục cho các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống, giúp người dân dễ dàng tiếp cận thực phẩm dinh dưỡng, an toàn mọi lúc, mọi nơi. Chỉ tính riêng năm 2020, trên toàn cầu đã có trên 77 tỉ lít thực phẩm dạng lỏng được đựng trong các vỏ hộp giấy của Tetra Pak. Riêng tại Việt Nam, đã có 1,7 tỉ lít thực phẩm dạng lỏng được bảo vệ trong vỏ hộp giấy của Tetra Pak đến tay người tiêu dùng trong nước.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tetra Pak vẫn đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho nhân viên công ty. Trong năm 2020, Công ty được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất và lần thứ 5 liên tiếp nhận chứng nhận CDP về các hoạt động và sự minh bạch trong bảo vệ môi trường.

Đồng hành với cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 ở Việt Nam, Tetra Pak cũng trao tặng máy xét nghiệm RT-PCR trị giá 80.000 euro tương đương 2 tỉ đồng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam và một hệ thống máy trợ thở trị giá 10.000 euro tương đương 250 triệu đồng theo chương trình kêu gọi của Báo Tuổi trẻ.

Để giúp nhân viên an tâm làm việc, Tetra Pak Việt Nam đã triển khai Chương trình Hỗ trợ Nhân viên (EAP), qua đó cung cấp dịch vụ tư vấn cũng như thông tin về các vấn đề cá nhân và công việc 24/7 và chương trình chăm sóc trẻ em với mục tiêu hỗ trợ nhân viên chi phí nuôi trẻ trong thời gia bùng phát dịch.

Năm 2020 đánh dấu nhiều hoạt động nổi bật trong việc giảm thiểu tác động đến môi trường của Tetra Pak. Tại Việt Nam, 98% vỏ hộp giấy đựng đồ uống của Tetra Pak bán ra được dán nhãn FSC, chứng nhận vật liệu có nguồn gốc từ các khu rừng tái sinh, được khai thác có kiểm soát. Nhà máy Tetra Pak tại Bình Dương đạt chứng nhận LEED Vàng - Phiên bản 4, tiết kiệm 17,6 triệu lít nước/năm, tái sử dụng và tái chế 65% chất thải cũng như giảm phát thải 4.000 tấn CO2 ra môi trường mỗi năm…

Vũ Phong

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Vật tư 21:03

Ngày 5-12 năm 2025, AkzoNobel chính thức công bố The Rhythm of Blues™ - Xanh Thanh Âm là Màu Dulux của năm 2026.

XEM THÊM