Thị trường vật liệu nội thất dần sôi động trở lại

Chủ nhật, 14/11/2021 08:04

Khi TP Hà Nội nới lỏng giãn cách, thị trường vât liệu nội thất (thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, rèm cửa...) đã có dấu hiệu hồi phục trở lại. Lượng khách đến các đại lý phân phối đã đông hơn.

Thị trường vật liệu nội thất dần sôi động trở lại - Ảnh 1.

Thị trường VLXD đang dần sôi động trở lại, lượng khách đã tích cực hơn trước.

Sôi động trở lại

Chị Hoàng Yến - chủ cửa hàng trang trí nội thất tại đường La Thành (quận Ba Đình) chia sẻ, từ khi TP Hà Nội cho phép người lao động quay trở lại với công việc, người dân được nới lỏng việc đi lại, việc mua - bán tại cửa hàng cũng bắt đầu có những thay đổi tích cực.

"Thời gian gần đây, các cửa hàng vật liệu có lượng khách đông hơn bình thường, trung bình một ngày duy trì 10 - 15 lượt khách và dự báo sắp tới sẽ đông hơn" - chị Hoàng Yến cho hay.

Chị Yến lý giải, nhiều công trình của người dân phải đợi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, cùng với đó tháng Ngâu đã qua đi thì mới có thể thi công. Bên cạnh đó, với tâm lý người Việt luôn có xu hướng hoàn thiện công trình trước Tết, không để sang năm mới nên nhu cầu mua sắm lẻ từ nay đến cuối năm sẽ tích cực hơn.

Tại một cửa hàng chuyên về thiết bị vệ sinh tại đường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai), anh Nguyễn Quang Phúc - chủ cửa hàng chia sẻ, thời điểm hiện tại đa phần khách đến mua sản phẩm để có thể hoàn thiện cho các công trình nhà đơn lẻ. Trong khi đó, các dự án vẫn đang trong quá trình hoàn thiện cơ bản, nên hiện tại doanh thu của cửa hàng khá chậm.

"Do hiện tại giá cả vật liệu, trong đó thép cùng nhiều nguyên vật liệu khác đang tăng giá nên các chủ đầu tư phải cân đối, tính toán lại khối lượng, giá thành cho công trình... Do vậy, việc nhập các loại vật liệu, sản phẩm trang trí nội thất tạm thời chưa có nhu cầu lớn" - anh Phúc cho hay.

Kháng khuẩn hút khách

Không chỉ thay đổi về thời điểm mua sắm cuối năm tăng lên, dịch bệnh cũng là nguyên nhân tác động đến nhu cầu của người tiêu dùng khi lựa chọn các sản phẩm vật liệu nội thất. Khách hàng đa phần lựa chọn sản phẩm phù hợp với tiêu chí công năng lâu dài và kháng khuẩn.

Theo chị Bùi Kim Oanh - chủ cửa hàng vật liệu xây dựng trên đường Bưởi (quận Ba Đình), trước áp lực cạnh tranh của sản phẩm từ Trung Quốc, sản phẩm ốp lát của những thương hiệu uy tín trong nước vẫn thu hút sự quan tâm của khách hàng. Trong đó, các thiết kế, công năng sử dụng mang tính kháng khuẩn được ưu tiên lựa chọn.

"Khách hàng quan tâm hàng đầu vẫn là chất lượng sản phẩm. Với đặc thù của vật liệu bề mặt, được ứng dụng trong các không gian có độ ẩm cao như khu vực bếp, ăn, hay phòng tắm, vệ sinh, đòi hỏi sản phẩm phải có tính chống ngấm, chống ố, độ bền cứng cao và chế độ bảo hành tốt. Ngoài ra, các sản phẩm thông minh có cảm ứng và tự động để tránh tiếp xúc cũng được nhiều người quan tâm", chị Bùi Kim Oanh nói.

Nhiều chuyên giá đánh giá, với nhu cầu gia tăng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và sự phục hồi của thị trường bất động sản, thị trường vật liệu xây dựng được dự báo sẽ sôi động vào những tháng cuối năm, đáp ứng nhu cầu sửa sang nhà cửa của người dân trước dịp Tết Nguyên đán.

Theo Thành Luân (cafeland.vn)

Trải nghiệm hành trình sinh lời không ngừng cùng tài khoản MSB

Trải nghiệm hành trình sinh lời không ngừng cùng tài khoản MSB

Tài chính 10:43

Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa chính thức ra mắt tính năng sinh lời trên tài khoản với nhiều ưu điểm về lợi suất cùng kỳ hạn nắm giữ linh hoạt.

Hơn 100 môi giới giỏi phân phối dự án tâm điểm tại 
TP HCM

Hơn 100 môi giới giỏi phân phối dự án tâm điểm tại TP HCM

Dự án 08:54

Ngày 20-10, OneHousing ký kết hợp tác chiến lược với chủ đầu tư Masterise Homes, phân phối phân khu cao tầng The Global City (tại TP Thủ Đức, TP HCM).

Lợi nhuận mảng nông nghiệp của Hòa Phát quý 3 tăng 80% so cùng kỳ

Lợi nhuận mảng nông nghiệp của Hòa Phát quý 3 tăng 80% so cùng kỳ

Doanh nhân 17:55

Giá heo ổn định và việc tăng sản lượng bán ra góp phần quan trọng vào sự phục hồi, tăng trưởng của nông nghiệp Hòa Phát.

CapitaLand Development khởi công The Senique Hanoi, dự án thứ 3 trong năm 2024

CapitaLand Development khởi công The Senique Hanoi, dự án thứ 3 trong năm 2024

Dự án 07:51

CapitaLand Development (CLD) vừa công bố lễ khởi công The Senique Hanoi, dự án căn hộ mới nhất của Tập đoàn tại phía Đông Thủ đô.

Những cách đơn giản khiến không gian phòng tắm rộng bất ngờ

Những cách đơn giản khiến không gian phòng tắm rộng bất ngờ

Tư vấn 17:04

Phòng tắm thường có diệ tích nhỏ và khá chật nhưng nếu biến cách biến hóa nó sẽ trở nên rộng rãi, đẹp mắt hơn rất nhiều.

Mastercard và NAPAS hợp tác phát hành thẻ đồng thương hiệu đầu tiên

Mastercard và NAPAS hợp tác phát hành thẻ đồng thương hiệu đầu tiên

Số hóa 09:58

9 ngân hàng thương mại vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát hành Thẻ đồng thương hiệu đầu tiên giữa NAPAS và Mastercard tại thị trường Việt Nam.

Vinh danh "100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024"

Vinh danh "100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024"

Doanh nhân 23:24

Diễn đàn "Phát triển bền vững, chinh phục toàn cầu" và Lễ vinh danh "100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024" được tổ chức tại TP HCM.

MSB tung gói giải pháp toàn diện cho khách hàng ưu tiên

MSB tung gói giải pháp toàn diện cho khách hàng ưu tiên

Doanh nhân 15:20

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa chính thức triển khai gói giải pháp toàn diện cho khách hàng ưu tiên (M-first).

Hội nghị Quốc tế Techsauce 2024 hướng đến thúc đẩy nền kinh tế số bền vững

Hội nghị Quốc tế Techsauce 2024 hướng đến thúc đẩy nền kinh tế số bền vững

Số hóa 15:18

Techsauce Global Summit 2024 Ho Chi Minh vừa được tổ chức bởi Techsauce - nhà thiết lập hệ sinh thái công nghệ, hợp tác với KBTG Vietnam.

MIK Group chuẩn bị ra mắt 2 tòa căn hộ cao cấp phân khu The Sola Park

MIK Group chuẩn bị ra mắt 2 tòa căn hộ cao cấp phân khu The Sola Park

Dự án 16:43

The Sola Park (thuộc dự án Imperia Smart City) sẽ cho ra mắt 2 tòa cuối cùng trong phân khu này. Hứa hẹn tiếp tục trở thành "điểm nóng" của thị trường phía Tây.

XEM THÊM