Thị trường vật liệu nội thất dần sôi động trở lại

Chủ nhật, 14/11/2021 08:04

Khi TP Hà Nội nới lỏng giãn cách, thị trường vât liệu nội thất (thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, rèm cửa...) đã có dấu hiệu hồi phục trở lại. Lượng khách đến các đại lý phân phối đã đông hơn.

Thị trường vật liệu nội thất dần sôi động trở lại - Ảnh 1.

Thị trường VLXD đang dần sôi động trở lại, lượng khách đã tích cực hơn trước.

Sôi động trở lại

Chị Hoàng Yến - chủ cửa hàng trang trí nội thất tại đường La Thành (quận Ba Đình) chia sẻ, từ khi TP Hà Nội cho phép người lao động quay trở lại với công việc, người dân được nới lỏng việc đi lại, việc mua - bán tại cửa hàng cũng bắt đầu có những thay đổi tích cực.

"Thời gian gần đây, các cửa hàng vật liệu có lượng khách đông hơn bình thường, trung bình một ngày duy trì 10 - 15 lượt khách và dự báo sắp tới sẽ đông hơn" - chị Hoàng Yến cho hay.

Chị Yến lý giải, nhiều công trình của người dân phải đợi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, cùng với đó tháng Ngâu đã qua đi thì mới có thể thi công. Bên cạnh đó, với tâm lý người Việt luôn có xu hướng hoàn thiện công trình trước Tết, không để sang năm mới nên nhu cầu mua sắm lẻ từ nay đến cuối năm sẽ tích cực hơn.

Tại một cửa hàng chuyên về thiết bị vệ sinh tại đường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai), anh Nguyễn Quang Phúc - chủ cửa hàng chia sẻ, thời điểm hiện tại đa phần khách đến mua sản phẩm để có thể hoàn thiện cho các công trình nhà đơn lẻ. Trong khi đó, các dự án vẫn đang trong quá trình hoàn thiện cơ bản, nên hiện tại doanh thu của cửa hàng khá chậm.

"Do hiện tại giá cả vật liệu, trong đó thép cùng nhiều nguyên vật liệu khác đang tăng giá nên các chủ đầu tư phải cân đối, tính toán lại khối lượng, giá thành cho công trình... Do vậy, việc nhập các loại vật liệu, sản phẩm trang trí nội thất tạm thời chưa có nhu cầu lớn" - anh Phúc cho hay.

Kháng khuẩn hút khách

Không chỉ thay đổi về thời điểm mua sắm cuối năm tăng lên, dịch bệnh cũng là nguyên nhân tác động đến nhu cầu của người tiêu dùng khi lựa chọn các sản phẩm vật liệu nội thất. Khách hàng đa phần lựa chọn sản phẩm phù hợp với tiêu chí công năng lâu dài và kháng khuẩn.

Theo chị Bùi Kim Oanh - chủ cửa hàng vật liệu xây dựng trên đường Bưởi (quận Ba Đình), trước áp lực cạnh tranh của sản phẩm từ Trung Quốc, sản phẩm ốp lát của những thương hiệu uy tín trong nước vẫn thu hút sự quan tâm của khách hàng. Trong đó, các thiết kế, công năng sử dụng mang tính kháng khuẩn được ưu tiên lựa chọn.

"Khách hàng quan tâm hàng đầu vẫn là chất lượng sản phẩm. Với đặc thù của vật liệu bề mặt, được ứng dụng trong các không gian có độ ẩm cao như khu vực bếp, ăn, hay phòng tắm, vệ sinh, đòi hỏi sản phẩm phải có tính chống ngấm, chống ố, độ bền cứng cao và chế độ bảo hành tốt. Ngoài ra, các sản phẩm thông minh có cảm ứng và tự động để tránh tiếp xúc cũng được nhiều người quan tâm", chị Bùi Kim Oanh nói.

Nhiều chuyên giá đánh giá, với nhu cầu gia tăng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và sự phục hồi của thị trường bất động sản, thị trường vật liệu xây dựng được dự báo sẽ sôi động vào những tháng cuối năm, đáp ứng nhu cầu sửa sang nhà cửa của người dân trước dịp Tết Nguyên đán.

Theo Thành Luân (cafeland.vn)

Nhìn đúng xu hướng, “bắt” đúng ROX Living Aquamarine – “Viên ngọc sáng” tại phía Bắc Nghệ An

Nhìn đúng xu hướng, “bắt” đúng ROX Living Aquamarine – “Viên ngọc sáng” tại phía Bắc Nghệ An

Dự án 10:47

Diễn Châu – phía Bắc Nghệ An trở thành điểm sáng khi VSIP Nghệ An 2 đi vào giai đoạn tăng tốc, thu hút hàng chục nghìn lao động và chuyên gia.

Rakuten Viber ra mắt tính năng mới AI Link Summary

Rakuten Viber ra mắt tính năng mới AI Link Summary

Số hóa 10:45

Rakuten Viber ra mắt AI Link Summary, tính năng sử dụng AI để tóm tắt nội dung mọi đường link không thuộc danh mục riêng tư được chia sẻ trong cuộc trò chuyện.

Kích cầu mua sắm, tiêu dùng với triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2025

Kích cầu mua sắm, tiêu dùng với triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2025

Vật tư 14:46

Triển lãm Quốc tế Vietbuild Home 2025 chủ đề Trang trí nội ngoại thất – Thiết bị máy móc – Quà tặng & Đồ dùng gia đình diễn ra từ ngày 29-11 đến 3-12-2025.

Kiên Nam Land hưởng ứng phong trào thể thao và lan tỏa cộng đồng sống khỏe

Kiên Nam Land hưởng ứng phong trào thể thao và lan tỏa cộng đồng sống khỏe

Doanh nhân 14:43

Kiên Nam Land chính thức đồng hành với vai trò Nhà Tài trợ Kim Cương tại giải đấu Celebrity Pickleball Championship Season 2.

Syngenta Việt Nam trao tặng cầu kênh cao ở An Giang

Syngenta Việt Nam trao tặng cầu kênh cao ở An Giang

Doanh nhân 07:28

Công ty Syngenta Việt Nam phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức bàn giao cầu Kênh Cao Một (ngang nhà 3 Luông) tại ấp Ngọc Tân, xã Ngọc Chúc, An Giang.

ROX Living Kiến Tường trao sổ hồng cho khách hàng

ROX Living Kiến Tường trao sổ hồng cho khách hàng

Dự án 21:31

Sáng 28-11, chủ đầu tư dự án ROX Living Kiến Tường đã tổ chức trao sổ hồng cho 100% khách hàng đã hoàn thiện nghĩa vụ tài chính.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Doanh nhân 13:05

Nestlé Việt Nam, Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN-MT) ký Bản ghi nhớ giúp Việt Nam chuyển dịch mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp.

Vietnam Land ký kết hợp tác chiến lược phân phối dự án đô thị Charmora City

Vietnam Land ký kết hợp tác chiến lược phân phối dự án đô thị Charmora City

Dự án 22:16

Công ty CP DV Môi Giới Vietnam Land và Naman Realty đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phân phối dự án Charmora City tại số 2 Tôn Đức Thắng, TP HCM.

CEO CareerViet ghi dấu ấn tại Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam

CEO CareerViet ghi dấu ấn tại Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam

Doanh nhân 21:58

Ông Bùi Ngọc Quốc Hưng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần giải pháp CareerViet - CareerViet.vn, được vinh danh Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2025.

Branded Living By Masterise Homes: Tương lai của bất động sản cao cấp tại Việt Nam

Branded Living By Masterise Homes: Tương lai của bất động sản cao cấp tại Việt Nam

Dự án 22:00

Bất động sản Việt Nam đang chứng kiến một cuộc dịch chuyển vĩ mô, nơi không gian sống trở thành tuyên ngôn về phong cách và giá trị cá nhân.

XEM THÊM