“Thái tử Samsung” mất vị trí giàu thứ 2 Hàn Quốc

Thứ sáu, 21/08/2020 12:36

Nhà sáng lập ứng dụng Kakao vừa vượt phó chủ tịch Samsung để trở thành người giàu thứ 2 tại Hàn Quốc do hưởng lợi từ giá cổ phiếu tăng trong dịch Covid-19.


“Thái tử Samsung” mất vị trí giàu thứ 2 Hàn Quốc - Ảnh 1.

Ông chủ ứng dụng Kakao Talk trở thành người giàu thứ hai tại Hàn Quốc với khối tài sản 7,5 tỷ USD. Ảnh: FT.

Trong khi Hàn Quốc đang đối mặt với làn sóng Covid-19 thứ hai, đây lại là cơ hội làm giàu cho các tỷ phú công nghệ. Theo Yonhap, lượng người truy cập các ứng dụng online tại Hàn Quốc tăng vọt trong thời điểm giãn cách xã hội, khiến cổ phiếu của các công ty công nghệ đạt mức cao kỷ lục.

Trong số đó, ứng dụng Kakao Talk của nhà sáng lập kiêm chủ tịch Kim Beom-su vừa chứng kiến phiên giao dịch ngoạn mục trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc. Nhờ vậy, ông Kim đã bỏ túi thêm 5.000 tỷ won (4,2 tỷ USD), nâng tổng tài sản lên 9.000 tỷ won (7,5 tỷ USD) và trở thành người giàu thứ hai tại nước này.

Kakao Talk được ông Kim Beom-su sáng lập vào năm 2010 và nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trong các tập đoàn công nghệ tại xứ sở kim chi. Trước đó, ông từng là CEO của NHN Group, một công ty game ở Hàn Quốc.

Vị trí trên trước đó thuộc về phó chủ tịch Samsung Lee Jae-yong. Trong cùng thời điểm, "thái tử" Lee chỉ kiếm được 393 tỷ won, với tổng tài sản vào khoảng 7.740 tỷ won ( 6,5 tỷ USD ).

Hiện chủ tịch Samsung Lee Kun-hee vẫn là người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản khoảng 17.000 tỷ won ( 14,3 tỷ USD ). Truyền thông nước này cho biết ông Lee đang nằm liệt giường sau một cơn đau tim hồi năm 2014.

Theo Hương Giang (bizlive.vn)

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Vật tư 21:03

Ngày 5-12 năm 2025, AkzoNobel chính thức công bố The Rhythm of Blues™ - Xanh Thanh Âm là Màu Dulux của năm 2026.

XEM THÊM