Trung tâm R&D công nghệ ôtô của Bosch tại Việt Nam: 5 năm của sự tăng trưởng vượt bậc

Thứ ba, 02/07/2019 16:52

Ngày 2-7, tại TP HCM, Bosch đã làm lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Nghiên cứu và phát triển công nghệ ôtô Bosch ở Việt Nam

Thành lập vào năm 2014 với vốn đầu tư hơn 20 triệu USD (17 triệu Euro), cho đến nay, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển (R&D) có hơn 70 kỹ ​​sư, chuyên phát triển các công nghệ, sản phẩm và giải pháp sáng tạo dành cho ôtô cho thị trường trong nước và quốc tế.

Ban đầu tập trung vào nghiên cứu các công nghệ ôtô cũng như phát triển hơn nữa kỹ năng từ nguồn nhân lực lao động của công ty tại Việt Nam, trung tâm R&D đã mở rộng phạm vi của mình để trở thành đơn vị dẫn đầu trong việc phát triển sản phẩm linh kiện điện tử dùng trong ứng dụng hệ thống an toàn chủ động và hệ thống điều khiển động cơ. 

Trung tâm R&D công nghệ ôtô của Bosch tại Việt Nam: 5 năm của sự tăng trưởng vượt bậc - Ảnh 1.

Ngoài việc thúc đẩy các tiến bộ công nghệ cho hai nhà máy sản xuất ôtô của Bosch tại Thái Lan và Đức, trung tâm cũng đã bắt đầu hợp tác phát triển với các địa điểm tương tự khác của Bosch tại Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu, Bắc và Nam Mỹ.

Trong 10 năm qua, Bosch đã trải qua những bước tiến vượt bậc tại Việt Nam. Theo năm tài chính 2018, công ty đã ghi nhận là một năm tăng trưởng mạnh mẽ với hai chữ số trong doanh số bán hàng. Việt Nam hiện đang phát triển như một cường quốc ôtô với nhu cầu tăng cao đối với phương tiện công cộng và các giải pháp di động mới. 

Sự phát triển được thúc đẩy nhanh hơn bằng cách khuyến khích nâng cấp cơ sở hạ tầng cũng như tăng sức mua. Để đạt được điều này, Bosch đã thành lập bộ phận xe hai bánh và xe điện thể thao ở khu vực Việt Nam vào giữa năm ngoái để tập trung vào ngành công nghiệp đang phát triển rất nhanh như thị trường xe máy. Có trụ sở tại TP HCM, bộ phận đóng vai trò là trung tâm của công ty ở vùng Đông Nam Á về phân tích chuyên môn và khả năng của xe máy. Tiếp tục đầu tư trong nước cũng là một phần trong kế hoạch của công ty

"Là đơn vị chủ chốt trong việc sản xuất, nghiên cứu và phát triển các giải pháp di động toàn cầu của Bosch, việc đầu tư mạnh mẽ để tăng công suất và khả năng của các nhà máy là rất cần thiết để giữ lợi thế cạnh tranh cho chúng tôi bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm và giải pháp của công ty"- ông Guru Millikarjuna, Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam, nhận định. 

Ngoài ra, theo vị này, với sự phát triển vô cùng năng động của thị trường, thách thức đối với chúng tôi là phải mang lại những đổi mới nhanh hơn. Việc liên tục hợp nhất cơ sở hạ tầng với quy trình sản xuất được kết nối giúp toàn bộ quá trình sản xuất trở nên thông minh, dễ dàng hơn và thúc đẩy quá trình học hỏi, đúc rút kinh nghiệm nhằm rút ngắn quy trình đổi mới.

Bosch có mặt tại Việt Nam lần đầu tiên với một văn phòng đại diện vào năm 1994 và kể từ năm 2007, công ty được đại diện bởi Công ty TNHH Robert Bosch (Việt Nam). Bosch có văn phòng chính tại TP HCM, với các văn phòng chi nhánh tại Hà Nội và Đà Nẵng, và một Nhà máy Giải pháp hệ thống truyền động ở tỉnh Đồng Nai để sản xuất dây đai truyền lực biến đổi liên tục (CVT) trong ôtô. 

Ngoài ra, Bosch còn vận hành một trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp (Công ty TNHH Robert Bosch Engineering & Business Solutions Việt Nam), cũng như một Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Công nghệ ôtô tại TP HCM. Bosch đa dạng hóa các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam bao gồm Phụ tùng và Thiết bị ôtô, Điện tử ôtô, Công nghệ điều khiển và truyền động, Công nghệ đóng gói, Dụng cụ cầm tay và Công nghệ toà nhà.

S. Nhung

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

Tài chính 17:16

KDH công bố giao dịch nội bộ thành công. Ông Lý Điền Sơn, lãnh đạo trong HĐQT KDH, đã cho/tặng mẹ ruột 17,7 triệu cổ phiếu.

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Dự án 17:14

Hàng trăm người dân mua dự án Lotus Residences tại Phường Phú Thuận, TPHCM của Chủ đầu tư Anh Tuấn Group vui mừng khi dự án đã được gỡ vướng pháp lý.

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

XEM THÊM