Thị trường condotel tiếp tục “đứng hình”

Thứ năm, 12/08/2021 07:14

Đợt dịch Covid-19 lần thứ tư đã tác động tiêu cực đến đà hồi phục của thị trường condotel (căn hộ khách sạn) trên cả nước.

Thị trường condotel tiếp tục “đứng hình” - Ảnh 1.

Ảnh minh họa Internet

Theo báo cáo Công ty Nghiên cứu thị trường DKRA Việt Nam, trong quý II, thị trường có 944 căn condotel mở bán từ ba dự án, nhìn chung nguồn cung và sức cầu thị trường condotel có tăng so với quý trước. Giao dịch chủ yếu tập trung ở những dự án mới đầy đủ pháp lý, đảm bảo tiến độ xây dựng, thông tin minh bạch. Trong khi đó những dự án đã mở bán từ trước rất ít giao dịch, có đến 15/27 dự án trong quý không có giao dịch, lượng tồn kho khoảng 3.251 căn.

Đối với phân khúc biệt thự biển, trong quý II, toàn thị trường có 241 căn mở bán của mười dự án, giảm 69% so với quý trước. Tỷ lệ tiêu thụ chỉ đạt 25% (khoảng 60 căn), bằng 30,6% so với quý I. Nguồn cung và lượng tiêu thụ mới sụt giảm mạnh, phân bổ không đồng đều giữa các khu vực và các dự án, phần lớn tập trung ở hai khu vực chính là Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuận. Nhiều dự án không phát sinh giao dịch với khoảng 1.297 căn tồn kho (chiếm 81% nguồn cung toàn thị trường).

Về tình hình bất động sản nghỉ dưỡng nữa cuối năm 2021, DKRA Việt Nam dự báo, sức cầu chung toàn thị trường có thể sẽ có những hồi phục nhất định khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, tuy nhiên vẫn ở mức khá thấp, khó có sự đột biến trong ngắn hạn. Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Thư ký Hội môi giới bất động sản (BĐS) Việt Nam - chia sẻ BĐS du lịch, nghỉ dưỡng trải qua giai đoạn khó khăn kể từ năm 2019 bởi những nguyên nhân như sản phẩm có pháp lý yếu, kinh doanh du lịch bị ngưng trệ vì đại dịch, dẫn đến BĐS du lịch - nghỉ dưỡng thực sự đối mặt với khủng hoảng.

Theo B.Trần (phunuonline.com.vn)

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Vật tư 21:03

Ngày 5-12 năm 2025, AkzoNobel chính thức công bố The Rhythm of Blues™ - Xanh Thanh Âm là Màu Dulux của năm 2026.

Ngân hàng số Cake hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán không chạm

Ngân hàng số Cake hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán không chạm

Số hóa 17:20

Ngân hàng số Cake công bố thẻ Cake nay đã hỗ trợ các phương thức thanh toán không chạm phổ biến toàn cầu gồm Apple Pay, Google Pay, Garmin Pay và Click to Pay.

XEM THÊM