Thị trường vật liệu nội thất dần sôi động trở lại

Chủ nhật, 14/11/2021 08:04

Khi TP Hà Nội nới lỏng giãn cách, thị trường vât liệu nội thất (thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, rèm cửa...) đã có dấu hiệu hồi phục trở lại. Lượng khách đến các đại lý phân phối đã đông hơn.

Thị trường vật liệu nội thất dần sôi động trở lại - Ảnh 1.

Thị trường VLXD đang dần sôi động trở lại, lượng khách đã tích cực hơn trước.

Sôi động trở lại

Chị Hoàng Yến - chủ cửa hàng trang trí nội thất tại đường La Thành (quận Ba Đình) chia sẻ, từ khi TP Hà Nội cho phép người lao động quay trở lại với công việc, người dân được nới lỏng việc đi lại, việc mua - bán tại cửa hàng cũng bắt đầu có những thay đổi tích cực.

"Thời gian gần đây, các cửa hàng vật liệu có lượng khách đông hơn bình thường, trung bình một ngày duy trì 10 - 15 lượt khách và dự báo sắp tới sẽ đông hơn" - chị Hoàng Yến cho hay.

Chị Yến lý giải, nhiều công trình của người dân phải đợi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, cùng với đó tháng Ngâu đã qua đi thì mới có thể thi công. Bên cạnh đó, với tâm lý người Việt luôn có xu hướng hoàn thiện công trình trước Tết, không để sang năm mới nên nhu cầu mua sắm lẻ từ nay đến cuối năm sẽ tích cực hơn.

Tại một cửa hàng chuyên về thiết bị vệ sinh tại đường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai), anh Nguyễn Quang Phúc - chủ cửa hàng chia sẻ, thời điểm hiện tại đa phần khách đến mua sản phẩm để có thể hoàn thiện cho các công trình nhà đơn lẻ. Trong khi đó, các dự án vẫn đang trong quá trình hoàn thiện cơ bản, nên hiện tại doanh thu của cửa hàng khá chậm.

"Do hiện tại giá cả vật liệu, trong đó thép cùng nhiều nguyên vật liệu khác đang tăng giá nên các chủ đầu tư phải cân đối, tính toán lại khối lượng, giá thành cho công trình... Do vậy, việc nhập các loại vật liệu, sản phẩm trang trí nội thất tạm thời chưa có nhu cầu lớn" - anh Phúc cho hay.

Kháng khuẩn hút khách

Không chỉ thay đổi về thời điểm mua sắm cuối năm tăng lên, dịch bệnh cũng là nguyên nhân tác động đến nhu cầu của người tiêu dùng khi lựa chọn các sản phẩm vật liệu nội thất. Khách hàng đa phần lựa chọn sản phẩm phù hợp với tiêu chí công năng lâu dài và kháng khuẩn.

Theo chị Bùi Kim Oanh - chủ cửa hàng vật liệu xây dựng trên đường Bưởi (quận Ba Đình), trước áp lực cạnh tranh của sản phẩm từ Trung Quốc, sản phẩm ốp lát của những thương hiệu uy tín trong nước vẫn thu hút sự quan tâm của khách hàng. Trong đó, các thiết kế, công năng sử dụng mang tính kháng khuẩn được ưu tiên lựa chọn.

"Khách hàng quan tâm hàng đầu vẫn là chất lượng sản phẩm. Với đặc thù của vật liệu bề mặt, được ứng dụng trong các không gian có độ ẩm cao như khu vực bếp, ăn, hay phòng tắm, vệ sinh, đòi hỏi sản phẩm phải có tính chống ngấm, chống ố, độ bền cứng cao và chế độ bảo hành tốt. Ngoài ra, các sản phẩm thông minh có cảm ứng và tự động để tránh tiếp xúc cũng được nhiều người quan tâm", chị Bùi Kim Oanh nói.

Nhiều chuyên giá đánh giá, với nhu cầu gia tăng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và sự phục hồi của thị trường bất động sản, thị trường vật liệu xây dựng được dự báo sẽ sôi động vào những tháng cuối năm, đáp ứng nhu cầu sửa sang nhà cửa của người dân trước dịp Tết Nguyên đán.

Theo Thành Luân (cafeland.vn)

An Gia (AGG) hoàn tất thủ tục cấp CNQSDĐ dự án The Gió Riverside

An Gia (AGG) hoàn tất thủ tục cấp CNQSDĐ dự án The Gió Riverside

Dự án 09:12

Đại diện Tập đoàn BĐS An Gia (AGG) cho biết dự án The Gió Riverside đã hoàn tất nghĩa vụ tài chính và được cấp chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sống chuẩn thượng lưu ở The Matrix One

Sống chuẩn thượng lưu ở The Matrix One

Dự án 18:23

Chủ nhân các căn hộ tại The Matrix One (Hà Nội) không chỉ “lãi” lớn từ việc tăng giá bất động sản, mà còn trải nghiệm đậm chất hạng A khi sống ở khu Tây.

TP Thủ Đức vươn tầm – Bất động sản vào đường đua tăng trưởng

TP Thủ Đức vươn tầm – Bất động sản vào đường đua tăng trưởng

Thị trường 17:22

TP Thủ Đức vừa công bố quy hoạch chung đến năm 2040 với mục tiêu thúc đẩy kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế cho cả TP HCM và vùng Đông Nam Bộ.

The Cosmopolitan – Tài sản chiến lược giữa tâm điểm kết nối liên vùng

The Cosmopolitan – Tài sản chiến lược giữa tâm điểm kết nối liên vùng

Dự án 18:08

Nằm giữa sân bay Nội Bài và Gia Bình (Bắc Ninh) trong tương lai, kề cận Grand Expo – trung tâm triển lãm quốc tế, The Cosmopolitan là lựa chọn của giới đầu tư.

Sau Vingroup, An Huy chuẩn bị ra mắt dự án "khủng" tại Đức Hòa

Sau Vingroup, An Huy chuẩn bị ra mắt dự án "khủng" tại Đức Hòa

Địa ốc 17:50

(NLĐO)- An Huy và CASA Strategy ký kết thỏa thuận hợp tác tư vấn chiến lược, chuẩn bị nền tảng để công bố dự án Khu đô thị An Huy - Đức Hòa ra thị trường.

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch hợp tác Grab Việt Nam quảng bá, thúc đẩy du lịch

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch hợp tác Grab Việt Nam quảng bá, thúc đẩy du lịch

Doanh nhân 17:44

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Grab Việt Nam vừa ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong 5 năm.

CADIVI ra mắt dòng sản phẩm dây điện thân thiện môi trường

CADIVI ra mắt dòng sản phẩm dây điện thân thiện môi trường

Doanh nhân 09:53

CTCP Dây Cáp Điện Việt Nam (CADIVI) – thương hiệu dẫn đầu thị trường dây và cáp điện tại Việt Nam, ra mắt dòng sản phẩm dây điện thân thiện với môi trường.

Vikoda nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025

Vikoda nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025

Dự án 09:52

Ngày 25-3, tại TP HCM, Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025 với chủ đề: "Doanh nghiệp HVNCLC - Hành trình phát triển bền vững" đã diễn ra.

The Cosmopolitan, nơi hội tụ cư dân thương gia

The Cosmopolitan, nơi hội tụ cư dân thương gia

Dự án 08:48

Khi thị trường quá quen với các sản phẩm đại trà, thì đó là lúc căn hộ thương gia lên ngôi - đại diện cho một tiêu chuẩn sống khác biệt, xứng tầm.

Một dự án cao cấp sở hữu cặp hồ bơi vô cực trên độ cao 140m

Một dự án cao cấp sở hữu cặp hồ bơi vô cực trên độ cao 140m

Dự án 09:00

Cặp hồ bơi vô cực trên tầng thượng dự án The Gió Riverside gồm Sunrise Infinity Pool và Sunset Infinity Pool được đánh giá là "hàng hiếm" tại Việt Nam.

XEM THÊM