Thị trường condotel, biệt thự biển ngủ đông

Chủ nhật, 16/05/2021 19:25

Thị trường condotel, biệt thự biển ngủ đông.12 tháng qua, nguồn cung và thanh khoản của các bất động sản ven biển đều lao dốc, thấp kỷ lục trong 5 năm.

Thị trường condotel, biệt thự biển ngủ đông - Ảnh 1.

Ảnh minh họa Internet

DKRA Việt Nam vừa công bố toàn cảnh diễn biến thị trường căn hộ du lịch (condotel) và biệt thự biển với bức tranh màu xám. Trong năm 2020, toàn thị trường biệt thự biển chào bán 541 căn, giảm 79% so với năm trước. Số lượng hàng bán được khoảng 239 căn, giảm 88% so với năm ngoái. Nguồn cung và lượng tiêu thụ biệt thự biển thấp kỷ lục trong 5 năm.

Trong khi đó, cả năm 2020 chỉ có 3 dự án condotel mới tung ra thị trường, tổng ngồn cung là 525 căn, giảm 95% so với năm trước. Thanh khoản condotel cũng giảm 96% so với 12 tháng qua.

Những thị trường từng dẫn đầu về phát triển condotel như Khánh Hòa, Đà Nẵng, Phú Quốc... từ đầu năm 2020 đến nay không ghi nhận dự án mới nào được mở bán, dẫn đến thanh khoản kém kỷ lục vì gần như không phát sinh giao dịch.

Thị trường condotel và biệt thự biển trầm lắng kể từ khi Covid-19 bùng phát và kéo dài đến tận cuối năm, đồng thời ngành du lịch nghỉ dưỡng cũng rơi vào khủng hoảng trầm trọng nhất trong nhiều thập kỷ qua. Các chuyên gia xác nhận ngành nghỉ dưỡng đã phải hứng chịu những biến động lớn chưa từng có do tác động nặng nề của đại dịch và cảnh báo thị trường khó hồi phục ngay trong năm 2021.

Theo Trung Tín (vnexpress.net)

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

Tài chính 17:16

KDH công bố giao dịch nội bộ thành công. Ông Lý Điền Sơn, lãnh đạo trong HĐQT KDH, đã cho/tặng mẹ ruột 17,7 triệu cổ phiếu.

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Dự án 17:14

Hàng trăm người dân mua dự án Lotus Residences tại Phường Phú Thuận, TPHCM của Chủ đầu tư Anh Tuấn Group vui mừng khi dự án đã được gỡ vướng pháp lý.

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

XEM THÊM